Content writer là gì? Hành trình cho Content writer mới vào nghề

Content writer là gì? Hành trình cho Content writer mới vào nghề

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Content writer là gì chắc hẳn là vấn đề nhiều bạn quan tâm khi tìm hiểu về vị trí công việc này. Bài viết chi tiết dưới đây của viecmarketing.com sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề Content writer là gì ngay nhé.

Tìm hiểu về Content writer là gì?

Trước tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cụ thể content writer là gì và công việc của họ như thế nào. Cụ thể như sau:

Content writer là gì?

Content writer là những người sáng tạo nội dung với mục đích phục vụ cho lợi ích cụ thể của doanh nghiệp. Họ sẽ sản xuất nội dung chủ yếu cho các nền tảng như website, ấn phẩm quảng cáo,…

Content writer là những người sáng tạo nội dung hữu ích và có giá trị
Content writer là những người sáng tạo nội dung hữu ích và có giá trị

Khái niệm Content writer là gì thường bị nhầm lẫn với khái niệm Copywriter. Tuy vậy, đây là 2 vị trí khác nhau. Nhưng, đối với những doanh nghiệp nhỏ, 2 vị trí này thường được gộp chung thành vị trí Content Marketing.

Điểm để phân biệt được 2 khái niệm này chính là:

  • Content writer: Là người sẽ tạo ra nội dung giá trị, trình bày nội dung đó với hình thức dễ hiểu, đúng với bản chất vốn có.
  • Copywriter: Là người viết quảng cáo, mục đích để thuyết phục người đọc mua hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Công việc của Content writer là gì?

Vậy, công việc của một Content writer là gì? “Viết” chính là đáp án cho vấn đề này. Content writer sẽ dành đến 90% thời gian làm việc của họ cho việc viết và sản xuất nội dung. Những nội dung mà thường phải thực hiện bao gồm:

  • Bài viết mô tả sản phẩm, dịch vụ.
  • Các bài viết SEO cho website, bài viết chia sẻ trên blog.
  • Các bài viết PR trên báo chí, bài viết cho Guest Post,…

Những khoảng thời gian còn lại, Content writer sẽ thực hiện nghiên cứu về khách hàng, đối thủ, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp hoặc các nhiệm vụ khác trong phòng marketing. Hoạt động nghiên cứu này giúp họ có thêm nhiều tư liệu, thông tin để sản xuất nội dung phù hợp hơn.

>>> Xem thêm: Phòng Marketing Gồm Những Bộ Phận Nào?

Hành trình cho Content writer mới vào nghề

“Viết” là một trong những kỹ năng mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện. Nhưng để trở thành Content writer chuyên nghiệp, những bạn mới vào nghề nên lưu ý những vấn đề sau đây:

Hiểu về bản thân trước khi viết

Là một người làm Content writer, bạn cần hiểu và xác định được những yếu tố liên quan đến bản thân bạn là gì. Hãy lấy giấy – bút và tự giải đáp những vấn đề sau:

  • Xu hướng tính cách của bạn là gì? Hướng nội hay hướng ngoại?
  • Bạn yêu thích điều gì khi tìm hiểu và muốn làm Content writer?
  • Mục tiêu của bạn khi bắt đầu làm việc ở vị trí này là gì? Hãy đưa ra những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.
Hiểu về bản thân sẽ giúp bạn xác định có phù hợp với Content writer không?
Hiểu về bản thân sẽ giúp bạn xác định có phù hợp với Content writer không?

Việc hiểu về bản thân của bạn, những mục tiêu, sở thích sẽ giúp bạn có thể phát triển hơn khi làm Content writer. Đặc biệt, điều này sẽ giúp bạn xác định xem bạn có phù hợp với Content writer hay không.

Chủ động hiểu ngành – hiểu nghề

Bên cạnh việc tìm hiểu về bản thân, bạn cũng cần chủ động tìm hiểu về những thông tin xung quanh ngành Marketing – nghề Content writer. Vậy, hiểu về ngành – nghề thì nên tìm hiểu những thông tin như thế nào? Dưới đây sẽ là một số ví dụ mà bạn nên tìm hiểu:

Chủ động trong công việc – sáng tạo

Marketing là một ngành năng động, do đó, dù bạn làm việc ở vị trí nào, bạn cũng nên chủ động trong công việc, rèn luyện nhiều kỹ năng hỗ trợ. Đối với vị trí Content writer sẽ như sau:

  • Chủ động trong công việc, hành động: Bao gồm như chủ động hỏi, nhận các công việc liên quan đến vị trí của mình, chủ động tham gia các khóa học, tìm hiểu thêm các kiến thức liên quan đến công việc, sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cần sáng tạo nội dung,…
  • Sáng tạo chủ động hơn: Sáng tạo là một trong những kỹ năng quan trọng mà một Content writer cần phải có. Bạn sẽ luôn phải sáng tạo nội dung hàng ngày và thường xuyên. Do đó, hãy rèn luyện những thói quen để giúp để sự sáng tạo luôn phong phú. Ví dụ như đọc sách, vẽ tranh, chơi các trò chơi kích thích trí não,…

>>> Xem thêm: Bí quyết sáng tạo Content Marketing – Giúp bạn giữ chân người đọc

Thực hành – viết mọi lúc, mọi nơi

Một Content writer giỏi là người có vốn từ phong phú, khả năng vận dụng vốn từ linh hoạt, sắc sảo và phù hợp. Để có được điều này, bạn nên tận dụng, tìm kiếm môi trường để thực hành, viết nhiều nhất có thể.

Trong trường hợp không tìm được môi trường phù hợp, bạn vẫn có thể tạo cho mình những blog miễn phí, fanpage hoặc viết trên các nền tảng Social khác. Luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn có thể viết đúng, đủ và tăng khả năng tư duy tốt hơn.

Thực hành, viết thường xuyên sẽ giúp bạn trở thành Content writer thành công
Thực hành, viết thường xuyên sẽ giúp bạn trở thành Content writer thành công

>>> Có thể bạn quan tâm: Chief Marketing Officer Là Gì?

Vậy, bài viết trên đã chia sẻ cho bạn những thông tin để giải đáp vấn đề Content writer là gì. Tuy Content đang ngày càng bị bão hòa, nhưng đây vẫn là công việc hấp dẫn nhiều bạn trẻ hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm các việc làm content writer, hãy truy cập vào TopCV ngay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *