Thiết lập 4 nhóm chỉ số KPI cho Content Marketing quan trọng

Thiết lập 4 nhóm chỉ số KPI cho Content Marketing quan trọng

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Content Marketing đang ngày càng trở nên quan trọng hơn trong doanh nghiệp. Vậy, nên thiết lập KPI cho content Marketing như thế nào? Hãy cùng ViecMarketing tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây nhé.

4 Nhóm chỉ số KPI cho Content Marketing quan trọng

Thiết lập các chỉ số KPI cho Content Marketing sẽ giúp cho bạn biết liệu nội dung của bạn có mang lại cho bạn kết quả mong muốn hay không. Nó cũng giúp bạn biết được khách hàng mục tiêu có nhìn thấy, tương tác và cộng hưởng với nội dung đó không. Dưới đây là 4 nhóm chỉ số KPI cho Content Marketing mà bạn nên áp dụng:

Engagement – Tương tác

Đây là chỉ số KPI cho Content Marketing quan trọng, nhóm chỉ số này giúp bạn có thể xác định xem nội dung của bạn có thu hút được người dùng không. Đối với nhóm Engagement, bạn nên lưu ý những chỉ số sau:

  1. Reach: Lượt người xem được bài viết của bạn là bao nhiêu.
  2. Số người đăng ký nhận bảng tin: Số người đăng ký nhận thông tin về doanh nghiệp của bạn.
  3. Số lượng khách hàng quay lại với trang thông tin để cập nhật nội dung mới của doanh nghiệp.
  4. Overall Traffic: Tổng lượng truy cập vào website hoặc bất kỳ kênh Marketing nào mà bạn cần đo lường.
kpi-cho-content-marketing-topcv-3
Tương tác là một trong những nhóm KPI quan trọng của Content Marketing

Brand Awareness – Mức độ nhận diện thương hiệu

KPI về mức độ nhận biết thương hiệu tập trung vào việc mở rộng phạm vi tiếp cận của thương hiệu với đối tượng mục tiêu — để nhiều người biết đến, tin tưởng và cuối cùng là giao dịch với thương hiệu đó. Các chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu sẽ không mang lại doanh thu ngay lập tức, nhưng chúng là công cụ giúp thị trường biết đến sự tồn tại của bạn.

Đối với KPI cho Content Marketing liên quan đến mức độ nhận diện thương hiệu nêu lưu ý đến những chỉ số sau:

  1. Số lượt xem trang: Sự gia tăng tổng thể về lưu lượng truy cập vào nội dung tiếp thị nội dung của bạn, được đo bằng lượt xem trang, là số liệu đơn giản nhất để biết có bao nhiêu người đang xem nội dung của bạn. 
  2. Số lượt chia sẻ nội dung, tương tác trên mạng xã hội.
  3. Số lượt được đề cập, nhắc đến trong các link liên kết về bài viết.

Tìm hiểu thêm: Làm nhân viên content marketing vất vả không và nên tìm việc ở đâu?

Lead Generation & Sales – Khách hàng tiềm năng

Content Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc khuyến khích cho người dùng thực hiện các chuyển đổi theo mong muốn của khách hàng. Do đó, sẽ có một số KPI cho Content Marketing có liên quan đến Lead Generation & Sales mà bạn nên quan tâm. Ví dụ như các chỉ số sau đây:

  1. Lượt khách hàng để lại thông tin đăng ký dựa vào các chiến dịch Content Marketing (bao gồm cả có phí và không có phí).
  2. Lượt xếp hạng cho các trang đích, thường sẽ áp dụng chính với Content SEO Marketing nhiều hơn.
  3. Doanh ty, tỷ lệ chuyển đổi từ Content Marketing.
  4. Giá trị thay thế cho lưu lượng truy cập là bao nhiêu.
  5. Tỷ lệ hoàn thành mục tiêu – ROI của doanh nghiệp.
kpi-cho-content-marketing-topcv-2
Content Marketing cũng sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đối của doanh nghiệp

Retention – Sự hài lòng của khách hàng

Content Marketing cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách hàng với doanh nghiệp. Với nhóm KPI này, bạn cần lưu ý một số chỉ số sau:

  1. Churn Rate: Tỷ lệ phần trăm khách hàng, người theo dõi ngừng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp trong một khoảng thời gian nào đó.
  2. Mức độ sử dụng nội dung của khách hàng hiện tại.

3 nhóm chỉ số Content Marketing không nên trở thành KPI

Bên cạnh những nhóm chỉ số KPI cho Content Marketing ở trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số chỉ số sau đây để đánh giá hiệu suất. Tuy vậy, những chỉ số này chỉ nên là số liệu tham khảo thêm, không nên áp dụng vào làm KPI Content Marketing. Bao gồm:

  • Scroll Depth: Chỉ số đo lường hành vi cuộn (kéo) trang của người dùng với những nội dung trên website. Hay hiểu đơn giản hơn là chỉ số nói về việc người dùng sẽ kéo chuột đến phần nội dung nào của bài viết.
  • Bounce Rate: Nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn sử dụng tỷ lệ Bounce Rate (tỷ lệ thoát) là một chỉ số KPI với Content. Tuy vậy, tỷ lệ này chỉ hữu ích trong một số ngữ cảnh nhất định. trong một số trường hợp, tỷ lệ thoát cao hơn chỉ đơn giản là một chỉ số cho thấy người dùng thích nội dung của bạn và nhận được câu trả lời cho truy vấn của họ.
  • Time on Page: Thời gian trên trang cho bạn biết lượng thời gian mọi người dành cho trang của bạn, thường được tính bằng giây. Tương tự với Bounce Rate, đây cũng chỉ là một chỉ số phù hợp với ngữ cảnh nhất định và nó không phản ánh đầy đủ về hiệu quả của hoạt động Content Marketing.

>>>Xem thêm: Bộ câu hỏi tuyển dụng content marketing thường gặp nhất

Có nhiều chỉ số không phù hợp để lựa chọn làm KPI Content Marketing
Có nhiều chỉ số không phù hợp để lựa chọn làm KPI Content Marketing

Hy vọng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm này, bạn sẽ xác định được các chỉ số KPI cho Content Marketing trong đội nhóm của mình. Bên cạnh đó, nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm các nhân sự mới cho vị trí này, hãy truy cập ngay vào TopCV để đăng tin tuyển dụng miễn phí và cập nhật thêm nhiều tin tức thú vị hơn.

>>>Xem thêm: 10 bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự mà bạn cần biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *