Trợ lý Marketing là gì

Trợ lý Marketing là gì? Yêu cầu chung về kinh nghiệm và kỹ năng?

Chưa phân loại
Spread the love

Trợ lý Marketing – Marketing Assistant là một trong những vị trí nhân sự trong lĩnh vực Marketing hiện nay. Vị trí này có vai trò hỗ trợ cho các giám đốc, trưởng phòng Marketing. Vậy, thực tế trợ lý Marketing là gì? Để trở thành trợ lý Marketing cần có những kinh nghiệm, kỹ năng như thế nào? Hãy cùng theo dõi câu trả lời trong bài viết hôm nay từ viecmarketing.com.

Trợ lý Marketing là gì?

Trợ lý Marketing – Marketing Assistant là vị trí nhân sự hỗ trợ cho Giám Đốc, Trưởng Phòng Marketing trong quá trình thực hiện các chiến dịch Marketing, tiếp thị, truyền thông của doanh nghiệp.

  • Thông thường, trợ lý giám đốc Marketing sẽ có những nhiệm vụ, công việc như sau:
  • Chịu trách nhiệm xử lý các thông tin về ngân sách, tài chính cho hoạt động Marketing;
  • Hỗ trợ bộ phận Marketing, giám đốc/trưởng phòng Marketing xây dựng các kế hoạch, triển khai các chiến dịch Marketing, truyền thông;
  • Hỗ trợ triển khai các nội dung Content, tổ chức các sự kiện,…
  • Thực hiện phân tích các bảng câu hỏi, viết báo cáo cho giám đốc/trưởng phòng Marketing;
  • Hỗ trợ các bộ phận chuyên môn Marketing khác nếu cần thiết.

Ngoài ra, sẽ tùy thuộc vào quy mô công ty, lĩnh vực, ngành nghề hoạt động, trợ lý Marketing sẽ có những nhiệm vụ khác theo yêu cầu của quản lý.

trợ lý marketing
Trợ lý Marketing sẽ có nhiệm vụ chính hỗ trợ cho Marketing Manager

>>> Xem thêm: Tìm Hiểu Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Marketing

Yêu cầu chung về kinh nghiệm, kỹ năng để trở thành trợ lý Marketing

Để có thể trở thành trợ lý Marketing, bạn sẽ cần đáp ứng những yêu cầu nhất định về kinh nghiệm, kỹ năng cũng như học vấn như sau.

Yêu cầu về kinh nghiệm

Vì là vị trí hỗ trợ cho giám đốc, trưởng phòng Marketing, do đó trợ lý Marketing cần có các kinh nghiệm, kiến thức về những chuyển ngành của Marketing như:

  • Marketing Online;
  • Digital Marketing;
  • Marketing Offline;
  • Các hình thức truyền thông, tổ chức sự kiện,…

Yêu cầu về học vấn

Để có thể ứng tuyển vào vị trí trợ lý Marketing, ngoài yêu cầu về kinh nghiệm, một số nhà tuyển dụng cũng sẽ có những yêu cầu khác về học vấn như sau:

  • Tối thiểu tốt nghiệp cao đẳng, đại học;
  • Học các chuyên ngành liên quan như Marketing, kinh tế, truyền thông, tài chính;
  • Hoặc có các chứng chỉ đào tạo liên quan đến Marketing.

Yêu cầu về kỹ năng

Vị trí trợ lý Marketing là vị trí nhân sự yêu cầu khá nhiều về các kỹ năng mềm, ví dụ như:

  • Kỹ năng làm việc nhóm: Đây là kỹ năng khá quan trọng, bởi trợ lý Marketing thường sẽ cần liên kết, làm việc với nhiều nhóm nhân sự khác nhau để đảm bảo cho chiến dịch, kế hoạch Marketing luôn đúng tiến độ.
  • Kỹ năng giao tiếp: Giao tiếp là kỹ năng tối thiểu mà một bạn trợ lý Marketing cần có. Bởi đây sẽ là vị trí thường xuyên tiếp nhận, xử lý, phản hồi thông tin cho giám đốc/trưởng phòng Marketing tới các bộ phận khác cũng như ngược lại. Nếu kỹ năng giao tiếp không tốt có thể khiến quá trình truyền đạt thông tin sai sót và ảnh hưởng đến kế hoạch công việc chung.
  • Kỹ năng phân tích: Hầu hết công việc của trợ lý Marketing sẽ cần phải làm việc với số liệu, biến động và phân tích các số liệu đó trước khi chuyển cho giám đốc/trưởng phòng Marketing, vì vậy, kỹ năng phân tích rất cần thiết ở vị trí này.
  • Sự sáng tạo: Marketing là một trong những nhóm ngành yêu cầu và có sự đòi hỏi cao về khả năng sáng tạo. Vì vậy, dù bạn làm ở bất kỳ vị trí nào trong lĩnh vực này thì kỹ năng, sự sáng tạo là một trong những yêu cầu tiên quyết cần có.

Ngoài ra, đây cũng là một vị trí khá áp lực, vì vậy, bạn sẽ cần có thêm những yếu tố khác như tính kiên trì, khả năng chịu được áp lực cao (đặc biệt nếu làm ở những công ty có quy mô lớn), sự năng động, linh hoạt,…

trợ lý marketing
Trợ lý Marketing là vị trí có khá nhiều áp lực

>>> Xem thêm: Làm Nhân Viên Content Marketing Vất Vả Không? Tìm Việc Ở Đâu Tốt?

Mức thu nhập của trợ lý Marketing là bao nhiêu?

Mức thu nhập của trợ lý Marketing sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố như số năm kinh nghiệm, doanh số chung, KPI đạt được,… Tuy nhiên, theo khảo sát, hiện tại mức thu nhập trung bình của trợ lý Marketing sẽ từ 7.500.000 – 11.000.000 triệu đồng/tháng đối với những bạn sinh viên mới ra trường. Đối với những bạn có kinh nghiệm lâu năm, mức thu nhập này có thể từ 11.0000.000 – 20.000.000 triệu đồng/tháng.

Tạm kết

Trên đây là một số thông tin về vị trí trợ lý Marketing là gì. Hy vọng bài viết trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm sẽ giúp bạn hiểu hơn về vị trí này và lựa chọn được công việc phù hợp với yêu cầu, mong muốn của mình.

Nếu bạn đang có nguyện vọng tìm việc làm trợ lý Marketing, đừng quên tạo CV và đăng lên hệ thống tuyển dụng của TopCV để có cơ hội tiếp xúc với nhiều nhà tuyển dụng lớn đang có nhu cầu chiêu mộ nhân tài.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chủ động sử dụng công cụ tìm kiếm, bộ lọc trên các trang web này để tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực bản thân. Số lượng tin tuyển dụng việc làm từ xa trên các trang web này là rất lớn nên cơ hội của bạn lại càng rộng mở hơn bao giờ hết. Nếu gặp khó khăn trong quá trình tìm hiểu, bạn đừng ngại ngần liên hệ ngay với nhân viên chăm sóc khách hàng để nhận được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công!

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *