Tìm việc Marketing online tại nhà

Tìm việc Marketing online – top 5 công việc có thu nhập cao

Việc làm nổi bật
Spread the love

Hiện tại, nhu cầu về Marketing Online là bắt buộc nếu doanh nghiệp, công ty muốn bứt phá trên thị trường. Tuy nhiên, nguồn nhân lực chất lượng cho lĩnh vực Marketing Online luôn thiếu. Do đó, freelancer là một trong những nguồn nhân lực được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc Marketing Online để làm việc từ xa tại nhà, viecmarrketing.com gợi ý top 5 công việc có thu nhập cao nhất hiện nay.

Digital Marketing

Hiện nay, các nền tảng như Youtube, Instargram, Facebook,… đang được phát triển nhiều hơn. Theo đó, nhu cầu về Digital Marketing của doanh nghiệp cũng cao hơn và cần đến các freelancer để giúp đảm bảo được quá trình phát triển của doanh nghiệp.

Khi tìm kiếm các việc làm Marketing Online từ xa liên quan đến Digital Marketing, bạn sẽ thấy có khá nhiều công việc nhỏ hơn như:

  • Quảng cáo Google Ads;
  • Quảng cáo Facebook, Tiktok,…
  • Các công việc Digital Marketing tích hợp khác như Email Marketing, SMS Marketing,…
Digital Marketing là một việc làm Marketing Online từ xa bạn có thể lựa chọn
Digital Marketing là một việc làm Marketing Online từ xa bạn có thể lựa chọn

Thu nhập của các bạn làm Freelancer thường sẽ được tính theo dự án, ví dụ như từ 10 – 20%/ngân sách. Thông thường, các gói chạy quảng cáo của Freelancer khá cao, từ 50.000.000 đến vài trăm triệu đồng. Do đó, mức thu nhập ước tính có thể thấy khi làm Digital Marketing có thể từ 5.000.000 – 10.000.000 đồng/tháng trở lên.

Content Marketing

Đây cũng là một sự lựa chọn khi bạn muốn tìm việc Marketing Online từ xa. Với content Marketing, bạn có thể lựa chọn khá nhiều công việc nhỏ khác như viết content SEO, content Fanpage, content PR báo chí,…

Đối với Content Marketing, không có quá nhiều yêu cầu về việc bạn phải giỏi về viết lách hay kỹ thuật viết. Tuy nhiên, công việc này sẽ cần bạn hiểu và có kiến thức về lĩnh vực mà mình thực hiện. Do đó, bạn chỉ nên tập trung vào 1 – 2 lĩnh vực khi mới bắt đầu tìm việc marketing Online là content.

Về mức thu nhập khi làm content Marketing, nếu bạn làm thêm ngoài giờ, bạn có thể thu nhập từ 3.000.000 – 5.000.000 đồng/tháng, nếu bạn là freelancer toàn thời gian, bạn có thể thu nhập tương đối cao, có thể lên đến hơn 10.000.000 đồng/tháng.

Dịch vụ SEO

SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – là một trong những kênh quảng cáo quan trọng trong Digital Marketing. Đây cũng được xem là công cụ quảng cáo cần có trong kế hoạch Marketing inbound của doanh nghiệp.

Ngoài ra, SEO cũng giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm được các chi phí quảng cáo hàng tháng, giúp tiếp cận được khách hàng tiềm năng nhiều hơn.

Do đó, những công việc SEO tại nhà cũng đang được nhiều bạn lựa chọn. Với công việc này, bạn có thể đạt được mức thu nhập khá cao, có thể lên đến vài chục triệu đồng mỗi tháng.

Dịch vụ SEO thường đem lại nguồn thu nhập khá cao cho các Freelancer
Dịch vụ SEO thường đem lại nguồn thu nhập khá cao cho các Freelancer

Quản lý Social Marketing

Một trong những công việc khi tìm việc Marketing Online tại nhà bạn cũng có thể lựa chọn là quản lý các kênh Social Marketing. Ngày nay, nhiều doanh nghiệp đang tập trung hơn vào việc phát triển thương hiệu của họ trên các nền tảng Social Network.

Mục đích chính của các Social Media chính là giúp doanh nghiệp có thể thu hút được khách hàng nhiều hơn, tăng được tỉ lệ chuyển đổi, tỉ lệ mua hàng.

Tuy nhiên, việc quản lý Social Media sẽ yêu cầu người có kinh nghiệm chuyên môn về Marketing cũng như các kênh Social nhiều hơn. Bởi, bạn có thể sẽ cần thực hiện những công việc như:

  • Xây dựng chiến lược phát triển nội dung cho các kênh Social Media bao gồm content, hình ảnh, video,…
  • Quản lý các kênh Social Media.
  • Thực hiện các công việc để tăng like hoặc follow cho các kênh.
  • Xây dựng các kịch bản chatbot nếu cần.

Do đó, công việc quản lý Social Media sẽ cần người có kỹ năng, kiến thức đa dạng, phong phú. Với những yêu cầu đó, mức thu nhập cho việc làm Marketing Online tại nhà này cũng tương đối cao.

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết)

Affiliate Marketing hay tiếp thị liên kết cũng là một việc làm Marketing Online có thể giúp bạn gia tăng thêm thu nhập đáng kể. Đây là hình thức giúp bạn kiếm tiền qua các link tiếp thị từ nhà cung cấp, bạn không cần phải quan tâm đến vấn đề nhập hàng, tồn kho, vận chuyển.

Affiliate Marketing được đánh giá có tiềm năng thu nhập lớn nếu bạn đầu từ thời gian, công sức vào công việc này. Tuy nhiên, bạn cũng có thể làm Affiliate Marketing với khoảng 2 – 3h mỗi ngày để giúp gia tăng thu nhập.

Trên thực tế, bạn sẽ cần lưu ý một số vấn đề để có thể có thu nhập tốt khi làm Affiliate Marketing như lựa chọn nền tảng cung cấp Affiliate Program uy tín, chọn được sản phẩm phù hợp với kiến thức chuyên môn hoặc sở thích của mình, lên các chiến lược giúp đưa các link tiếp thị đến gần hơn với người dùng.

Hiện tại, có nhiều hình thức Affiliate Marketing khác nhau, mức thu nhập từ Affiliate Marketing có thể lên vài chục đến vài trăm triệu đồng/tháng nếu bạn đầu tư vào nó.

Affiliate Marketing được đánh giá có tiềm năng thu nhập lớn
Affiliate Marketing được đánh giá có tiềm năng thu nhập lớn

Tạm Kết

Trên đây là bài viết “Tìm việc Marketing online tại nhà – top 5 công việc có thu nhập cao” giới thiệu các việc làm cộng tác viên Marketing Online bạn có thể tham khảo. Nếu bạn đang tìm việc Marketing Online, có thể lựa chọn một trong những công việc trên. Tuy nhiên, để thành công khi làm việc theo hình thức freelancer, bạn sẽ cần phải nỗ lực và trau dồi nhiều hơn về các kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *