Bí quyết tìm việc Marketing tốt

Vì sao bạn không tìm được việc Marketing tốt? Bí quyết ứng tuyển thành công

Mẹo tìm việc
Spread the love

Bạn đã gửi CV tìm việc Marketing cho nhiều doanh nghiệp, tham gia nhiều cuộc phỏng vấn nhưng vẫn không tìm được công việc phù hợp. Vậy, lý do vì sao bạn không tìm được việc Marketing tốt? Làm thế nào để tìm việc Marketing thành công?

Hãy cùng viecmarketing.com giải đáp ngay các vấn đề này trong bài viết “Vì sao bạn không tìm được việc Marketing tốt? Bí quyết ứng tuyển thành công” hôm nay.

Vì sao bạn không tìm được việc Marketing tốt?

Chỉ muốn kiếm các công việc tốt

Một trong những tâm lý chung của nhiều bạn trẻ là chỉ muốn tìm việc đúng với chuyên môn, những công việc có lương cao, thời gian ổn định hoặc môi trường làm việc như họ mong muốn.

Hiện tại, sự cạnh tranh trong lĩnh vực Marketing ngày càng cao, thị trường lao động cũng ngày càng khắt khe với các ứng viên hơn. Do đó, bạn nên hạn chế các tiêu chí của mình, hãy tìm công việc phù hợp với khả năng, không nên yêu cầu quá cao hoặc quá nhiều tiêu chuẩn cho công việc.

Nhà tuyển dụng từ chối bạn khi tìm việc Marketing có nhiều lý do
Nhà tuyển dụng từ chối bạn khi tìm việc Marketing có nhiều lý do

Không hiểu về giá trị của bản thân, không có cá tính riêng

Ngược lại với những bạn ở lý do đầu tiên, một trong những lý do khiến bạn khó tìm việc Marketing chính là không thấu hiểu giá trị bản thân, chưa có cá tính riêng cụ thể.

Hãy luyện tập sự tự tin của bản thân ở mức vừa đủ, xác định về cá tính, màu sắc riêng của bạn trong công việc là gì. Điều này rất quan trọng trong lĩnh vực Marketing bởi đòi hỏi khá nhiều về sự sáng tạo, sự độc nhất,…

Không chịu học hỏi, tiếp thu

Một phần lớn nhiều người khi kết thúc chương trình đào tạo tại các trường đại học thường sẽ khá lười trong việc tìm tòi, tiếp thu và dường như họ dừng luôn việc học hỏi lại.

Điều này có thể làm cho bạn bị “bỏ lại phía sau” trong ngành Marketing. Bởi, đây là ngành có nhiều biến động, nhiều sự thay đổi liên tục. Và các nhà tuyển dụng cũng ưu tiên các ứng viên có khả năng học hỏi, biến đổi liên hoạt theo thị trường hơn.

Lựa chọn kênh tìm việc gò bó

Nhiều bạn thường chỉ có thói quen tìm việc Marketing ở một số kênh tìm việc nhất định, hoặc chỉ ỉ lại vào những mối quan hệ quen biết. Điều này sẽ khiến cơ hội tiếp cận các tin tuyển dụng Marketing thấp hơn.

Do đó, hãy mở rộng các kênh tìm việc Marketing của mình như các website tuyển dụng (TopCV, vietnamworks, …), tìm việc tại các group Social Media,…

Rải một CV cho nhiều công việc khác nhau

Với sự phát triển của công nghệ, việc tìm việc Marketing, gửi hồ sơ, CV xin việc online đã không còn quá khó khăn. Tuy nhiên, điều này lại khiến nhiều bạn trở nên lười hơn trong việc chỉnh chu cho bản CV của mình. Nhiều bạn thường mắc lỗi gửi một CV cho hàng loạt vị trí, công ty khác nhau.

Hãy dành chút thời gian, sửa đổi CV để có thể phù hợp hơn với từng vị trí ứng tuyển, từng doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn tăng cơ hội tìm kiếm việc làm Marketing thành công hơn.

Nói xấu công ty cũ trong lúc phỏng vấn

Một trong những lỗi thường gặp phải của nhiều người, đặc biệt là những bạn chưa có quá nhiều kinh nghiệm chính là việc nói xấu công ty cũ trong buổi phỏng vấn. Điều này có thể khiến cho nhà tuyển dụng có ấn tượng xấu về bạn hơn.

Hãy tránh việc nói về công ty cũ, trong trường hợp cần nói về lý do nghỉ việc, hãy nêu các lý do khách quan thay vì nói xấu công ty cũ.

Không nên nói xấu công ty cũ khi phỏng vấn tìm việc Marketing
Không nên nói xấu công ty cũ khi phỏng vấn tìm việc Marketing

Bí quyết để tìm việc Marketing thành công

Vậy, làm thế nào để tìm việc Marketing thành công hơn, hãy cùng tham khảo ngay một số bí quyết sau đây:

  • Tìm hiểu trước về vị trí bạn ứng tuyển: Bạn cần nắm rõ vị trí Marketing bạn sắp ứng tuyển sẽ làm những công việc gì, những nhiệm vụ như thế nào. Điều này sẽ giúp bạn có thể hiểu hơn về công việc của mình.
  • Tìm hiểu kỹ về nhà tuyển dụng trước khi phỏng vấn: Ngoài tìm hiểu về vị trí công việc, hãy tìm hiểu thêm về doanh nghiệp mà bạn sắp phỏng vấn. Điều này có thể được hỏi khi bạn tham gia cuộc phỏng vấn trực tiếp.
  • Chăm chút cho CV xin việc chuyên nghiệp hơn: Trình bày nội dung CV đầy đủ các thông tin cần thiết, ngắn gọn. Rà soát lại các lỗi chính tả, bố cục, câu chữ trước khi gửi cho nhà tuyển dụng.
  • Thường xuyên cập nhật kiến thức về Marketing: Như đã nói ở trên, Marketing là một ngành thường xuyên biến đổi. Do đó, bạn cũng cần phải cập nhật kiến thức liên tục để hỗ trợ cho kỹ năng chuyên môn trước khi phỏng vấn.
  • Lưu ý trong quá trình phỏng vấn: Hãy thể hiện tác phong chuyên nghiệp bằng trang phục lịch sự, đến sớm hơn so với thời gian phỏng vấn từ 10 – 15 phút để chuẩn bị. Trong quá trình phỏng vấn hãy luôn thể hiện sự tự tin, mỉm cười nhẹ nhàng để giúp buổi phỏng vấn được thoải mái và suôn sẻ hơn.
  • Hiểu đúng về giá trị của bản thân: Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn trong quá trình tìm việc Marketing, phỏng vấn và quá trình deal lương lúc phỏng vấn.
Chuẩn bị một bản CV chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tìm việc Marketing thành công hơn
Chuẩn bị một bản CV chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tìm việc Marketing thành công hơn

Tạm kết

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay, bạn có thể nhanh chóng tìm việc Marketing phù hợp với mình. Hãy hiểu rõ về giá trị bản thân, trình bày và thể hiện điều đó thật tốt trong CV, chuyên nghiệp trong quá trình phỏng vấn sẽ giúp bạn thành công khi tìm việc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *