Mùa Giáng sinh là cơ hội để các doanh nghiệp gia tăng doanh số

Cách xây dựng ý tưởng truyền thông cho mùa Giáng sinh độc đáo 2023

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Mùa Giáng sinh là một trong những ngày lễ “vàng” của năm, giúp các doanh nghiệp “chạy đua” trên “chiến trường” gia tăng doanh số. Để biết cách lên ý tưởng truyền thông Noel, mời bạn hãy theo dõi bài viết trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của Viecmarketing.com!

Thời điểm thích hợp để khởi động chiến dịch Marketing mùa Giáng sinh

Các ngày lễ trong năm luôn là những mốc thời gian cố định. Theo đó, rất nhiều doanh nghiệp đều tận dụng dịp này để thúc đẩy doanh số hoặc xả hàng tồn kho. Do đó, có thể khẳng định rằng việc nắm bắt đúng thời điểm khởi động chiến dịch truyền thông chính là yếu tố cốt lõi để quyết định sự thành bại.

Một chiến dịch Marketing được tung ra đúng dịp sẽ góp phần thu hút thêm khách hàng mới, gia tăng tỷ lệ chốt đơn với những khách hàng cũ để gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Khi người mua nhìn thấy sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp sớm kèm nhiều ưu đãi “không thể bỏ qua”, mặt hàng của bạn sẽ được chọn lựa.

Đối với mùa Giáng sinh, người tiêu dùng thường có kế hoạch “rục rịch” mua sắm từ đầu tháng 10. Do đó, để đạt hiệu quả tiếp thị tốt nhất, các doanh nghiệp hãy chuẩn bị cho chiến dịch Marketing Noel 24/12 từ khoảng 01 đến 02 tháng trước đó.

Thời điểm thích hợp để chạy chiến dịch Marketing Noel là trước 01 đến 02 tháng
Thời điểm thích hợp để chạy chiến dịch Marketing Noel là trước 01 đến 02 tháng

Đừng bỏ lỡ: Thị hiếu là gì? Phương pháp nghiên cứu thị hiếu khách hàng.

Các bước lên ý tưởng truyền thông cho mùa Noel hiệu quả

Để chiến dịch truyền thông mùa Noel diễn ra một cách hiệu quả nhất, doanh nghiệp cần tiến hành lần lượt theo các bước như sau;

  • Bước 01: Phân tích insight Giáng sinh của khách hàng (họ là ai, có thói quen mua sắm và sử dụng mạng xã hội ra sao, nhu cầu mua sắm trong dịp Giáng sinh thế nào, thích nhận quà Noel gì v.vv..).
  • Bước 02: Xây dựng ý tưởng Marketing cho dịp Giáng sinh.
  • Bước 03: Đánh giá hiệu quả của chiến dịch tiếp thị mùa Noel sau khi đã triển khai theo đúng kế hoạch đề ra ban đầu.
Việc lên ý tưởng truyền thông dịp Noel cần được thực hiện theo tiến trình cụ thể
Việc lên ý tưởng truyền thông dịp Noel cần được thực hiện theo tiến trình cụ thể

10+ cách xây dựng ý tưởng Marketing mùa Giáng sinh độc đáo, thu hút 2023

Sau đây, mời bạn hãy cùng tham khảo ngay 10+ cách xây dựng ý tưởng Marketing cho mùa Giáng sinh độc đáo, thu hút, mở ra tương lai “hốt bạc” cho chính doanh nghiệp của mình:

Đổi mới bao bì sản phẩm

Bao bì sản phẩm là yếu tố có tỷ lệ tiếp xúc với khách hàng 100%. Việc thay đổi “bộ mặt” của sản phẩm để hoà chung với bầu không khí dịp lễ Giáng sinh có thể giúp doanh nghiệp thu hút thêm sự yêu thích của khách hàng.

Khi nhận được một món hàng với bao bì  tinh tế, đặc biệt, người mua sẽ có cảm giác sở hữu “độc quyền” sản phẩm. Thậm chí, họ còn tự tin sử dụng sản phẩm để làm quà tặng cho bạn bè, người thân vào dịp lễ này.

Xem thêm: Trải nghiệm khách hàng là gì? Tổng quan từ A đến Z bạn cần biết.

Đính kèm sản phẩm/dịch vụ quà tặng Giáng sinh

Đính kèm một món quà nhỏ như sản phẩm/dịch vụ hoặc tấm thiệp có ghi lời chúc Giáng sinh chắc chắn sẽ là ý tưởng tiếp thị tuyệt vời để gây ấn tượng với khách hàng của doanh nghiệp.

Bên cạnh việc cung cấp cho khách những mặt hàng chất lượng, bạn cũng đừng quên quan tâm đến cảm xúc của họ dưới nhiều hình thức khác nhau. Nếu thành công làm được điều này, khách hàng sẽ cảm nhận được sự tận tình của doanh nghiệp và nhờ đó, họ sẽ nhớ về bạn lâu hơn.

Tặng kèm món quà nhỏ cho khách mua hàng sẽ giúp tạo ấn tượng cho thương hiệu
Tặng kèm món quà nhỏ cho khách mua hàng sẽ giúp tạo ấn tượng cho thương hiệu

Sáng tạo video truyền tải thông điệp Giáng sinh

Video là một trong những hình thức Content Giáng sinh dễ chia sẻ rộng rãi hàng đầu, giúp doanh nghiệp thuận lợi truyền tải thông điệp mùa Noel tới đông đảo khách hàng. Nhờ khả năng tác động đến nhiều giác quan, video được xem như loại hình tiếp thị tiếp cận với người dùng nhanh và mang tính lan truyền cao. Vì vậy, sáng tạo video truyền tải thông điệp Giáng sinh cho doanh nghiệp có thể để lại ấn tượng sâu đậm về thương hiệu của bạn trong lòng người dùng.

Tổ chức mini game chào đón mùa Giáng sinh

Không kể Giáng sinh, ở mọi thời điểm khác trên mạng xã hội, mini game vẫn luôn thu hút đông đảo sự quan tâm của người dùng. Mặc dù hiện nay, mini game có rất nhiều thể loại khác nhau, vậy nhưng nếu muốn tổ chức một cách thành công, sự kiện này cần phải có danh sách quà tặng hấp dẫn, dễ chơi và có lồng ghép nhiều yếu tố cảm xúc.

Ví dụ:

  • Bài viết về ngày Noel có nhiều lượt thích, chia sẻ nhất sẽ giành được quà tặng hấp dẫn từ nhãn hàng.
  • Bình luận hình ảnh ghi lại bữa cơm đêm Giáng sinh của gia đình bạn có nhiều lượt thích nhất sẽ giành chiến thắng và nhận được phần quà.
  • v.vv..
Tổ chức mini game Giáng sinh là ý tưởng truyền thông thu hút nhiều khách hàng
Tổ chức mini game Giáng sinh là ý tưởng truyền thông thu hút nhiều khách hàng

Tham khảo: Internship là gì? Làm thực tập sinh có được hưởng lương không?.

Tạo danh mục sản phẩm/dịch vụ riêng cho mùa Noel

Đôi khi, khách hàng sẽ cảm thấy có chút bối rối khi đứng giữa quá nhiều sự lựa chọn về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp. Nhân các dịp lễ nói chung và Noel nói riêng, hãy tạo ra các danh mục phù hợp với từng chủ đề ( combo/danh sách sản phẩm trang trí nhà dịp Giáng sinh, set quà tặng v.vv..) để người dùng dễ dàng tìm kiếm và chọn mua hơn. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên đính kèm thêm các ưu đãi, giúp nâng cao cơ hội bùng nổ doanh số bán hàng.

Cung cấp thêm dịch vụ giao hàng hỏa tốc

Càng về cuối năm, nhu cầu mua sắm sản phẩm làm quà biếu, tặng hay phục vụ các mục đích cá nhân khác cũng ngày càng tăng cao. Theo đó, doanh nghiệp có thể cung cấp thêm dịch vụ chuyển phát hoả tốc đến ngày muộn nhất trong khả năng cho khách hàng. Bởi trên thực tế, nhóm đối tượng mua hàng vào thời điểm này thường có xu hướng sẵn sàng trả một số tiền cao hơn để nhanh chóng sở hữu sản phẩm.

Bán sản phẩm/dịch vụ theo combo được thiết kế riêng mùa Noel

Việc bán sản phẩm/dịch vụ theo combo được thiết kế riêng mùa Noel có khả năng giúp gia tăng chi tiêu giỏ hàng trung bình của khách hàng cũng như cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp. Phương pháp này tạo cho người mua cảm giác họ đã sở hữu một sản phẩm với giá cực “hời”. Hiệu ứng này thậm chí sẽ gia tăng theo cấp số nhân khi mặt hàng đi kèm được giảm giá.

Bán sản phẩm theo combo dịp Noel tạo cho khách hàng cảm giác mua được giá hời
Bán sản phẩm theo combo dịp Noel tạo cho khách hàng cảm giác mua được giá hời

Tạo thử thách Giáng sinh cho khách hàng trên mạng xã hội

Như đã đề cập ở phần trên, Giáng sinh luôn là thời điểm rất thuận lợi để xây dựng nhận thức về thương hiệu và gia tăng lượt theo dõi trên các nền tảng Social dành cho doanh nghiệp. Vì thế, một trong những cách để thu hút sự chú ý của người mua chính tạo cuộc thi, thử thách trên mạng xã hội. Sở hữu khả năng lan truyền trên diện rộng nhanh chóng, thông qua phương pháp này, thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn.

Có thể bạn chưa biết: Cách xác định điểm chạm trong hành trình trải nghiệm khách hàng.

Sử dụng Content Giáng sinh dạng DIY

Sử dụng Content Giáng sinh dạng DIY có thể giúp khách hàng cảm nhận được thông điệp tiết kiệm chi phí của doanh nghiệp, mang tới cho họ trải nghiệm thú vị và dễ dàng lan toả trong cộng đồng. Cụ thể, bạn có thể hướng dẫn người mua tips mix&match trang phục Noel đơn giản mà vẫn thời thượng, chỉ họ cách trang trí một căn phòng Giáng sinh ấm cúng và dễ thương v.vv..

Content Giáng sinh dạng DIY là cách tiếp thị dễ dàng lan toả trong cộng đồng
Content Giáng sinh dạng DIY là cách tiếp thị dễ dàng lan toả trong cộng đồng

Cung cấp tài liệu trong lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp có liên quan tới Noel

Các trang thông tin truyền thông của doanh nghiệp chính là nơi giúp thu hẹp khoảng cách giữa thương hiệu với người mua hàng. Tuy nhiên, nội dung được truyền tải thông qua đây không chỉ đơn thuần là những nội dung liên quan đến bán hàng nhàm chán.

Thay vào đó, hãy cung cấp cho họ một số kiến thức bổ ích trong lĩnh vực doanh nghiệp đang hoạt động để giúp họ giải quyết vấn đề. Ví dụ, nếu thương hiệu của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực in ấn, bạn có thể giới thiệu tới khách hàng các font chữ phù hợp với phong cách mùa Giáng sinh.

Khuyến khích khách hàng tạo nội dung về Giáng sinh và doanh nghiệp

Các nội dung do khách hàng thực hiện thực sự có khả năng làm nên điều kỳ diệu cho chiến dịch Marketing của doanh nghiệp bạn. Bên cạnh sản phẩm độc đáo do chính người mua tạo nên, thương hiệu còn có thể nhận về lượt hiển thị và tương tác  đáng kinh ngạc.

Với phương pháp này, bạn hãy xây dựng một hoạt động để kích thích khách hàng sáng tạo nên những nội dung về Noel có sự hiện diện của sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Đó có thể là cuộc thi ảnh, làm nội dung v.vv.. kèm theo hastag thương hiệu. Sau cùng, bài đăng nào nhận về lượt tương tác, chia sẻ cao nhất sẽ nhận được phần quà hấp dẫn từ ban tổ chức.

Việc người mua tạo Content Noel về doanh nghiệp giúp tăng tương tác nhanh chóng
Việc người mua tạo Content Noel về doanh nghiệp giúp tăng tương tác nhanh chóng

Xem ngay: Xem thư viện quảng cáo TikTok cực đơn giản [Hướng dẫn chi tiết].

Thay đổi loạt hình ảnh chào Noel trên các kênh Social

Thay đổi logo, avatar, ảnh bìa v.vv.. với các tone màu chủ đạo như xanh, đỏ, trắng v.vv.. sẽ góp phần thổi bùng lên không khí ấm áp, vui tươi khi dịp Giáng sinh đang ngày một cận kề. Không chỉ thu hút sự quan tâm từ người mua, cách làm này còn có thể góp phần thôi thúc hành vi mua sắm càng nhanh càng tốt vì Noel đang sắp đến gần của khách hàng.

Tạo chương trình sale giới hạn thời gian với nhiều cấp độ giảm giá tùy thời điểm

Chương trình sale là yếu tố không thể thiếu vào các ngày lễ. Trong đó, đặt ra giới hạn về thời gian sale với nhiều cấp độ giảm giá tuỳ từng thời điểm khác nhau có thể thúc đẩy hành vi mua sắm một cách nhanh chóng của khách hàng.

Sử dụng SMS, Email Marketing để quảng bá chiến dịch Giáng sinh

SMS, Email Marketing đều là những công cụ vô cùng quen thuộc đối với bất kỳ thương hiệu nào khi tiếp thị sản phẩm/dịch vụ. Đối với dịp lễ Giáng sinh, doanh nghiệp của bạn hãy cân nhắc sử dụng hình thức Marketing thông qua Email, gửi tới nhóm khách hàng cũ những chương trình khuyến mại hấp dẫn để khơi dậy hứng thú mua hàng của họ.

Sử dụng Email Marketing với khách hàng cũ giúp khơi gợi ở họ hứng thú mua hàng
Sử dụng Email Marketing với khách hàng cũ giúp khơi gợi ở họ hứng thú mua hàng

Tổng kết

Hy vọng rằng thông qua bài viết trên đây, bạn sẽ bỏ túi được những tips xây dựng ý tưởng truyền thông cho mùa Giáng sinh 2023 độc đáo để “bứt phá” doanh thu cho dịp cuối năm này.

Ngoài ra, nếu yêu thích những việc làm liên quan tới ngành Marketing, bạn cũng hoàn toàn có thể truy cập Viecmarketing.com ngay hôm nay. Không chỉ có cơ hội được tạo CV theo mẫu miễn phí, bạn sẽ còn được tiếp cận với loạt tin tức tuyển dụng chất lượng đến từ các doanh nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *