nhan-vien-chay-ads-la-gi

Nhân viên chạy Ads là gì? Thu nhập có cao không?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nhân viên chạy Ads là gì, cần làm những công việc gì, thu nhập có cao không là thắc mắc của hầu hết các bạn trẻ khi bước vào ngành này. Trong bài viết dưới đây, viecmarketing.com sẽ giới thiệu chi tiết về vị trí nhân viên chạy Ads, hãy cùng tìm hiểu nhé. 

Nhân viên chạy Ads là gì?

Những năm trở lại đây, nhân viên chạy Ads trở thành một trong những nghề khá “hot”, được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, không ít người chưa hiểu rõ về những công việc của nhân viên chạy Ads, hay nhân viên chạy Ads là gì?

Nhân viên chạy Ads còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau tùy vào từng công ty, doanh nghiệp như Marketing Ads, chuyên viên chạy quảng cáo, nhân viên chạy quảng cáo. Nhìn chung, nhân viên chạy Ads là những người có nền tảng kiến thức và các kỹ năng quan trọng về Digital Marketing, có thể trực tiếp triển khai việc xây dựng các nội dung, chiến lược và chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ.

>>Xem thêm: Phòng Marketing Làm Gì? Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Phòng Marketing

Nhân viên chạy Ads là những người có kiến thức và kỹ năng về digital marketing
Nhân viên chạy Ads là những người có kiến thức và kỹ năng về digital marketing

Nhân viên chạy Ads sẽ là người viết nội dung, chuẩn bị hình ảnh, video và trực tiếp lên chiến dịch các chương trình chạy quảng cáo trên Facebook hoặc Google theo kế hoạch. Để làm được điều này, bạn cần phải am hiểu về cách thiết lập cho quảng cáo, từ đó điều chỉnh phù hợp để tăng tỷ lệ tiếp cận đối tượng mục tiêu, đồng thời giảm chi phí tối đa và mang về nhiều lead, nhiều đơn. 

Nhân viên chạy Ads làm những công việc gì?

Ngoài hiểu được khái niệm nhân viên chạy Ads là gì, bạn cũng cần nắm vững các mô tả công việc ở vị trí này để đánh giá mức độ phù hợp của bản thân trước khi nộp đơn ứng tuyển. Mỗi công ty, doanh nghiệp sẽ có những bản mô tả công việc chi tiết, tuy nhiên, trên thực tế, các nhiệm vụ mà một nhân viên chạy Ads thường phải làm sẽ bao gồm: 

  • Lên kế hoạch cụ thể cho các chiến dịch chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook Ads, Google Ads phù hợp với định hướng, mục tiêu marketing chung. 
  • Nghiên cứu chân dung khách hàng, tìm kiếm insight, từ đó đưa ra các thông điệp phù hợp với khách hàng mục tiêu
  • Lên ý tưởng nội dung, chuẩn bị hình ảnh, kịch bản video và các nguyên liệu cần thiết cho việc chạy quảng cáo. Một số công ty, nhân viên chạy Ads sẽ có các bộ phận hỗ trợ như content, thiết kế, video chuyên nghiệp, bạn chỉ cần cung cấp những yêu cầu, các bộ phận này sẽ phối hợp triển khai để cho ra những nội dung hấp dẫn nhất. 
  • Xây dựng, thiết lập các tài khoản quảng cáo phù hợp 
  • Thường xuyên theo dõi, thống kê và phân tích số liệu, hiệu quả của quảng cáo
  • Điều chỉnh lại toàn bộ chiến dịch, tối ưu ngân sách 
  • Trực tiếp giải quyết các vấn đề liên quan đến chính sách quảng cáo, phê duyệt quảng cáo của Google, Facebook.

>>>Xem thêm: Account Executive Là Gì? Mô Tả Công Việc, Các Kỹ Năng Cần Có

Công việc của nhân viên chạy Ads lên kế hoạch chiến lược phù hợp cho từng chiến dịch
Công việc của nhân viên chạy Ads lên kế hoạch chiến lược phù hợp cho từng chiến dịch

Nhân viên chạy Ads cần có những kiến thức và kỹ năng gì?

Đối với vị trí nhân viên chạy quảng cáo, hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ không quá quan trọng về mặt bằng cấp. Tuy nhiên, kinh nghiệm liên quan đến ngành marketing sẽ là yếu tố được ưu tiên. Dưới đây là một số kiến thức, kỹ năng cần có của một chuyên viên chạy quảng cáo mà bạn có thể tham khảo: 

  • Ứng viên tốt nghiệp trung cấp trở lên trong các lĩnh vực Marketing, Quản trị kinh doanh, Báo chí Truyền thông, Thiết kế hoặc ngành liên quan
  • Có kinh nghiệm từ 6 tháng chạy quảng cáo Facebook Ads, Google Ads
  • Có tư duy cơ bản về marketing, có khả năng nghiên cứu, phân tích, tìm kiếm insight khách hàng
  • Sáng tạo, năng động, nhiều ý tưởng 
  • Biết viết nội dung chạy quảng cáo 
  • Có khả năng sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh như PTS, Canva 
  • Biết sử dụng các phần mềm biên tập video là một lợi thế
  • Có khả năng phân tích tốt
  • Giao tiếp tốt, làm việc nhóm và làm việc độc lập hiệu quả.

Thu nhập của nhân viên chạy quảng cáo là bao nhiêu? 

Những người mới vào nghề bên cạnh câu hỏi nhân viên chạy Ads là gì, thắc mắc về mức lương và các chế độ thưởng cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. 

Thống kê cho thấy nhân viên chạy quảng cáo có thu nhập khá cao so với các công việc khác trên thị trường lao động. Tuy nhiên, mức thu nhập này còn tùy thuộc vào kinh nghiệm và hình thức làm việc của mỗi người. Đối với nhân viên chạy quảng cáo part-time sẽ được nhận từ 2 – 4 triệu/ tháng, nhân viên làm toàn thời gian có thể nhận được mức lương khởi điểm khoảng 7 – 10 triệu/ tháng cho những người có kinh nghiệm từ 1 – 3 năm. Đặc biệt, với những người có kinh nghiệm lâu năm, thu nhập cả thưởng của nhân viên chạy Ads có thể đạt tới 20 – 30 triệu/ tháng, thậm chí là hàng trăm triệu.

>>>Xem thêm: Phòng Marketing Gồm Những Bộ Phận Nào? Bật Mí Những Sự Thật Có Thể Bạn Chưa Biết

Nhân viên chạy Ads có thu nhập khá cao
Nhân viên chạy Ads có thu nhập khá cao

Có thể thấy đây là một công việc có tiềm năng thu nhập rất lớn. Điều đặc biệt, vị trí này không đòi hỏi khắt khe về bằng cấp. Do đó, nếu bạn mong muốn thử sức trong lĩnh vực năng động này và đạt được mức thu nhập lớn trong tương lai thì có thể bắt đầu nghiên cứu và trau dồi công việc chạy ads ngay hôm nay.

Hy vọng với những thông tin vừa rồi đã giúp bạn trả lời được những thắc mắc liên quan đến nhân viên chạy Ads là gì cũng như những yêu cầu về công việc của vị trí này. Đây là một ngành có tiềm năng phát triển khá lớn không chỉ trong nước mà còn ở thị trường quốc tế mang đến thu nhập tốt với cơ hội xin việc rộng mở.

>>>Xem thêm: Trợ Lý Marketing Là Gì? Yêu Cầu Chung Về Kinh Nghiệm Và Kỹ Năng?

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *