Chiến lược Marketing của Vinfast và bài học chinh phục khách hàng

Chiến lược Marketing của Vinfast và bài học chinh phục khách hàng

Chưa phân loại
Spread the love

Với những chiến lược marketing xuất sắc của mình, Vinfast đang ngày càng chinh phục nhiều khách hàng và thị trường lớn. Vậy, những chiến lược marketing của Vinfast có gì hấp dẫn? Hãy cùng Viecmarketing tìm hiểu nhé.

Vinfast là công ty gì?

Vinfast là một thương hiệu sản xuất ô tô nằm trong hệ sinh thái của Vingroup – một trong những tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam và Châu Á. Vinfast được thành lập vào năm 2017, tuy vậy đến thời điểm hiện tại, đây đã và đang là một thương hiệu sản xuất ô tô được nhiều người Việt nói riêng và người tiêu dùng thế giới biết đến.

chien-luoc-marketing-cua-vinfast-topcv-3
Vinfast là một thương hiệu sản xuất ô tô đến từ Vingroup

Trong chiến lược marketing của Vinfast, thị trường mục tiêu của thương hiệu này không chỉ giới hạn trong Việt Nam. Thay vào đó, thương hiệu này muốn vươn rộng ra khu vực Châu Á và thế giới. Do đó, những chiến lược marketing mà Vinfast áp dụng rất độc đáo và mang đến nhiều thành công cho thương hiệu này.

Tham khảo thêm: Top 5 chiến lược marketing nổi tiếng từ các thương hiệu hàng đầu thế giới

Chiến lược Marketing của Vinfast có gì?

Vậy, những chiến lược marketing của Vinfast có gì để tạo ra được sự thành công, phát triển mạnh mẽ cho thương hiệu này. Hãy cùng tham khảo ngay nhé:

Vận dụng tốt tâm lý – tinh thần dân tộc

Hầu hết trong những chiến lược marketing của Vinfast, niềm tự hào về dân tộc, đất nước luôn được vận dụng và đưa vào khéo léo. Đối với những người dân Việt Nam, không có gì tự hào hơn khi những sản phẩm được sản xuất trong nước nhưng đã vươn tầm ra thế giới, sánh vai cùng các thương hiệu nổi tiếng khác.

Điển hình tại sự kiện ra tại Paris Motor Show, Vinfast đã khéo léo duy trì cuộc thảo luận và sự nhắc đến về thương hiệu một cách mạnh mẽ nhất qua cuộc thi ảnh “Tự hào Việt Nam”. Nhờ cuộc thi này, các thương hiệu tạo ra từ các UGC – người dùng tạo nội dung, những bài viết đầy cảm xúc về thương hiệu.

Tận dụng triệt để sự bùng nổ của Social Media

Không thể phủ nhận rằng, Vinfast đã và đang tận dụng triệt để sự bùng nổ của Social Media vào các chiến lược marketing của mình. Để thực hiện được điều đó, các nhân viên marketing tại Vinfast đã tìm hiểu rất kỹ về tâm lý, hành vi tiêu dùng của người Việt Nam. Sự kiện Paris Motor Show là một ví dụ phù hợp với chiến lược marketing này.

Tại sự kiện này, Vinfast đã thực hiện các bước như sau:

Bước 1- Tạo ra hiệu ứng trước sự kiện: Sử dụng các video thu hút sự chú ý trên Social Media, đăng tải hàng loạt các thông tin, hình ảnh cận cảnh về ngày ra mắt thương hiệu tại sự kiện. Tiết lộ vừa phải để kích thích sự tò mò về thông tin của những ngôi sao tầm cỡ quốc tế được mời đến để quảng bá cho thương hiệu.

Bước 2 – Quảng bá khi ra mắt sự kiện: Tận dụng triệt để lợi thế của các Influencer nổi tiếng tại Việt Nam, tạo ra các cuộc thảo luận sôi nổi tại những diễn đàn nổi tiếng trên Social Media, tận dụng sức mạnh truyền thông báo chí qua các kênh như CafeBiz, VNExpress,…

Bước 3 – Duy trì sau sự kiện: Những chiến lược như Tự hào Việt Nam, vận dụng tâm lý khách hàng về lòng tự tôn dân tộc được sử dụng xuyên suốt chiến lược marketing của thương hiệu.

chien-luoc-marketing-cua-vinfast-topcv-2
Các chiến lược marketing của Vinfast tận dụng tốt sức mạnh của Social Media

Áp dụng chiến lược marketing Mix tạo nên thành công

Vinfast cũng là một trong những thương hiệp áp dụng chiến lược marketing Mix và mang đến thành công vượt trội. Chiến lược marketing Mix của Vinfast bao gồm những yếu tố sau:

Sản phẩm:

  • Thiết kế do người Việt Nam lựa chọn, thực hiện dựa trên mong muốn, phản hồi của khách hàng. Vinfast mời người dùng tham gia trực tiếp vào quá trình thiết kế ban đầu.
  • Được sản xuất bởi những người giỏi nhất thế giới về lĩnh vực ô tô.

Giá cả:

  • Chiến lược giá “Ba không” gồm không chi phí tài chính, không khấu hao và lãi suất bằng không.
  • Xây dựng chiến lược giá phù hợp với từng phân khúc thị trường.
  • Điều chỉnh giá để thỏa mãn được nhu cầu người dùng.

Quảng cáo, phân phối:

  • Mua lại nhiều kênh phân phối. Ví dụ Vinfast đã thực hiện tiếp quản doanh nghiệp Chevrolet thuộc GM vào năm 2019, từ đó có quyền sử dụng nhà máy, hệ thống bán hàng, chăm sóc khách hàng của GM.
  • Áp dụng chiến lược phân phối phủ rộng khắp với hơn 200 showroom trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Vinfast cũng chuẩn bị kế hoạch mở rộng thị trường tại Châu Âu vào năm 2023 sắp tới.

Xúc tiến: Tận dụng tốt nền tảng mạng xã hội, Influencer,… cùng những chiến lược marketing khác.

Đuổi kịp xu hướng Influencer – KOL marketing

Điểm đặc sắc trong các chiến dịch marketing của Vinfast chính là sự xuất hiện của các Influencer – KOL hoặc những ngôi sao hàng đầu thế giới. Mới đây, tại sự kiện Paris Motor Show, thương hiệu này đã mời ngôi sao bóng đá nổi tiếng toàn cầu – David Beckham để quảng bá cho thương hiệu của mình. 

Điểm đặc sắc trong các chiến dịch marketing của Vinfast là các KOL, Influencer
Điểm đặc sắc trong các chiến dịch marketing của Vinfast là các KOL, Influencer

Hy vọng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay, bạn sẽ hiểu hơn về những chiến lược marketing của Vinfast trong quá trình chinh phục khách hàng của thương hiệu này. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cập nhật thêm nhiều tin tức thú vị và việc làm khác liên quan đến lĩnh vực marketing truy cập TopCV.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *