Việc làm viết Content

Tìm kiếm việc làm viết content Freelancer ở đâu uy tín?

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

Content Freelancer là phong cách làm việc, hưởng thụ công việc và hưởng hưởng thụ cuộc sống. Vị trí này đã và đang trở thành xu hướng của nhiều bạn trẻ. Vậy tìm việc làm viết Content ở đâu? Hãy cùng Viecmarketing.com tìm hiểu nguồn “săn” việc uy tín trong bài viết mẹo tìm việc dưới đây.

Việc làm viết content Freelancer là gì?

Việc làm viết Content Freelancer (CTV Content) là công việc viết bài, khai thác nội dung cho các công ty, doanh nghiệp nhưng không ràng buộc về không gian, hình thức làm việc, v.vv.. Các bạn chỉ cần đáp ứng đúng Deadline và số lượng bài viết đã hợp đồng với khách hàng. 

Thông thường, các CTV Content có thể nhận cùng lúc nhiều dự án Content viết về các bài xã luận, quảng cáo, bài chuẩn SEO, bài viết Facebook, v.vv.. từ các khách hàng khác nhau. Sau khi hoàn thành bài viết trong thời hạn quy định các bạn sẽ được nhận nhuận bút (có thể trong 15 ngày, theo tuần hoặc theo tháng) tùy theo hợp đồng đã ký kết.

Việc làm viết Content Freelancer là công việc hấp dẫn
Việc làm viết Content Freelancer là công việc hấp dẫn

Theo khảo sát của Anphabe – Công ty giải pháp thương hiệu nhà tuyển dụng và Điều hành mạng cộng đồng nghề nghiệp, với sự đồng hành của Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM (SAC) cho thấy xu hướng chuyển từ việc làm cố định (fulltime) sang Freelancer tại Việt Nam đang gia tăng. 

Hiện tại, có hơn 53% nguồn nhân lực tham gia vào nền kinh tế chia sẻ (GIG Economy – Nền kinh tế có sự tham gia của lực lượng lao động tự do, linh hoạt có trả phí bởi khách hàng). Trong đó, việc làm viết Content Freelancer chiếm tới hơn 10%. Số liệu trên cho thấy công việc này đang trở thành xu hướng được đón nhận của cộng đồng với những ưu thế phù hợp với nhu cầu và mong muốn của các bạn trẻ. 

Tìm việc làm viết Content ở đâu?

Công nghệ số ngày càng phát triển, quá trình tìm kiếm việc làm cho các Content Freelancer trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Các bạn có thể áp dụng nhiều cách khác nhau để ứng tuyển vào các đơn vị phù hợp. Một số các địa chỉ tìm việc dành cho các tín đồ làm việc tự do như sau:

Ứng viên có thể tìm việc làm viết Content qua nhiều nguồn
Ứng viên có thể tìm việc làm viết Content qua nhiều nguồn

Tìm công việc trên mạng xã hội

Sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm cơ hội việc làm Content Freelancer đã không còn quá xa lạ với nhiều bạn trẻ. Để tìm việc các bạn có thể gia nhập vào các hội nhóm trên các nền tảng như: Facebook, Zalo, v.vv..

Ưu điểm của hình thức này phải kể tới đó là tiết kiệm thời gian, chi phí cho người tìm việc. Các bạn chỉ cần dùng máy tính, điện thoại kết nối Internet truy cập vào các trang mạng xã hội để tìm kiếm thông tin tuyển dụng vị trí Writer Freelancer

Tuy nhiên, cách thức này cũng có nhược điểm đó là ứng viên khó xác minh thông tin về đơn vị tuyển dụng cũng như thông tin công việc. Hơn nữa, các bạn cũng sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với các số lượng lớn các CTV khác để có thể được nhận vào vị trí đó. 

Tìm việc trên các Website tuyển dụng

Một trong những cách tìm việc làm viết Content uy tín dành cho dân Freelancer đó là trên các trang tuyển dụng. Một số nguồn uy tín các bạn có thể tham khảo như: TopCV.vn, Viecmarketing.com, Vietnamworks, v.vv..

>>> Xem thêm: Content là nghề gì? Làm công việc gì? Thu nhập ra sao?

Tìm việc làm viết Content qua Website tuyển dụng
Tìm việc làm viết Content qua Website tuyển dụng

Những kênh tuyển dụng này có ưu điểm đó là truy cập dễ dàng, ứng viên có thể tiếp cận các tin tuyển dụng Content chỉ qua vài thao tác lọc công việc, vị trí, mức lương. Với các ứng dụng tìm việc làm uy tín này, người tìm việc có thể tiếp cận với nhiều cơ hội việc làm hơn từ nhiều doanh nghiệp khác nhau đang cần tuyển vị trí CTV Content. Hơn thế nữa, các bạn cũng có thể so sánh các tin tuyển dụng với nhau để chọn lựa được công việc phù hợp với kiến thức cũng như kỹ năng đã có.

Một số hạn chế khi tìm việc Freelancer Content trên Website tuyển dụng đó chính là ứng viên phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt. Vì vậy, các lao động cần cẩn thận, cũng như chuẩn bị tốt hơn để chứng minh năng lực nhận để có cơ hội nhận được những dự án chất lượng. 

Tìm việc trực tiếp trên Website/Fanpage của công ty

Bên cạnh các trang tuyển dụng trực tuyến các CTV có thể tìm kiếm cơ hội cho mình ngay trên Website/Fanpage của doanh nghiệp đó. Tuy nhiên, đối với cách này các bạn cần xác định được cụ thể đơn vị bản thân mình muốn ứng tuyển. 

Website của doanh nghiệp là kênh tìm việc làm viết content
Website của doanh nghiệp là kênh tìm việc làm viết content

Ưu điểm của cách thức tìm việc này đó là ứng viên dễ dàng tìm được công việc uy tín do đã chắc chắn về công ty ứng tuyển. Như vậy, người tìm việc chỉ cần truy cập vào Website/Fanpage của đơn vị đó và làm theo hướng dẫn ứng tuyển vào vị trí Freelancer Content. 

Tuy vậy, phương thức này có hạn chế bởi các Freelancer chỉ tham khảo được một công việc ở công ty đó. Hơn nữa, không phải thời điểm nào doanh nghiệp cũng tuyển dụng CTV Content. Vì thế, các bạn sẽ giới hạn công việc của mình mà không mở rộng được cơ hội việc làm phù hợp. 

Tìm việc qua người quen

Đối với công việc Freelancer Content bên cạnh tính linh hoạt trong thời gian làm việc cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro liên quan tới thanh toán nhuận bút. Vì vậy, tìm kiếm việc làm viết Content qua người thân là cách hiệu quả để các ứng viên có được sự an tâm về mức độ uy tín của công việc.

Tuy nhiên, cách thức tìm việc này cũng có tính chất hai mặt. Bên cạnh ưu điểm cũng tồn tại những nhược điểm trong quá trình làm việc. Các CTV có thể ràng buộc bởi tâm lý nể nang do người quen giới thiệu. Vì vậy, đôi khi nhà tuyển dụng đưa ra những điều kiện chưa hợp lý ứng viên cũng sẽ ngại ngần trong việc từ chối, hoặc đưa ra ý kiến. 

Tìm việc làm viết Content uy tín qua giới thiệu người quen
Tìm việc làm viết Content uy tín qua giới thiệu người quen

Tìm việc thông qua trung tâm giới thiệu việc làm

Trung tâm giới thiệu việc làm là một trong những kênh tìm việc Freelancer Content phổ biến. Tại đây, các bạn sẽ được kết nối với đơn vị doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển vị trí CTV Content. Các trung tâm giới thiệu này có kinh nghiệm, đáng tin cậy mang tới thông tin về công việc và công ty uy tín. 

Tuy nhiên, đối với phương thức tìm việc này người lao động thường sẽ phải chờ đợi trong thời gian khá lâu mới có thể tìm được kết nối phù hợp. Thực tế, quy trình xử lý tại các trung tâm phải trải qua nhiều bước, tốn nhiều thời gian để hoàn tất hồ sơ. Hơn nữa, ứng viên sẽ phải trả phí kết nối việc làm khi được giới thiệu việc làm, ký hợp đồng CTV thành công.

>>> Xem thêm: Tìm việc Content Freelance Writer ở đâu uy tín – tránh lừa đảo?

Lưu ý khi tìm việc làm viết content Freelancer

Làm việc Freelancer đang nổi lên như một xu thế trước sự thay đổi ngoạn mục của thờ đại công nghệ. Tuy nhiên, trước khi nhận bất kỳ một dự án Freelancer Content các bạn cần lưu ý 5 điều sau đây để hạn chế rủi ro thường gặp:

Ứng viên cần tìm hiểu kỹ khi tìm việc làm Content
Ứng viên cần tìm hiểu kỹ khi tìm việc làm Content

Nắm rõ yêu cầu về công việc

Khi tuyển dụng vị trí CTV Content, hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ đưa ra bản mô tả công việc cụ thể cùng các yêu cầu kèm theo. Tuy nhiên, không phải lúc nào các bạn cũng sẽ nhận được toàn bộ yêu cầu vì nhiều đơn vị chỉ liệt kê một số điểm chính. 

Nếu như có bất cứ điều gì khúc mắc, chưa rõ ràng các bạn nên hỏi lại phía tuyển dụng để nắm rõ nội dung công việc sẽ đảm nhận nếu như hợp tác cùng với họ. Các CTV nên cẩn thận với nhiều thông tin đăng tuyển một kiểu nhưng khi giao việc lại đòi hỏi quá nhiều. 

Định giá công việc

Nhiều ứng viên chọn Content tự do với suy nghĩ đơn giản là có thêm một nguồn thu nhập ngoài công việc chính. Nhưng cũng có rất nhiều CTV lựa chọn việc làm viết Content Freelancer như một công việc chính để thử thách bản thân. Dù ở trường hợp nào đi nữa, điều đầu tiên các bạn cần thực hiện đó chính là định giá công việc mình làm và giá trị sẽ mang tới cho khách hàng. 

Tìm việc làm viết Content nên định giá thương lượng rõ ràng
Tìm việc làm viết Content nên định giá thương lượng rõ ràng

Ít nhất trước khi nhận dự án nên đọc rõ yêu cầu về công việc và xem có tương xứng với mức lương khách hàng trả hay không. Một khi thể hiện được giá trị của mình các bạn hoàn toàn có quyền thương thảo mức thù lao nhận được. 

Hợp đồng dịch vụ và các điều khoản

Với các CTV Content, hợp đồng dịch vụ chính là văn bản ràng buộc giữa bên thua và bên được thua. Do vậy, đừng vội nhận việc nếu như không có hợp đồng. Thực tế, rất nhiều bạn trẻ mới làm Freelancer nóng lòng nhận việc mà không ký hợp đồng. Tuy nhiên, nhiều khi khách hàng thanh toán chậm hoặc không thanh toán vì nhiều lý do. Khi đó, các bạn sẽ không có căn cứ pháp lý để xử lý vấn đề theo đúng pháp luật. 

Khi nhận dự án hãy yêu cầu khách hàng có một bản hợp đồng với những điều khoản phù hợp trước khi bắt tay vào công việc. Đối với các dự án ngắn hạn có thể đề nghị tạm ứng trước một phần thù lao, phần còn lại sẽ thanh toán sau khi hoàn thành công việc. 

>>> Xem thêm: Sự khác nhau giữa content writer và copywriter. Bạn phù hợp với công việc nào hơn?

Chuẩn bị hợp đồng rõ ràng là lưu ý quan trọng cho các Content Freelancer
Chuẩn bị hợp đồng rõ ràng là lưu ý quan trọng cho các Content Freelancer

Phân bổ thời gian cho công việc

Rất nhiều bạn trẻ nghĩ rằng công việc Freelancer Content tự do, thoải mái. Tuy nhiên, sự thật đây là công việc “tự quản” chứ không phải ‘tự do”, đòi hỏi phải có đầu óc tổ chức và quản lý bản thân thật tốt. 

Hãy tính toán, căn chỉnh thời gian làm việc để đảm bảo hoàn thành bài viết đúng hạn phía khách hàng yêu cầu. Nếu không thể sắp xếp được, sẽ ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng và công việc của team SEO phía doanh nghiệp. 

Tìm việc làm viết Content Freelancer không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, nếu các bạn biết tìm kiếm cơ hội ở đâu, kết nối đúng người và biết cách quản lý công việc thì đây sẽ là lựa chọn đúng hướng. Hy vọng những chia sẻ kinh nghiệm trên đây sẽ là những gợi ý giúp các bạn tìm việc hiệu quả.

Nếu đang có mong muốn tìm kiếm công việc Content Freelancer đừng bỏ qua TopCV.vn để tiếp cận cơ hội việc làm hấp dẫn mỗi ngày nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *