Content Marketing là gì? Mô tả công việc của nhân viên Content Marketing

Content Marketing là gì? Mô tả công việc của nhân viên Content Marketing

Chưa phân loại
Spread the love

Content Marketing là bộ phận không thể thiếu trong hoạt động Marketing của một doanh nghiệp. Vì vậy nghề Content đang là một công việc hấp dẫn, thu hút nhiều sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Vậy cụ thể Content Marketing là gì và sẽ phải thực hiện những công việc gì? Bản mô tả công việc Content Marketing chi tiết dưới đây từ viecmarketing.com sẽ giúp bạn hiểu hơn về nghề nghiệp này.

Content Marketing là gì?

Với những người làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, marketing thì chắc hẳn thường xuyên nghe tới khái niệm Content Marketing. Vậy Content Marketing là gì mà lại được nhiều doanh nghiệp chú trọng và đầu tư như vậy?

Trước hết chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm Content. Content có nghĩa là nội dung, tuy nhiên nội dung này không chỉ đơn giản là những câu từ, bài viết, text. Content chính là toàn bộ những gì mà bạn có thể nhìn thấy được trên một website: video, hình ảnh, landing page, infographic,.. 

Content Marketing là hoạt động được nhiều doanh nghiệp chú trọng và đầu tư
Content Marketing là hoạt động được nhiều doanh nghiệp chú trọng và đầu tư

Content Marketing là hoạt động marketing tạo ra những nội dung thú vị, độc đáo, có giá trị đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thông qua đó, các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cũng được quảng bá một cách khéo léo. Chúng sẽ góp phần thu hút thêm sự quan tâm của khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. 

>>> Xem thêm: Công Việc Của Nhân Viên Content Marketing Là Gì? Đâu Là Những Kỹ Năng Cần Có?

Những xu hướng phổ biến hiện nay trong nghề Content Marketing là gì?

Với sự phát triển của công nghệ, ngày càng có nhiều xu hướng làm Content Marketing mới xuất hiện. Dưới đây là những phương thức mới nhất hiện nay trong nghề Content mà bạn nên thử nghiệm để mang lại doanh thu và lợi nhuận tối ưu cho doanh nghiệp.

  • Infographic: Việc sử dụng Infographic kết hợp với những hình ảnh, số liệu thống kê thực tế sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ của công ty. Sử dụng Infographic với nhiều chất liệu cũng tạo sự thú vị và thu hút cho bài viết.
  • Landing page: Đây là phương pháp truyền tải nội dung có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất hiện nay. Vì vậy nếu bạn muốn gia tăng tỉ lệ chốt đơn cho doanh nghiệp thì đừng nên bỏ qua loại hình Content Marketing mới xuất hiện này.
  • Postcast: Là cách làm Content Marketing dưới dạng các chuỗi radio với những nội dung hấp dẫn, thú vị. Người dùng có thể thưởng thức những nội dung này mọi lúc mọi nơi và có thể vừa nghe vừa thực hiện các công việc khác như: tập thể dục, là việc nhà,.. Lúc này, bạn có thể lồng ghép quảng bá sản phẩm, dịch vụ một cách khéo léo vào những câu chuyện này.
Ngày càng có nhiều xu hướng làm Content Marketing mới xuất hiện như Infographic, Landing page, Postcast,..
Ngày càng có nhiều xu hướng làm Content Marketing mới xuất hiện như Infographic, Landing page, Postcast,..
  • Story telling: Câu chuyện thương hiệu là cách làm Marketing hiệu quả nhưng có thể mang tới 2 tác dụng cho doanh nghiệp. Nếu bạn khéo léo kể những câu chuyện hấp dẫn về doanh nghiệp, những giá trị mà công ty đang tạo được thì sẽ giúp khách hàng hiểu và chú ý hơn tới doanh nghiệp. Tuy nhiên nếu bạn quá sa đà vào việc này thì có thể tạo cảm giác khoe khoang, dẫn tới việc phản tác dụng, gây ác cảm với khách hàng.

>>> Xem thêm: Làm Nhân Viên Content Marketing Vất Vả Không? Tìm Việc Ở Đâu Tốt?

Mô tả công việc Content Marketing

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều có nhu cầu tuyển nhân viên content marketing. Tùy theo quy mô doanh nghiệp và lĩnh vực kinh doanh mà mỗi công ty sẽ có sự phân công công việc cụ thể cho vị trí Content Marketing là gì. Dưới đây là bản mô tả công việc chung mà nhân viên Content Marketing sẽ phải thực hiện mỗi ngày:

  • Quản lý toàn bộ kênh truyền thông của công ty: Website, Fanpage, Youtube, Twitter,..
  • Thực hiện tìm kiếm và biên tập nội dung cho các kênh truyền thông trên. Đảm bảo các nội dung luôn hấp dẫn, độc đáo và được cập nhật mỗi ngày.
  • Kết hợp với team Marketing và các phòng ban khác để lên kế hoạch content cho các kênh truyền thông. 
  • Chịu trách nhiệm sản xuất các nội dung khác như bài pr, bài báo, video..theo yêu cầu phù hợp với các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp.
  • Kết hợp với team Marketing để lên ý tưởng, xây dựng, phát triển và quản lý các chiến dịch Marketing.
  • Hỗ trợ nhân viên SEO trong việc tối ưu bài viết, SEO onpage, offpage cho website.
  • Đo lường các chỉ số trên website để thực hiện tối ưu hóa nội dung các bài viết liên tục.
  • Thực hiện các báo cáo theo tuần, tháng
  • Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
Công việc chủ yếu của vị trí Content Marketing là quản lý và sáng tạo nội dung cho các kênh truyền thông của doanh nghiệp
Công việc chủ yếu của vị trí Content Marketing là quản lý và sáng tạo nội dung cho các kênh truyền thông của doanh nghiệp

Mức lương của Content Marketing 

Với bản mô tả công việc trên, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ công việc cụ thể của một Content Marketing là gì. Đây là công việc phù hợp với những người có tư duy ngôn ngữ tốt và yêu thích công việc viết lách. 

Hiện nay mức lương dành cho nhân viên Content Marketing sẽ phụ thuộc vào kinh nghiệm làm việc. Với những bạn sinh viên mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc, mức lương nhân viên Content sẽ nằm trong khoảng từ 6-8 triệu/ tháng. Còn với những người đã làm việc từ 1-3 năm kinh nghiệm trong nghề, mức lương sẽ giao động từ 9-12 triệu.

Với những chức vụ cao hơn như chuyên viên Content Marketing thì mức lương có thể lên tới 15 triệu/ tháng. Nếu bạn nỗ lực đạt được mức leader, trưởng phòng Content Marketing thì mức thu nhập sẽ được nâng cao lên tới 20-25 triệu đồng.

Trên đây là những thông tin chi tiết về chủ đề “Content Marketing là gì? Mô tả công việc chi tiết cho vị trí nhân viên Content Marketing”. Hy vọng với những thông tin này, ban sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi ứng tuyển vào vị trí khá hấp dẫn này. Chúc bạn thành công.

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *