content marketing là gì

Content Marketing là gì? Vai trò của Content Marketing trong kinh doanh

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Content Marketing hiện nay được nhiều doanh nghiệp xem là một trong những chiến lược Marketing cốt lõi, có vai trò quan trọng trong hoạt động tiếp thị và quảng bá sản phẩm. Vậy cốt lõi của Content Marketing là gì mà lại được các doanh nghiệp chú trọng như vậy? Bài viết chia sẻ kinh nghiệm hôm nay chúng tôi từ Viecmarketing.com sẽ phân tích giúp bạn hiểu rõ vai trò của Content Marketing trong kinh doanh.

Content Marketing là gì? 

Content là gì?

Trước khi tìm hiểu sâu hơn về Content Marketing là gì, bạn cần hiểu khái niệm “Content là gì?”. Content có nghĩa là nội dung, tuy nhiên có không ít người nghĩ rằng nội dung chỉ đơn giản là phần text, chữ. Tuy nhiên thực tế, Content mang nghĩa rộng hơn là tất cả những gì mà người dùng có thể thấy trên website như: text, video, hình ảnh, infographic,…

Content Marketing là gì?

Content Marketing là một hoạt động trong chuỗi các hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Trong đó nhiệm vụ chính của Content Marketing là sáng tạo và chia sẻ những nội dung mới lại, thu hút, có giá trị liên quan tới sản phẩm, dịch vụ; từ đó thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.

Bên cạnh vai trò chuyển đổi khách hàng, Content Marketing còn giúp người đọc có thêm những kiến thức hữu ích về nhiều vấn đề trong cuộc sống. Hoạt động này khác với các hình thức quảng cáo, PR khi người viết chỉ cần cung cấp đầy đủ các thông tin hữu ích theo đúng nhu cầu khách hàng.

Nhiệm vụ chính của Content Marketing là sáng tạo và chia sẻ những nội dung mới lại, thu hút, có giá trị liên quan tới sản phẩm, dịch vụ
Nhiệm vụ chính của Content Marketing là sáng tạo và chia sẻ những nội dung mới lại, thu hút, có giá trị liên quan tới sản phẩm, dịch vụ

>>> Xem thêm: Làm Nhân Viên Content Marketing Vất Vả Không? Tìm Việc Ở Đâu Tốt?

Vai trò của Content Marketing với doanh nghiệp

Sau khi tìm hiểu Content Marketing là gì, chắc hẳn bạn cũng chưa thể hiểu rõ tại sao các doanh nghiệp lại chú trọng đầu tư vào hoạt động này. Để làm rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ ra 5 vai trò thiết thực mà Content Marketing mang lại cho doanh nghiệp.

Gia tăng lưu lượng truy cập vào website 

“Nội dung” chính là cốt lõi của một website. Hãy thử tưởng tượng, nếu doanh nghiệp triển khai các chiến dịch SEO, Ads,… sẽ có rất nhiều người truy cập vào website của bạn. Lúc này sẽ có hai trường hợp xảy ra:

  • Nếu website sở hữu những nội dung chất lượng, mới lạ, hấp dẫn và giúp họ giải quyết các vấn đề đang gặp phải thì chắc chắn họ sẽ tiếp tục truy cập nó khi có nhu cầu. Lâu dần họ sẽ trở thành khách quen của website và tin tưởng vào sự uy tín, chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
  • Nếu website sở hữu những nội dung “rác” và không giúp khách hàng giải quyết các vấn đề thì họ sẽ chỉ ghé qua đây một lần và không quay lại. Như vậy doanh nghiệp đã mất đi một khách hàng tiềm năng.

Qua phân tích này bạn có thấy vai trò của Content Marketing là gì trong việc thu hút khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp. Đây là những khách hàng tiềm năng và có thể chuyển hóa thành những người sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty. 

Bên cạnh đó, càng nhiều người truy cập vào thì website càng dễ lên top tìm kiếm. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm một lượng ngân sách vô cùng lớn khi không phải chạy nhiều quảng cáo.

>>> Xem thêm: Bí quyết sáng tạo Content Marketing – Giúp bạn giữ chân người đọc

Content Marketing giúp thu hút khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp
Content Marketing giúp thu hút khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp

Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Sở hữu những content mới là, hấp dẫn và hữu ích sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng niềm tin nơi khách hàng. Lúc này, đối với họ, doanh nghiệp sẽ có vị thế như là một “chuyên gia” trong ngành. Khách hàng sẽ tin tưởng và chia sẻ các bài viết hữu ích tới nhiều người khác, từ đó giúp mở rộng và phát triển thương hiệu cho tổ chức.

Bạn cũng có thể kết hợp xuất bản các nội dung trên website sang các nền tảng thứ ba như mạng xã hội Facebook, Zalo, Twitter,.. để tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn. Hoặc bạn chia sẻ nội dung với những KOLs, những người có sức ảnh hưởng sẽ giúp xây dựng lòng tin cho khách hàng.

Giảm thiểu chi phí Marketing 

Content Marketing là giải pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí cho hoạt động Marketing. Theo nghiên cứu của DemandMetric, chi phí dùng cho Content Marketing chỉ bằng khoảng một nửa so với các chiến dịch truyền thống. Nếu bạn tự làm Content Marketing thì chi phí này sẽ còn thấp hơn nữa.

Ngoài website, bạn có thể kết hợp thực hiện Content Marketing trên các kênh khác như Social Media, Email, báo chí,… để lan tỏa thương hiệu tới nhiều người hơn. Đây cũng là những cách hiệu quả nhưng tốn ít chi phí.

>>> Xem thêm: Thiết lập 4 nhóm chỉ số KPI cho Content Marketing quan trọng

Content Marketing là giải pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí cho hoạt động Marketing
Content Marketing là giải pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí cho hoạt động Marketing

Gia tăng sự kết nối với khách hàng

Một trong những yếu tố không thể thiếu trong Content Marketing chính là cảm xúc. Một bài viết giá trị không chỉ mang tới những thông tin hữu ích cho người dùng mà còn có thể kết nối cảm xúc với khách hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy đồng cảm với bài viết, từ đó gia tăng thiện cảm và sự trung thành với doanh nghiệp.

Gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Mỗi người sẽ có cách định nghĩa Content Marketing là gì khác nhau, tuy nhiên mục đích cuối cùng cả hoạt động này luôn là gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Content sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp tiếp cận và tạo dựng niềm tin với khách hàng. 

Đồng thời xây dựng content nhắm đúng vào insight khách hàng sẽ giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng hiệu quả bán hàng. Khi sở hữu nội dung hay, chuẩn cùng sản phẩm chất lượng, khách hàng sẽ tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp bạn giữa hàng ngàn đối thủ khác trên thị trường. 

Một trong những yếu tố không thể thiếu trong Content Marketing chính là cảm xúc
Một trong những yếu tố không thể thiếu trong Content Marketing chính là cảm xúc

Trên đây là những thông tin tổng quát mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn về vấn đề “Content Marketing là gì và vai trò của nó đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp”. Đây là nền tảng và cốt lõi giúp doanh nghiệp có thể triển khai hiệu quả các chiến lược kinh doanh khác. Vì vậy hãy tập trung phát triển và sáng tạo những content chất lượng nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm kiếm việc làm Content, truy cập ngay TopCV.vn – website tuyển dụng hàng đầu Việt Nam. Tại đây có hàng nghìn việc làm marketing được cập nhật mỗi ngày giúp bạn gia tăng cơ hội có việc làm.

>>> Xem thêm: Content Marketing là gì? Mô tả công việc của nhân viên Content Marketing

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *