Tìm việc Content Freelance Writer ở đâu uy tín - tránh lừa đảo?

Tìm việc Content Freelance Writer ở đâu uy tín – tránh lừa đảo?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Content Freelance Writer đang là một việc làm từ xa được nhiều bạn lựa chọn hiện nay. Vậy, nên tìm việc Content Freelance Writer làm online tại nhà ở đâu? Hãy cùng Viecmarketing tìm hiểu một số kênh tìm việc sau đây nhé.

Tìm việc Content Freelance Writer qua website

Website đã không còn là kênh tìm kiếm việc làm quá xa lạ với các bạn Freelancer hiện nay. Với những ưu đãi đăng tin tuyển dụng miễn phí, những nền tảng kết nối việc làm này ngày càng thu hút nhiều HR hơn. Điều này cũng tạo ra cơ hội cho các bạn Freelancer tiếp cận các việc làm nhiều hơn.

Một số website tìm việc Freelance Content

Một số website tìm kiếm việc làm Freelancer Content tham khảo có thể kể đến như:

  • TopCV, Vietnamworks, Careerbuilder: Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các việc làm từ xa, việc làm online tại nhà tại những website này. Bên cạnh đó, các nền tảng này cũng cung cấp đa dạng hình thức làm việc như part time, full time từ xa.
  • FreelancerViet, Vlance, Freelancer.com: Đây là những website tuyển dụng dành riêng cho những công việc Freelancer ngắn hạn.
  • Upwork, Fiverr: Nếu bạn mong muốn tìm kiếm các cơ hội làm việc với đối tác nước ngoài, đây là những website mà bạn có thể tham khảo.
Bạn có thể tìm việc Content Freelance Writer trên các website tuyển dụng
Bạn có thể tìm việc Content Freelance Writer trên các website tuyển dụng

Lưu ý khi tìm việc Freelancer trên website

Khi tìm việc trên website, bạn nên lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Kiểm tra kỹ thông tin của tin tuyển dụng, bao gồm mô tả công việc, mức thù lao.
  • Kiểm tra thông tin doanh nghiệp đầy đủ trước khi lựa chọn apply vào công việc đó.
  • Chuẩn bị CV của mình phù hợp với từng công việc.
  • Chỉ nên ứng tuyển khi hiểu được tính chất công việc của mình.

Tìm hiểu thêm: Tìm Việc Marketing Online – Top 5 Công Việc Có Thu Nhập Cao

Tìm việc qua mạng xã hội – Social Media

Mạng xã hội như Facebook, LinkedIn cũng là một kênh giúp bạn có thể tìm kiếm các việc làm Content Freelance Writer. Ưu – nhược điểm của 2 kênh mạng xã hội tìm việc phổ biến nhất hiện nay như sau:

Tìm việc Content Freelance Writer qua Facebook

Theo một số thống kê, có đến 65% nhà tuyển dụng thường xuyên tìm kiếm ứng viên trên Facebook. Do đó, bạn có thể tìm kiếm các công việc Freelancer trên Facebook khá dễ dàng. Một số cách tìm kiếm công việc Freelance trên Facebook như sau:

Qua các hội nhóm: Đây là cách tìm kiếm việc làm phổ biến hiện nay. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các hội nhóm tuyển dụng Content Freelancer trên Facebook khá dễ dàng.

Qua fanpage chính thức của doanh nghiệp: Nếu bạn muốn trở thành cộng tác viên của một doanh nghiệp nào đó, bạn có thể truy cập vào fanpage chính thức của họ để tìm kiếm cơ hội việc làm dễ dàng hơn.

Tìm việc Content Freelance qua LinkedIn

Đối với những bạn có thêm kỹ năng ngoại ngữ, có thể tìm kiếm các công việc Content Freelance qua LinkedIn. Đây cũng là một mạng xã hội tìm kiếm việc làm từ xa được nhiều người lựa chọn hiện nay. Tuy vậy, LinkedIn sẽ phù hợp hơn với những bạn đã có kỹ năng viết tốt bởi các nhà tuyển dụng tại đây thường có yêu cầu khá khắt khe.

Những việc làm Freelancer trên LinkedIn thường có yêu cầu khá cao
Những việc làm Freelancer trên LinkedIn thường có yêu cầu khá cao

Lưu ý khi tìm việc qua mạng xã hội

Tuy vậy, việc tìm kiếm qua những kênh Social Media này, bạn cũng cần lưu ý những vấn đề như sau:

  • Tránh những công việc “hấp dẫn”: Nếu bạn bắt gặp tin tuyển dụng Content Freelance với mức thù lao quá hấp dẫn với mô tả công việc mà bạn cần thực hiện, có thể đây là một công việc lừa đảo.
  • Bạn cần nghiên cứu, tìm hiểu kỹ công ty, người đăng tin tuyển dụng để tránh gặp những trường hợp gian lận, có ý định lừa đảo tiền bạc của bạn.
  • Tuyệt đối không tham gia, nhận việc với những tin lừa đảo yêu cầu bạn đóng bất kỳ khoản chi phí nào như phí nhận việc, phí đăng ký tài khoản,…

Một số kênh tìm việc làm Content Freelance Writer khác

Bên cạnh những kênh tìm việc trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số cách để tiếp cận với các việc làm Freelancer Content như sau:

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Đối với các bạn Freelancer nói chung và các bạn Freelance Content Writer nói riêng, việc xây dựng thương hiệu cá nhân là điều cần thiết. Khi nhà tuyển dụng ngày càng khắt khe hơn, do đó, họ sẽ có xu hướng tìm kiếm các bạn Freelancer tạo dựng được niềm tin cho họ.

Do đó, các bạn Freelancer nên xây dựng thương hiệu cá nhân để có được lượng khách ổn định, lâu dài về sau. Đặc biệt, đối với những bạn Freelance Content, việc xây dựng thương hiệu cá nhân tốt cũng sẽ là một trong những điều giúp bạn tạo ấn tượng với khách hàng.

Tìm hiểu thêm: Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên Marketing Mới Nhất Hiện Nay

Qua mối quan hệ quen biết

Bạn cũng có thể tìm kiếm khách hàng, công việc Content Freelancer Writer thông qua các mối quan hệ quen biết của mình. Tuy không phải là cách tìm việc làm Content từ xa phổ biến, nhưng thông qua network của mình, bạn sẽ dễ dàng nhận việc với mức giá tốt hơn.

Hãy mở rộng Network của mình để tăng cơ hội tìm kiếm khách hàng
Hãy mở rộng Network của mình để tăng cơ hội tìm kiếm khách hàng

Trên đây là những cách giúp bạn tìm việc Content Freelance Writer dễ dàng hơn. Để cập nhật thêm nhiều thông tin, việc làm về Marketing, bạn có thể ghé thăm chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi. Bên cạnh đó, đừng quên truy cập ngay vào TopCV để có thể tiếp cận với nhiều việc làm có mức thù lao hấp dẫn hơn nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *