impressions-la-gi

Impressions là gì? Tầm quan trọng của Impression trong Marketing

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Impressions là một thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực Marketing, đặc biệt là đối với những chiến dịch quảng cáo. Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu thuật ngữ Impressions là gì và nó có vai trò như thế nào trong Marketing. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về thuật ngữ này, đừng bỏ qua bài viết “Impressions là gì? Tầm quan trọng của Impression trong Marketing” cùng viecmarketing.com ngay sau đây.

Tìm hiểu về Impressions là gì?

Để hiểu về tầm quan trọng của Impressions, bạn sẽ cần hiểu về Impressions là gì và phân biệt được chỉ số này trong quảng cáo, SEO khác nhau như thế nào. Cụ thể như sau:

Impressions là gì?

Impressions hiểu đơn giản là chỉ số được sử dụng để thống kê số lần quảng các được xem bởi người truy cập mà họ không cần click vào quảng cáo. Impressions được xác định khi theo số lần quảng cáo trên mạng tìm kiếm Google và cả những trang mạng khác.

Tuy vậy, khái niệm về Impressions trong Google Ads, Facebook Ads sẽ khác biệt hơn so với SEO. Cụ thể:

Đối với Google Ads, Facebook Ads,…, Impressions sẽ được sử dụng để thống kê số lần hiển thị quảng cáo trên mạng tìm kiếm, Facebook hoặc những mạng xã hội khác.

Đối với SEO, Impressions sẽ chỉ về số lần website hiển thị với kết quả tìm kiếm tự nhiên. Để có thể kiểm tra về Impressions trong SEO, bạn sẽ cần vào Search Console của mỗi website.

>>>Xem thêm: CPM Là Gì? Bật Mí Những Sự Thật Cần Biết Từ A Đến Z Về CPM

Tìm hiểu về Impressions là gì?
Tìm hiểu về Impressions là gì?

Cách tính Impressions là gì?

Thông thường, các nền tảng quảng cáo sẽ tự thực hiện tính và cho ra kết quả cuối cùng của chỉ số này theo báo cáo của bạn. Tuy vậy, bạn cũng có thể tính Impressions theo công thức cơ bản sau:

Impressions = Reach * Frequency

Trong đó:

  • Reach: Tổng số người tiếp cận đến nội dung của bạn.
  • Frequency: Chỉ số trung bình mà quảng cáo hiển thị với một người dùng.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia trong lĩnh vực Marketing cho rằng cách tính này có thể không chính xác tuyệt đối. Bởi để xác định được Impressions sẽ phải tùy thuộc vào nhiều yếu tố cũng như chỉ số khác nhau. Reach và Frequency chỉ là hai trong số những chỉ số đó.

So sánh Impressions và Reach

Impressions và Reach là 2 chỉ số thường bị nhầm lẫn với nhau bởi nó đều nói về số lần hiển thị của quảng cáo với người dùng. Tuy vậy, đây lại là 2 thông số hoàn toàn khác nhau. Cụ thể:

Impressions sẽ chỉ về số lần hiển thị với 1 người dùng của 1 tin quảng cáo. Impressions sẽ được chia thành 3 nhóm nhỏ, bao gồm:

  • Organic: Là số lần tần suất hiển thị tự nhiên và không cần trả phí cho bên quảng cáo.
  • Paid: Số tần suất xuất hiện mà bạn phải trả tiền để được xem.
  • Viral: Số tần suất nội dung xuất hiện được liên kết với trang của bạn, mà tần suất xuất hiện đó hiển thị với một câu chuyện, sự chia sẻ từ người khác.

>>>Xem thêm: Marketing Campaign Là Gì? Cách Tạo Marketing Campaign Chất Lượng?

Reach và Impressions đều là các chỉ số quan trọng trong Marketing
Reach và Impressions đều là các chỉ số quan trọng trong Marketing

Reach sẽ nói về tổng số người đã xem nội dung quảng cáo trong toàn bộ thời gian chạy chiến dịch quảng cáo là bao lâu. Tương tự với Impressions, Reach cũng có 3 nhóm nhỏ hơn, bao gồm:

  • Organic: Lượng người dùng xem nội dung của doanh nghiệp theo cách tự nhiên không cần trả phí. Nội dung này có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu.
  • Paid: Tổng số người xem nội dung của bạn thông qua hình thức trả phí.
  • Viral: Tổng số người xem nội dung của bạn nhưng do những bên thứ 3 chia sẻ trên trang cá nhân của họ.

Tầm quan trọng của Impressions trong Marketing

Trên thực tế, nếu chỉ sử dụng mỗi chỉ số Impressions, bạn sẽ khó có thể vận dụng nó triệt để cho các chiến dịch Marketing. Tuy nhiên, nếu kết hợp Impressions cùng với những chỉ số khác như Reach, bạn sẽ thấy tầm qua trọng của Impressions như thế nào. Lúc này, các chỉ số nhìn chung sẽ mang lại những lợi ích như sau:

Xác định được tần suất quảng cáo hiệu quả

Từ việc so sánh Impressions, Reach ở những giai đoạn khác nhau, thời gian khác nhau, bạn có thể tìm ra được tần suất quảng cáo phù hợp. Điều này có nghĩa là, với mỗi nhóm khách hàng khác nhau, số lần xuất hiện quảng cáo phù hợp sẽ có tác động đến sự quan tâm của họ.

Khi bạn tìm hiểu được tần suất xuất hiện quảng cáo phù hợp, bạn có thể tăng mức độ quan tâm của người dùng. Từ đó sẽ tăng được chuyển đổi từ Reach thành Click và thành khách hàng cao hơn.

Giảm thiểu sự “phản tác dụng”

Theo quan điểm chung về các chiến dịch quảng cáo chính là cái gì nhiều quá cũng không tốt. Tương tự, với một quảng cáo, nếu bạn để nó xuất hiện quá nhiều lần với người xem, nó có thể gây ra phản tác dụng.

Lúc này, người dùng tiếp cận với quảng cáo của bạn có thể cảm thấy khó chịu và chặn quảng cáo của bạn để không hiển thị lên bảng tin của họ. Điều này có thể khiến thứ hạng quảng cáo của bị bị ảnh hưởng bởi có những đánh giá tiêu cực từ phía người tiêu dùng.

Giúp tăng hiệu suất quảng cáo

Bên cạnh 2 vai trò hữu ích trên, việc vận dụng Impressions kết hợp với các chỉ số khác như Reach, tương tác,… sẽ giúp bạn tối ưu quảng cáo tốt hơn. Ví dụ, khi Impressions cao nhưng chỉ số tương tác quá thấp, bạn sẽ cần phải điều chỉnh nội dung của mình để phù hợp hơn, tăng chỉ số tương tác của quảng cáo đó lên.

>>>Xem thêm: CPC Là Gì? Hiểu Về CPC Trong Digital Marketing Như Thế Nào?

Từ Impressions và các chỉ số khác, bạn có thể tối ưu được quảng cáo của mình
Từ Impressions và các chỉ số khác, bạn có thể tối ưu được quảng cáo của mình

Trên đây là những thông tin chia sẻ tổng quan về chỉ số Impressions. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về Impressions là gì cũng như tầm quan trọng của chỉ số này.

>>>Xem thêm: Workflow Là Gì? Hướng Dẫn Xây Dựng Quy Trình Workflow Hiệu Quả

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *