POV là gì? Cách tạo video POV "triệu view" trên Tiktok

POV là gì? Cách tạo video POV “triệu view” trên Tiktok

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Tik Tok là một nền tảng mạng xã hội đang được nhiều người dùng hiện nay. Có khá nhiều thuật ngữ được sử dụng trên nền tảng này, trong đó có POV. Vậy, POV là gì và làm sao có video POV triệu view. Cùng Viecmarketing tìm hiểu nhé.

POV là gì? Ý nghĩa thế nào trên Tik Tok?

Thuật ngữ POV được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Tuy vậy, gần đây POV được biết đến nhiều hơn trên nền tảng Tik Tok. Hãy cùng tìm hiểu POV là gì và ý nghĩa trên Tik Tok là gì ngay nhé.

POV là gì?

POV là viết tắt của “Point of view”, hiểu đơn giản là cụm từ viết tắt để khẳng định những nội dung trong video được thể hiện theo quan điểm, nhận định cá nhân. POV thông thường là một thuật ngữ được sử dụng trong sản xuất phim ảnh, để thể hiện cụ thể về trải nghiệm của người xem dưới một góc nhìn, quan điểm của một nhân vật nhất định đó.

POV là viết tắt của “Point of view” - quan điểm cá nhân của người làm video
POV là viết tắt của “Point of view” – quan điểm cá nhân của người làm video

POV cũng được sử dụng trong camera và eSport. Trong 2 lĩnh vực này, POV được hiểu là người xem sẽ đứng ở góc độ của người chơi. Hay cụ thể hơn, trong game thì POV là góc nhìn thứ nhất được người chơi thể hiện ra.

Ý nghĩa trên Tik Tok của POV là gì?

Vậy, trên nền tảng Tik Tok, POV là gì? Đối với nền tảng Tik Tok, POV chính là những video được thể hiện theo cảm nhận của cá nhân khi họ sử dụng nền tảng này. POV tạo ra được những sự ảnh hưởng từ hình ảnh, hiệu ứng video của mỗi người xem được video, hình ảnh đó.

POV trong Tik Tok được xem là một trong những công cụ đắc lực để hỗ trợ cho người dùng tạo ra được những video đặc biệt. Đây là một kỹ thuật mà bạn có thể áp dụng để tạo ra những video gắng và giúp đẩy view cho video tốt hơn.

Những video có sử dụng thuật ngữ POV thường sẽ tạo ra được sự tương tác tốt hơn. Thông thường, POV được thể hiện trực tiếp bằng phụ đề trong video hoặc được thể hiện bằng hashtag (#POV) ở nội dung mô tả video trên Tik Tok.

Tìm hiểu thêm: Tìm hiểu về Influence là gì và vai trò như thế nào?

Các dạng POV phổ biến của Tik Tok

Vậy, có những dạng video POV là gì? Dưới đây là một số dạng video POV đang tạo ra các trào lưu trên Tik Tok. Bạn có thể sử dụng những dạng video này để tăng view, tương tác cho video của mình:

  • Chia sẻ các câu chuyện ngắn: Bạn có thể sử dụng những câu chuyện ngắn, đời thường hàng ngày để tạo thành các video POV. Ví dụ như chế biến món ăn, mẹo cắt, gọt hoa quả, mẹo giúp chăm sóc, dọn dẹp nhà cửa,…
  • Lên kịch bản video có nội dung rõ ràng: Bạn có thể lên kịch bản quay những video rõ ràng, thể hiện được tài năng của bạn.
  • Bắt kịp các trào lưu: Sử dụng POV với các trào lưu, trends hiện có trên mạng xã hội.
Bạn có thể làm các dạng video POV phổ biến để tăng view cho video của mình
Bạn có thể làm các dạng video POV phổ biến để tăng view cho video của mình

Cách để tạo video triệu view với POV là gì?

Làm thế nào để có thể sử dụng POV để tạo được những video triệu view trên Tik Tok? Dưới đây sẽ là một số mẹo có thể hữu ích cho bạn:

Chuẩn bị trước khi quay video POV

Trước khi quay các video dạng POV, bạn cần lưu ý những vấn đề như sau:

  • Cần chuẩn bị kế hoạch, kịch bản cho video. Nếu bạn không có kỹ năng viết kịch bản, hãy lưu ý chuẩn bị các nội dung mà bạn muốn nói, hướng video bạn muốn quay là gì.
  • Xác định độ dài video mà bạn muốn. Hiện tại, những video dưới 1 phút vẫn đang nhận được nhiều ưu tiên của Tik Tok. Tuy vậy, một số tài khoản đã có thể đăng tải được video có độ dài lên đến 10 phút.

Lưu ý khi quay video POV Tik Tok

Trong quá trình thực hiện quay video, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Hãy sử dụng thiết bị quay có độ nét rõ để giúp video của bạn được hiệu quả hơn.
  • Luyện tập thu âm trước khi bắt đầu quay chính thức. Bạn cũng cần phải kiểm tra chất lượng âm thanh, ánh sáng để đảm bảo hình ảnh video được đẹp và rõ nhất có thể.
  • Hãy luôn đặt mình vào vị trí người xem để có thể xác định được góc máy, góc quay phù hợp với nội dung video.

Chỉnh sửa video như thế nào tạo thu hút?

Trong quá trình chỉnh sửa video, bạn cũng cần phải lưu ý những vấn đề sau:

  • Nếu có quá nhiều tạp âm, bạn nên thực hiện chèn phụ đề và nhạc trendy để giúp video được tăng view hơn.
  • Sử dụng thêm các hiệu ứng, bộ lọc phù hợp để giúp video có chiều sâu, có hiệu quả và sinh động hơn.
  • Lưu ý khi tải video lên Tik Tok, hãy thêm các hashtag phù hợp và có thêm hashtag POV.

Tìm hiểu thêm: Viral Marketing là gì và bí quyết để viral thành công

Đừng quên thêm hashtag POV khi đăng video lên Tik Tok
Đừng quên thêm hashtag POV khi đăng video lên Tik Tok

Hy vọng những chia sẻ kinh nghiệm ở trên sẽ giúp bạn hiểu hơn thuật ngữ POV là gì và nên làm gì để tạo ra video POV triệu view. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào TopCV, nền tảng này đang cung cấp các cơ hội việc làm hấp dẫn hơn liên quan đến mạng xã hội Tik Tok.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *