Tiktoker là gì? TikToker kiếm tiền từ đâu? Giải đáp chi tiết

Tiktoker là gì? TikToker kiếm tiền từ đâu? Giải đáp chi tiết

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Tik Tok đang là một trong những nền tảng mạng xã hội đang thu hút rất nhiều người dùng hiện nay. Do đó, Tiktoker cũng đang là một nghề được ưa chuộng. Hãy cùng Viecmarketing tìm hiểu về Tiktoker là gì và họ kiếm tiền từ đâu ngay nhé.

Tiktoker là gì?

Tik Tok là một trong những nền tảng mạng xã hội video ngắn đang được nhiều người dùng sử dụng hiện nay. Được phát hành tại Việt Nam vào năm 2016, hiện nay đây đang là một trong những mạng xã hội được nhiều người sử dụng. Đặc biệt, đối tượng người dùng phổ biến của Tik Tok là giới trẻ hiện nay. 

Vậy, Tiktoker là những người xây dựng hình ảnh, sử dụng mạng xã hội Tik Tok để tạo ra thu nhập cho bản thân. Họ sẽ thực hiện sáng tạo ra những nội dung video để thu hút người xem và kiếm tiền từ nền tảng mạng xã hội này. Tính đến năm 2022, hiện tại Tik Tok đã có hơn 1 tỷ người dùng đang hoạt động mỗi tháng, hơn 4.8 tỷ người dùng hoạt động trên internet.

Tìm hiểu về Tiktoker là gì?
Tìm hiểu về Tiktoker là gì?

Các cách kiếm tiền của Tiktoker là gì?

Vậy, sau khi đã hiểu về Tiktoker là gì, chắc hẳn bạn sẽ quan tâm đến thu nhập của họ đến từ đâu? Dưới đây là một số cách mà các Tiktoker tạo ra thu nhập trên nền tảng này mà bạn có thể tham khảo.

Trở thành người quảng cáo thương hiệu

Đây là một trong những cách kiếm tiền phổ biến khi bạn đang phân vân về những nguồn thu nhập của tiktoker là gì. Hiện tại, khá nhiều bạn trẻ đang tích cực xây dựng hình ảnh của mình trên nền tảng mạng xã hội này.

Khi họ có lượt người theo dõi, mức độ ảnh hưởng nhất định, họ sẽ được các nhãn hàng, thương hiệu liên hệ để quảng cáo. Tùy thuộc vào mức độ ảnh hưởng, lượt người theo dõi, lượt xem mà mức thu nhập từ booking có thể khác nhau. Đây là cách kiếm tiền tương tự với các KOL, người nổi tiếng hiện nay.

Tìm hiểu thêm: Influence là gì và vai trò như thế nào?

Chạy quảng cáo trên nền tảng Tik Tok

Nếu bạn không có lợi thế về ngoại hình, bạn cũng có thể tạo ra những video có nội dung thu hút, thực hiện chạy quảng cáo Tiktok Ads và kiếm tiền từ hoạt động này. Đặc biệt, nếu bạn đang muốn kinh doanh online, Tiktok Ads sẽ là một trong những cách quảng cáo giúp bạn có thể tiết kiệm được chi phí nhưng vẫn tiếp cận được nhiều người hơn.

Tìm hiểu thêm: Nhân Viên Chạy Ads Là Gì? Thu Nhập Có Cao Không?

Làm Affiliate Marketing trên Tik Tok

Affiliate Marketing là một trong những cách kiếm tiền phổ biến hiện nay được nhiều Tiktoker sử dụng. Bạn có thể quay các video review sản phẩm, và đăng tải lên Tik Tok. Khi có người dùng click vào link tiếp thị liên kết, bạn sẽ nhận được hoa hồng từ đơn hàng bán được.

Bạn có thể kiếm tiền khi làm Affiliate Marketing trên Tik Tok
Bạn có thể kiếm tiền khi làm Affiliate Marketing trên Tik Tok

Hiện tại, trên Tik Tok đang có 2 hình thức làm Affiliate Marketing chính. Bao gồm:

  • Affiliate Marketing ngoài nền tảng Tik Tok: Với hình thức này, bạn có thể tạo ra một website và gắn link Affiliate của bạn để người dùng có thể mua hàng qua các link đó. Link liên kết này thông thường sẽ từ Shopee, Lazada,…
  • Affiliate Marketing của Tik Tok: Với tính năng Tik Tok shop, các Tiktoker có thể tạo ngay các link tiếp thị bằng các sản phẩm bán trên Tik Tok shop. Hiện tại, Tik Tok đang để mức hoa hồng khá cao khi bạn làm Affiliate Marketing ngay trên nền tảng này.

Livestream và nhận Donate trực tiếp

Bên cạnh những cách kiếm tiền trên, bạn cũng có thể trở thành một Streamer ngay trên Tik Tok và nhận các khoản Donate từ nền tảng này. Tuy vậy, bạn sẽ phải chia lại một phần tổng Donate của bạn cho Tik Tok. Do đó, mức thu nhập thực tế khi trở thành Streamer và nhận donate từ người xem trên Tik Tok không quá cao. Ở một số nền tảng Tik Tok nước ngoài, bạn có thể nhận được thu nhập từ lượt xem video. Tuy vậy, hình thức này chưa được áp dụng tại Việt Nam.

Tìm hiểu thêm: Nên Học Marketing Hay Thương Mại Điện Tử? Ngành Nào HOT Hơn?

Thu nhập của Tiktoker hiện nay là bao nhiêu?

Sau khi đã hiểu được cách kiếm tiền của Tiktoker là gì, chắc hẳn bạn sẽ phân vân về mức thu nhập của công việc này như thế nào. Tùy thuộc vào cách kiếm tiền mà bạn chọn, mức thu nhập của Tiktoker có thể được xem là không có giới hạn. Ví dụ như:

  • Trở thành người quảng bá thương hiệu: Mức booking quảng cáo có thể đạt từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng, thậm chí có thể lên đến vài chục triệu đồng.
  • Làm Affiliate Marketing: Mức thu nhập có thể từ 450 $ đến hơn 30.000 $ mỗi tháng.

Tuy vậy, bạn cần lưu ý rằng, là một Tiktoker, bạn sẽ cần phải trả thuế thu nhập cá nhân cho khoản tiền mà mình kiếm được. Theo một số quy định, mức thuế TNCN phải đóng thường sẽ là 7%. Trong đó có % đến từ thuế GTGT và 2% đến từ thuế thu nhập cá nhân của bạn.

Tiktoker vẫn cần phải đóng thuế TNCN cho khoản thu nhập của mình
Tiktoker vẫn cần phải đóng thuế TNCN cho khoản thu nhập của mình

Hy vọng những chia sẻ kinh nghiệm ở trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về Tiktoker là gì và thu nhập của họ đến từ đâu. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm công việc liên quan đến nền tảng mạng xã hội Tik Tok này, hãy truy cập ngay vào TopCV để tiếp cận với các cơ hội việc làm hấp dẫn hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *