Top 8 việc làm Marketing lương khủng mới nhất

Top 8 việc làm Marketing lương khủng mới nhất

Việc làm nổi bật
Spread the love

Một trong những hoạt động cần thiết của doanh nghiệp trong hiện tại và giai đoạn sắp tới chính là Marketing. Do đó, việc làm Marketing luôn là nhóm ngành nghề được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, trong lĩnh vực Marketing sẽ có nhiều ví trí công việc nhỏ với sự chênh lệch về thu nhập khác nhau.

Trong bài viết hôm nay, viecmarketing.com sẽ tổng hợp cho bạn về 8 việc làm Marketing đang được đánh giá có mức lương khủng nhất hiện nay.

Digital Marketing

Digital Marketing là một việc làm có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực Marketing khi xu hướng công nghệ 4.0 ngày càng áp dụng nhiều hơn vô đời sống. Digital Marketing được sử dụng nhiều để phục vụ cho các hoạt động truyền thông, nhận diện thương hiệu trên thị trường online.

Tuy nhiên, chuyên môn trong Digital Marketing khá rộn. Bạn có thể lựa chọn phát triển theo từng chuyên môn trong ngành nghề này, ví dụ như PPC (Pay-per-Click), CPM, Ecommerce; Email Marketing, SEM Marketing,…

Mức lương trung bình của vị trí Digital Marketing theo khảo sát vào khoảng 11.300.000 đồng/tháng, biên độ lương dao động từ 4.000.000 – 35.000.000 đồng/tháng.

Digital Marketing là việc làm Marketing có tiềm năng phát triển mạnh mẽ
Digital Marketing là việc làm Marketing có tiềm năng phát triển mạnh mẽ

Chuyên viên phân tích số liệu

Chuyên viên phân tích, nghiên cứu số liệu, thị trường là một việc làm Marketing khá mới trong lĩnh vực Marketing. Tuy nhiên, theo nhiều doanh nghiệp, đây là vị trí khá quan trọng bởi họ sẽ là người đảm nhiệm việc thu thập số liệu, phân tích ra insight khách hàng. Từ đó, đưa ra được các chiến lược phát triển đúng đắn cho doanh nghiệp.

Mức lương trung bình của vị trí chuyên viên phân tích số liệu theo khảo sát vào khoảng 15.000.000 đồng/tháng, biên độ lương dao động từ 9.000.000 – 23.000.000 đồng/tháng.

Content Writer

Nội dung là một phần không thể thiếu trong bất kỳ hoạt động Marketing nào. Do đó, vị trí Content Writer đảm nhiệm công việc sáng tạo, sản xuất nội dung trong Marketing cũng là vị trí mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần có.

Mức lương trung bình của vị trí Content Writer theo khảo sát vào khoảng 9.500.000 đồng/tháng, biên độ lương dao động từ 3.500.000 – 22.500.000 đồng/tháng.

Chuyên viên SEO

Chuyên viên SEO sẽ là những nhận sự đảm nhiệm công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là một phần rất quan trọng trong hoạt động Marketing trực tuyến. Chiến lược Marketing thành công đều cần sự hiệu quả của SEO. Vì vậy, các chuyên viên SEO có kỹ năng chuyên môn tốt đều có mức thu nhập khá cao.

Mức lương trung bình của vị trí chuyên viên SEO theo khảo sát vào khoảng 11.100.000 đồng/tháng, biên độ lương dao động từ 7.000.000 – 27.000.000 đồng/tháng.

Quản lý thương hiệu

Vị trí quản lý thương hiệu sẽ là một trong những việc làm Marketing có vai trò khá quan trọng trong doanh nghiệp. Họ sẽ là những người chịu trách nhiệm với các công việc, nhân sự, kinh phí cũng như các sự kiện, nhiệm vụ khác có liên quan đến thương hiệu, sản phẩm.

Do đó, để trở thành quản lý thương hiệu, đòi hỏi nhân sự phải có kiến thức tốt về Marketing cũng như về thương hiệu.

Vì vậy, mức lương của vị trí này cũng cao hơn so với các ngành nghề khác. Cụ thể, mức lương trung bình của vị trí quản lý thương hiệu theo khảo sát vào khoảng 28.000.000 đồng/tháng, biên độ lương dao động từ 16.000.000 – 49.000.000 đồng/tháng.

Vị trí quản lý thương hiệu sẽ là một trong những việc làm Marketing có thu nhập cao
Vị trí quản lý thương hiệu sẽ là một trong những việc làm Marketing có thu nhập cao

Nhân viên PR

Trong Marketing, nhân viên PR sẽ là những người đóng vai trò tạo dựng hình ảnh tốt đẹp của doanh nghiệp đến với công chúng, khách hàng. Vị trí này sẽ đòi hỏi khá nhiều về các kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian, khả năng sáng tạo trong công việc cũng như có thể xây dựng được các mối quan hệ bền vững với những đơn vị, nhân vật liên quan đến doanh nghiệp.

Mức lương trung bình của vị trí nhân viên PR theo khảo sát vào khoảng 10.800.000 đồng/tháng, biên độ lương dao động từ 5.000.000 – 25.000.000 đồng/tháng.

Marketing Planner

Marketing Planner là những người sẽ thực hiện cố vấn, lập các chiến dịch, kế hoạch truyền thông, Marketing cho hoạt động, dịch vụ hoặc sản phẩm của công ty. Họ sẽ cần có khả năng lên kế hoạch tốt. Ngoài ra, họ cũng sẽ là người thực hiện, giám sát các chương trình, sự kiện truyền thông của doanh nghiệp.

Mức lương trung bình của vị trí Marketing Planner theo khảo sát vào khoảng 10.400.000 đồng/tháng, biên độ lương dao động từ 7.000.000 – 30.000.000 đồng/tháng.

Social Media Manager

Social Media Manager là những người thực hiện quản lý tất cả các phương tiện Social Media của doanh nghiệp như Fanpage, Tiktok, Youtube,… Họ sẽ cần lên các kế hoạch, chiến lược phù hợp để giúp các trang mạng xã hội này phát triển, đưa thương hiệu đến gần hơn với người dùng.

Ngoài ra, Social Media cũng là một trong những phương tiện mà doanh nghiệp có thể tiếp cận được người dùng nhanh nhất. Do đó, nhiều doanh nghiệp, công ty đang cần các nhân sự đảm nhiệm việc làm Marketing này.

Mức lương trung bình của vị trí Social Media theo khảo sát vào khoảng 10.000.000 đồng/tháng, biên độ lương dao động từ 7.000.000 – 20.000.000 đồng/tháng.

Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng trả mức lương cao cho các Social Media Manager
Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng trả mức lương cao cho các Social Media Manager

Tạm kết

Marketing là một lĩnh vực đa dạng việc làm, nhu cầu tuyển dụng Marketing cũng ngày càng tăng cao hơn vì tính cần thiết của hoạt động này trong mỗi doanh nghiệp. Do đó, các việc làm Marketing vẫn là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay.

Trên đây là top 8 việc làm Marketing lương khủng mới nhất hiện nay. Hy vọng với thông tin được cung cấp trong bài viết hôm nay, bạn sẽ lựa chọn được ngành nghề phù hợp với khả năng của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *