target-la-gi

Target Là Gì? Cách Target Thị Trường Mục Tiêu Hiệu Quả

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Target là một trong những thuật ngữ quen thuộc của các bạn đang làm trong lĩnh vực Marketing. Tuy vậy, đối với những bạn mới bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực này, target có thể vẫn còn là một khái niệm khá mới mẻ. Vậy, hãy cùng viecmarketing.com tìm hiểu ngay về khái niệm target là gì ngay sau đây để có thể hiểu hơn về nó.

Tìm hiểu về Target là gì?

Target là gì?

Target hiểu đơn giản chính là mục tiêu trong môi trường Marketing. Xác định được đối tượng mục tiêu, thị trường mục tiêu chính xác là một yếu tố quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào khi làm Marketing đều cần quan tâm.

Nhóm khách hàng cùng target chính là những khách hàng mục tiêu có cùng sở thích, đặc điểm, nhu cầu, sự quan tâm với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Do đó, mục đích khi sử dụng target trong Marketing chính là giúp chiến dịch nào đó được tiếp cận đến khách hàng tốt hơn, giảm được chi phí cho doanh nghiệp.

Xét theo khía cạnh target cho cá nhân, bạn cũng có thể hiểu khái niệm này chính là một mục tiêu nào đó mà cá nhân đặt ra. Việc xác định các target trong công việc cá nhân cũng rất quan trọng, bởi nó sẽ giúp bạn có thể nâng cấp được giá trị của bản thân tốt hơn.

>>>Xem thêm: PR Là Gì Trong Marketing? Những Hình Thức PR Phổ Biến Nhất

Tìm hiểu về Target là gì?
Tìm hiểu về Target là gì?

Lợi ích của target là gì?

Không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu về lợi ích mà target mang lại. Vậy, những lợi ích của target là gì? Khi bạn nhắm đúng target phù hợp, điều này có thể đem lại những lợi ích như sau:

  • Có thể giúp doanh nghiệp xác định, tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Khi nhắm target càng chuẩn, ngân sách Marketing, quảng cáo của bạn sẽ càng được giảm theo. Lúc này, bạn có thể lược bỏ những khoản chi phí không cần thiết. Tỷ lệ ROI trong Marketing sẽ được cải thiện và đem lại hiệu quả tốt hơn cho chiến dịch.
  • Từ target, bạn có thể hiểu thêm về khách hàng, insight của họ như thế nào. Từ đó có thể đưa ra được các chiến lược Marketing chính xác, hạn chế được rủi ro, tạo ra được tính cạnh tranh cho doanh nghiệp.
  • Khi target được xác định, doanh nghiệp có thể thiết kế được nhiều kế hoạch, kịch bản kinh doanh có thể xảy ra. Từ đó có thể tập trung tối đa vào mục tiêu và không

Cách để target hiệu quả thị trường mục tiêu

Vậy, làm thế nào để có thể target được thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu của bạn được hiệu quả hơn. Trên thực tế, việc tìm hiểu về target và insight của khách hàng được thực hiện song song với nhau. Hai vấn đề này luôn đặt ra bài toán khó cho doanh nghiệp, bởi chúng sẽ có tính thay đổi liên tục theo thời gian, không gian và không cố định.

>>>Xem thêm: Tiếp Thị Liên Kết Là Gì? Có Thể Kiếm Tiền Từ Affiliate Marketing Không?

Không có phương pháp target chuẩn, chỉ có target phù hợp
Không có phương pháp target chuẩn, chỉ có target phù hợp

Vì vậy, sẽ không có bất kỳ phương pháp hay cách hiệu quả nào để bạn có thể tìm ra được target khách hàng, thị trường của doanh nghiệp. Bạn sẽ cần phải thực hiện tìm, chạy thử, lọc và lặp lại quy trình này đến khi có target phù hợp.

Để thực hiện quy trình này, bạn có thể áp dụng một số TIPs sau đây:

Chân dung khách hàng – hãy phác thảo chi tiết

Đừng chỉ phác thảo chân dung khách hàng bằng những yếu tố chung chung như độ tuổi, giới tính. Hãy cố gắng phác thảo họ càng chi tiết càng tốt. Nếu được, hãy cố gắng phác thảo đến mức độ chỉ cần nhìn vào một người nào đó, bạn có thể xác định được họ có phải là khách hàng tiềm năng của bạn hay không.

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều thông tin cần xác định về chân dung khách hàng ở trên Google. Thông thường sẽ bao gồm như:

  • Độ tuổi.
  • Giới tính.
  • Nơi ở, vùng sinh sống.
  • Sở thích cá nhân.
  • Công việc, mức thu nhập.
  • Hành vi, thói quen mua sắm của họ.

Nghiên cứu, chạy thử và lựa chọn target market

Target market chính là thị trường mục tiêu. Sau khi bạn đã có các thông tin ban đầu về chân dung khách hàng, bạn sẽ cần tiến hành làm những bước sau:

  • Nghiên cứu về thị trường mục tiêu: Bao gồm các nghiên cứu liên quan đến đối thủ, thị trường chung, ngành nghề, lĩnh vực, các ngách trong ngành nghề hoặc lĩnh vực đó,…
  • Xác định quy mô: Đây là yếu tố liên quan đến độ lớn, phạm vi, số lượng trong thị trường mục tiêu mà bạn muốn hướng đến. Việc xác định quy mô sẽ tùy thuộc vào nguồn ngân sách của doanh nghiệp.
  • Chạy thử và lựa chọn target: Với những thông tin thu thập, bạn sẽ cần lên các chiến dịch để thử nghiệm về target mà bạn lựa chọn có phù hợp không. Quy trình này có thể lặp đi lặp lại nhiều lần.

>>>Xem thêm: Viral Marketing Là Gì? Bí Quyết Để Chiến Dịch Viral Thành Công

Đo lường kết quả và phân tích

Sau mỗi chiến dịch, bạn cần thực hiện đo lường về kết quả. Từ kết quả đó, hãy phân tích ra những điểm phù hợp, điểm chưa phù hợp, target nào đang mang lại hiệu quả, target nào chưa phù hợp.

Từ đó, bạn sẽ dần thiết lập được tài liệu cơ sở về target phù hợp của doanh nghiệp. Hãy luôn nhớ rằng, bất kỳ hoạt động nào trong Marketing đều cần có sự đo lường và đánh giá sau khi thực hiện.

Sau mỗi chiến dịch target, bạn cần thực hiện đo lường về kết quả
Sau mỗi chiến dịch target, bạn cần thực hiện đo lường về kết quả

Trên đây là một số thông tin liên quan đến target. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về target là gì và vận dụng target hiệu quả. Khi bạn có thể  xác định được target là gì, hiệu quả của chiến dịch Marketing của bạn sẽ càng cao hơn.

>>>Xem thêm: Tìm Hiểu Về Công Việc Của Chuyên Viên R&D Marketing Làm Gì?

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *