Hiểu rõ Checkpoint là gì giúp người dùng dễ dàng mở khoá tài khoản Facebook

Checkpoint là gì? Cách mở khóa Facebook bị Checkpoint

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Hiểu được khái niệm Checkpoint là gì có thể giúp người dùng dễ dàng tìm ra cách xử lý khi tài khoản Facebook rơi vào trường hợp bị khoá. Chi tiết về Checkpoint cùng các phương pháp mở khoá, mời bạn hãy cùng theo chân Viecmarketing.com theo dõi trong bài viết thuộc chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm dưới đây!

Checkpoint là gì?

Checkpoint là gì? Checkpoint là một cơ chế bảo mật được nền tảng Facebook thiết lập nhằm bảo vệ người dùng khỏi các cuộc tấn công. Theo đó, khi user vì lý khách quan hay chủ quan mà vô tình làm lộ thông tin, cơ chế Checkpoint sẽ ngay lập tức được kích hoạt. Việc làm này sẽ giúp kiểm tra bảo mật và xác minh tài khoản Facebook của người dùng trong trường hợp bị đăng nhập trái phép.

Checkpoint là cơ chế bảo mật được Facebook thiết lập để bảo vệ user
Checkpoint là cơ chế bảo mật được Facebook thiết lập để bảo vệ user

Xem thêm: Hướng dẫn xem thư viện quảng cáo Facebook từ A-Z [cập nhật mới].

Một số lỗi Checkpoint phổ biến hiện nay

Hiện nay, người dùng Facebook có thể thường xuyên gặp phải một số loại Checkpoint phổ biến như:

  • Lỗi Checkpoint với hình ảnh.
  • Lỗi Checkpoint với ngày sinh.
  • Lỗi Checkpoint với số điện thoại.
  • Lỗi Checkpoint với câu hỏi bí mật.
  • Lỗi Checkpoint với trình duyệt.
  • Lỗi Checkpoint trong 72 giờ.
  • v.vv..

Nguyên nhân xuất hiện tình trạng tài khoản Facebook bị Checkpoint là gì?

Việc tài khoản Facebook bị Checkpoint đến từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, các lý do tiêu biểu nhất thường là:

  • Truy cập Facebook từ một IP lạ.
  • Truy cập Facebook từ một trình duyệt lạ.
  • Truy cập nhiều tài khoản Facebook từ cùng một thiết bị.
  • Vi phạm vào chính sách điều khoản sử dụng của Facebook.
  • v.vv..
Checkpoint xảy ra do rất nhiều nguyên nhân khác nhau
Checkpoint xảy ra do rất nhiều nguyên nhân khác nhau

Hướng dẫn mở khóa tài khoản Facebook gặp lỗi Checkpoint

Nếu gặp tình trạng tài khoản Facebook bị lỗi Checkpoint, người dùng có thể tham khảo một số phương pháp mở khoá do Viecmarketing.com gợi ý như sau:

Mở khóa Facebook bị lỗi Checkpoint bằng hình ảnh

Checkpoint hình ảnh là dạng Checkpoint phổ biến nhất của Facebook để ngăn chặn các hacker đánh cắp tài khoản người dùng. Lúc này, để mở khoá tài khoản, user chỉ cần lựa chọn đúng hình ảnh tương ứng với tên của bạn bè.

Tham khảo: Tổng hợp những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook 2023.

Mở khóa Facebook bị Checkpoint ngày sinh

Việc mở khoá tài khoản Facebook bị Checkpoint ngày sinh cũng tương tự như Checkpoint hình ảnh. Cụ thể, người dùng sẽ cần nhập chính xác thông tin về ngày, tháng, năm sinh mà bản thân đã sử dụng khi đăng ký tài khoản.

Mở khóa Facebook bị lỗi Checkpoint bằng số điện thoại

Trong trường hợp gặp lỗi Checkpoint số điện thoại, các user hãy điền số điện thoại đang sử dụng và đợi nhận mã xác nhận. Tiếp theo, người dùng chỉ cần nhập dãy số nhận được và xác nhận truy cập lại Facebook.

Mở khóa Facebook bị Checkpoint trình duyệt

Để xử lý lỗi Checkpoint trình duyệt nhanh gọn, người dùng phải đăng nhập tài khoản Facebook thành công trên một trình duyệt cũ. Sau đó, hãy tiếp tục đăng nhập trên trình duyệt mới và đợi Facebook gửi yêu cầu xác minh đến tài khoản tại trình duyệt cũ. Cuối cùng, user chỉ cần xác nhận yêu cầu để hoàn tất quá trình mở khoá.

Tài khoản Facebook bị Checkpoint trình duyệt là tình trạng tương đối phổ biến
Tài khoản Facebook bị Checkpoint trình duyệt là tình trạng tương đối phổ biến

Mở khóa Facebook bị Checkpoint bình luận gần nhất

Khi Facebook bị Checkpoint bình luận gần nhất và trong khoảng thời gian trước đó, người dùng có thực hiện hành động comment, bạn có thể lựa chọn mục “Xác minh bình luận gần nhất” để gỡ Checkpoint.

Lúc này, giao diện Facebook sẽ hiển thị một loạt nội dung bình luận. Việc mà người dùng cần làm là cố gắng nhớ lại và lựa chọn chính xác những gì bản thân đã comment. Khi chọn đúng bình luận, tài khoản Facebook của bạn sẽ nhanh chóng được mở khoá.

Mở khóa Facebook bị Checkpoint liên hệ đáng tin cậy

Với Checkpoint liên hệ đáng tin cậy, Facebook sẽ lựa chọn ngẫu nhiên từ 03 đến 05 người bạn trong list friend của người dùng và gửi tới mỗi người 01 mã code. Khi ấy, user cần phải liên hệ tới những người bạn này và nhờ họ cung cấp thông tin.

Mở khóa Facebook bị Checkpoint nhận mã gửi về Email

Checkpoint nhận mã gửi về Email là lỗi tương tự Checkpoint số điện thoại. Theo đó, hệ thống Facebook sẽ gửi tới Email mà người dùng đã sử dụng để đăng ký tài khoản một chuỗi mã code. Các user chỉ cần đăng nhập vào Email này, lấy thông tin và nhập chính xác đoạn code theo yêu cầu xác minh để mở khoá tài khoản.

Mở khóa Facebook bị Checkpoint 72 giờ

Trên thực tế, việc mở khoá tài khoản Facebook bị Checkpoint 72 giờ có phần phức tạp hơn các lỗi khác do Facebook sẽ yêu cầu người dùng cung cấp thông tin cá nhân. User có thể thực hiện mở khoá theo hướng dẫn sau đây:

  • Bước 01: Điền đầy đủ thông tin mà hệ thống yêu cầu (họ tên, ngày sinh, nơi sinh, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân/giấy phép lái xe v.vv..).
  • Bước 02: Đính kèm giấy tờ tuỳ thân được Facebook yêu cầu và đợi trong vòng 72 giờ để đội ngũ nhân sự kiểm tra, mở quyền truy cập.
Việc xử lý tài khoản Facebook gặp lỗi Checkpoint 72 giờ khá phức tạp
Việc xử lý tài khoản Facebook gặp lỗi Checkpoint 72 giờ khá phức tạp

Xem ngay: Content Facebook là gì? Lộ trình viết Content Facebook thu hút.

Mở khóa Facebook bị lỗi Checkpoint dạng 956

Với lỗi Checkpoint 956, người dùng có thể tham khảo cách mở khoá tài khoản Facebook theo gợi ý như sau:

Tips hạn chế tối đa tình trạng bị Checkpoint tài khoản Facebook

Là một tính năng mặc định của Facebook, người dùng sẽ không thể nào tắt hoặc vô hiệu hoá hoàn toàn Checkpoint. Tuy nhiên, bạn có thể hạn chế tối đa tình trạng này bằng cách:

  • Điền đúng và đầy đủ thông tin cơ bản được Facebook yêu cầu rồi cài đặt những thông tin này ở chế độ riêng tư.
  • Không tuỳ tiện theo dõi hoặc kết bạn với tài khoản Facebook không quen biết.
  • Thường xuyên đổi địa chỉ IP để đảm bảo an toàn trong trường hợp buộc phải đăng nhập nhiều tài khoản Facebook trên cùng một thiết bị.
  • Chủ động kích hoạt tính năng xác thực 02 yếu tố.

Tổng kết

Hy vọng rằng bài viết do Blog Marketing mang tới ngày hôm nay đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “Checkpoint là gì?” cũng như bỏ túi được những giải pháp mở khoá tài khoản Facebook bị Checkpoint hiệu quả.

Mặc dù không phải vấn đề quá mức nghiêm trọng, vậy nhưng Checkpoint vẫn gây nhiều phiền toái cho người dùng. Do đó, để ngăn ngừa tình trạng này, bạn hãy nhanh chóng hoàn thiện thông tin cá nhân và tăng cường bảo mật tài khoản!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *