Công việc của nhân viên Content Marketing là gì? Đâu là những kỹ năng cần có?

Công việc của nhân viên Content Marketing là gì? Đâu là những kỹ năng cần có?

Chưa phân loại
Spread the love

Content Marketing là một trong những vị trí của phòng marketing. Đây là bộ phận sẽ phụ trách sản xuất các nội dung để phục vụ cho hoạt động marketing của doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây từ viecmarketing.com về công việc của nhân viên Content Marketing là gì và làm thế nào để trở thành nhân viên Content Marketing.

Nhân viên Content Marketing là gì?

Content Marketing là vị trí thực hiện các công việc liên quan đến nội dung bao gồm sản xuất, chỉnh sửa, lên kế hoạch, định hướng phát triển nội dung. Những nội dung do bộ phận này sản xuất cần đạt mục đích về giá trị, tính hữu ích và thu hút được khách hàng có hứng thú với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Content Marketing là một trong những vị trí của phòng marketing
Content Marketing là một trong những vị trí của phòng marketing

Mục đích của Content Marketing trong doanh nghiệp sẽ bao gồm:

  • Xây dựng lòng tin, tạo dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng tiềm năng;
  • Thu hút khách hàng cho các chiến dịch marketing đã được đề ra;
  • Thu thập thông tin khách hàng theo mục tiêu chiến dịch;
  • Hỗ trợ, chăm sóc khách hàng thông qua các minh họa lợi ích;
  • Tăng chuyển đổi khách hàng theo mục tiêu;
  • Giữ chân, phát triển lòng trung thành của sản phẩm với thương hiệu;
  • Tạo các giá trị để xây dựng thương hiệu phát triển.

Công việc của nhân viên Content Marketing là gì?

Công việc, nhiệm vụ của Content Marketing chủ yếu xoay quanh các nội dung để đạt được những mục đích của Content. Nội dung có thể bao gồm bài viết, hình ảnh, video, âm thanh,… Bạn có thể tham khảo bảng mô tả cụ thể dưới đây.

  • Chịu trách nhiệm sản xuất các nội dung, chủ yếu là các bài viết để đăng tải lên các kênh truyền thông của doanh nghiệp như Facebook, website,…
  • Thực hiện lên kế hoạch, đưa ra các đề xuất, sáng kiến về nội dung;
  • Phối hợp với những bộ phận hỗ trợ khác như designer, editor,… để có thể sản xuất được nội dung chất lượng nhất;
  • Quản lý nội dung số theo yêu cầu. Nội dung số có thể bao gồm nội dung SEO, nội dung Fanpage,…Đảm bảo nội dung luôn theo định hướng của thương hiệu;
  • Thực hiện sản xuất các nội dung cho những chiến dịch marketing như email marketing, SMS marketing,…
  • Hỗ trợ sản xuất các nội dung liên quan đến hoạt động truyền thông như tờ rơi, brochure, banner,…
  • Thực hiện các báo cáo, đo lượng hiệu quả của nội dung được sản xuất có đạt mục tiêu thương hiệu hay không?
Công việc của Content Marketing chủ yếu xoay quanh nhiệm vụ sản xuất nội dung
Công việc của Content Marketing chủ yếu xoay quanh nhiệm vụ sản xuất nội dung

>>> Xem thêm: Content Marketing Là Gì? Vai Trò Của Content Marketing Trong Kinh Doanh

Để trở thành Content Marketing cần những kỹ năng gì?

Content Marketing tuy là nghề dễ tiếp cận nhưng không phải là một nghề dễ thành công nếu bạn không có những kỹ năng sau

Kỹ năng nghiên cứu, phân tích

Content Marketing sẽ là người tiếp cận gần nhất với khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Do đó, để nội dung tiếp cận đúng đối tượng, đem lại chuyển đổi cho doanh nghiệp, bạn sẽ cần có kỹ năng nghiên cứu, phân tích.

Bạn sẽ cần sử dụng các công cụ phân tích như Google Analytic, Ahref, Google Keyword Planner,… để thu thập, thống kê số liệu. Dựa vào những số liệu đó, bạn sẽ cần tiến hành nghiên cứu, phân tích để tìm ra được insight của khách hàng.

Việc phân tích, nghiên cứu này cần được thực hiện thường xuyên bởi nhu cầu, mong muốn của khách hàng sẽ thay đổi theo thời gian.

Kỹ năng chọn lọc

Để trở thành Content Marketing thành công, bạn sẽ cần có kỹ năng chọn lọc để chọn được các chủ đề để triển khai nội dung phù hợp với khách hàng. Nếu kỹ năng chọn lọc không tốt, bạn có thể sẽ làm tăng chi phí cũng như thời gian để sản xuất các nội dung không mang lại giá trị cho doanh nghiệp.

Kỹ năng viết lách, giao tiếp

Content Marketing chắc chắn cần có kỹ năng viết lách tốt, nếu bạn không có kỹ năng viết lách, bạn sẽ gặp nhiều vấn đề, áp lực trong quá trình làm việc.

Ngoài ra, Content Marketing không phải chỉ suốt ngày ngồi làm việc với máy tính mà nên dành thời gian giao tiếp với khách hàng. Nếu khả năng giao tiếp của bạn tốt, bạn sẽ dễ dàng khai thác được thông tin, yêu cầu cũng như mong muốn của khách hàng với thương hiệu.

Kỹ năng SEO

Hầu hết, công việc chính của Content Marketing hoặc có thể chiếm ít nhất 50% khối lượng công việc chính là sản xuất content SEO. Do đó, bạn cần nắm được kiến thức cơ bản về những kỹ thuật SEO được áp dụng trong bài viết.

Điều này sẽ giúp quá trình thực hiện SEO của doanh nghiệp được hiệu quả, giảm bớt được chi phí và thời gian thực hiện SEO hơn.

Kỹ năng công nghệ

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghiệp 4.0 hiện nay, Content Marketing không chỉ dừng lại ở việc sản xuất nội dung chữ. Nhiều doanh nghiệp càng ngày càng ưu tiên hơn cho những vị trí Content Marketing có thể sản xuất đa dạng nội dung như hình ảnh, video ở mức độ cơ bản. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu thêm về những kỹ năng công nghệ khác như Photoshop, Edit video,…

Kỹ năng quản lý, lập kế hoạch

Đối với bất kỳ vị trí nào trong bộ phận marketing, trong đó có vị trí Content Marketing đều cần có khả năng làm việc độc lập và chủ động trong công việc. Tự sắp xếp được thời gian làm việc hợp lý, lập được kế hoạch làm việc cá nhân của mình là một trong những kỹ năng bạn cần rèn luyện để thành công hơn với vị trí này.

Để trở thành Content Marketing thành công bạn cần trau dồi nhiều kỹ năng
Để trở thành Content Marketing thành công bạn cần trau dồi nhiều kỹ năng

Tạm kết

Trên đây là một số thông tin liên quan đến vị trí nhân viên Content Marketing. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hình dung được những công việc, nhiệm vụ của vị trí này và lựa chọn được công việc phù hợp.

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *