Việc làm marketing cho sinh viên mới ra trường

Tổng hợp việc làm Marketing cho sinh viên mới ra trường

Chia sẻ kinh nghiệm Chưa phân loại
Spread the love

Cơ hội việc làm Marketing cho sinh viên mới ra trường mở rộng ở nhiều vị trí. Các bạn trẻ dễ dàng tìm được công việc phát triển bản thân và có thu nhập ban đầu. Hãy cùng ViecMarketing cập nhật ngay 8 vị trí HOT nhất trong lĩnh vực Marketing dành cho các “tấm chiếu mới” nhé!

10 Việc làm Marketing cho sinh viên mới ra trường

Ngành Marketing luôn “khát” nhân sự là đánh giá của Trung tâm Hỗ trợ và đào tạo cung ứng nhân lực (Bộ Giáo dục và đào tạo). Vì vậy, cơ hội việc làm cho các sinh viên Marketing mới ra trường rất lớn. Cũng theo một khảo sát của cơ quan này, tỷ lệ sinh viên Marketing ra trường có được việc làm chiếm tới 76%. Đây là tỷ lệ lao động có việc làm ngay cao nhất trong số các ngành đào tạo tại nước ta. 

Sinh viên sau khi kết thúc thời gian đào tạo, thực tập chuyên ngành Marketing tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp có thể ứng tuyển vào những vị trí sau:

Nhân viên Content Writer

Nhân viên Content Writer được xem là một trong những việc làm Marketing phù hợp của rất nhiều bạn trẻ ngành Marketing mới ra trường. Không chỉ có cơ hội việc làm ở nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác nhau mà còn có được mức thu nhập khá trong thời điểm đầu. 

Content Writer là việc làm Marketing cho sinh viên mới ra trường
Content Writer là việc làm Marketing cho sinh viên mới ra trường

Công việc chính của Content Writer chịu trách nhiệm nghiên cứu chủ đề liên quan tới sáng tạo nội dung nhằm thu hút khách hàng. Thông qua việc viết và trình bày nội dung các Content Writer sẽ giúp cho sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp tới gần hơn với khách hàng. 

Vị trí Content Writer các sinh viên mới tốt nghiệp sẽ có cơ hội được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp để trau dồi và học hỏi kinh nghiệm. Quan trọng hơn cả các bạn sẽ có cơ hội thăng tiến và phát triển trong công việc. 

Nhân viên SEO

Một gợi ý việc làm Marketing cho sinh viên mới ra trường đó chính là vị trí nhân viên SEO. Đây là công việc khá HOT trong giới Marketing. Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay chấp nhận lựa chọn ứng viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm. 

SEO hay còn gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là nghiệp vụ trong quy trình thúc đẩy lượng traffic của Website. Đối với các doanh nghiệp có chiến lược Online Marketing, vị trí cao trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm Google thực sự là “cuộc chiến” đòi hỏi có chiến lược và kỹ năng SEO. Vì vậy, nhu cầu tuyển dụng nhân viên SEO là rất lớn

SEO là việc làm Marketing cho sinh viên mới ra trường
SEO là việc làm Marketing cho sinh viên mới ra trường

Sinh viên mới ra trường hoàn toàn có cơ hội tìm kiếm việc làm ở vị trí này và tiềm năng phát triển lên chức vụ cao hơn như SEO Leader khi đã có kinh nghiệm vài năm Thu nhập vị trí nhân viên SEO khá hấp dẫn và phù hợp với năng lực của các bạn trẻ học Marketing mới ra trường. 

Nhân viên PR

Nhân viên PR cũng là một lựa chọn việc làm dành cho các sinh viên Marketing mới tốt nghiệp. Nhân viên PR là người lên kế hoạch, xây dựng cũng như chuẩn bị nội dung nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nói cách khác, công việc chính là làm cách nào để khách hàng có được ấn tượng, thiện cảm tới sản phẩm/dịch vụ của công ty. Từ đó, vừa giúp tăng nhận diện thương hiệu vừa đẩy mạnh doanh số hay thị phần trên thị trường. 

Nhân viên tổ chức sự kiện

Với tấm bằng Marketing, các bạn có thể theo đuổi ngành tổ chức sự kiện. Vị trí này bao gồm các công việc liên quan tới lên kế hoạch tổ chức sự kiện, hội thảo, sự kiện quảng bá, v.vv.. 

Nếu trước đó trong thời gian học tập tại Đại học các bạn đã có kinh nghiệm tổ chức, quảng bá sự kiện thì hoàn toàn có thể ứng tuyển vào vị trí này sau khi ra trường với tấm bằng Marketing trong tay. 

Việc làm Marketing cho sinh viên mới ra trường là nhân viên tổ chức sự kiện
Việc làm Marketing cho sinh viên mới ra trường là nhân viên tổ chức sự kiện

Đây là công việc mang tới cơ hội học hỏi và phát triển bản thân rất tốt cho các bạn trẻ vừa tốt nghiệp. Mỗi chương trình, sự kiện nhân viên sự kiện có thể mở rộng mối quan hệ với những người giàu kinh nghiệm trong ngành để tham khảo cách làm, nâng cao kỹ năng và hướng tới những vị trí cao hơn trong tương lai. 

Nhân viên nghiên cứu thị trường

Nếu là người có khả năng phân tích số liệu, đam mê nghiên cứu trong lĩnh vực sáng tạo, muốn hiểu biết về người tiêu dùng thì công việc nghiên cứu thị trường sau khi tốt nghiệp là một lựa chọn phù hợp. Tấm bằng Marketing sẽ mang tới cho các bạn kiến thức, kỹ năng nền tảng về nghiên cứu thị trường, khách hàng cũng như các đối thủ cạnh tranh. 

Công việc của vị trí nhân viên nghiên cứu thị trường là thiết kế, thực hiện các đánh giá về phản ứng của người tiêu dùng với sản phẩm/dịch vụ mới hay những thay đổi về tính chất, bao bì, quảng cáo sản phẩm, những xu hướng mới trên thị trường, v.vv..   để xem xét để giúp doanh nghiệp xây dựng kế hoạch Marketing hiệu quả. 

Nghiên cứu thị trường là việc làm Marketing cho sinh viên mới ra trường
Nghiên cứu thị trường là việc làm Marketing cho sinh viên mới ra trường

Nhân viên Design

Trong ngành Marketing Design chiếm vị trí quan trọng ảnh hưởng tới chiến dịch Marketing. Sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing có thể ứng tuyển vị trí này tại các phòng Marketing của các công ty, doanh nghiệp. 

Yêu cầu đối với Design đó là có mắt thẩm mỹ, tư duy về bố cục, hình học, am hiểu với nhãn hàng cũng như xu hướng Marketing để cho ra được sản phẩm hoàn chỉnh. 

Nhân viên Social Media

Hiện nay với xu thế Digital Marketing đang phát triển Social Marketing đang đóng vai trò trung tâm của công cụ này. Cơ hội việc làm cho các bạn trẻ mới ra trường là rất lớn. Đối với vị trí này, sinh viên mới vào nghề cần nắm bắt nhay nhạy xu hướng của thị trường. Đây là công việc có nhiều cơ hội trải nghiệm và mức thu nhập hấp dẫn dành cho người mới. 

>>> Xem thêm: Email Marketing Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Email Marketing

Nhân viên Email Marketing

Email Marketing là một khái niệm khá mới trên thị trường. Tuy nhiên, trong Marketing đây là một mắt xích vô cùng quan trọng. Email Marketing là tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông qua Email để mang lại nguồn khách hàng. Đây là công việc khá phù hợp dành cho những bạn trẻ vừa ra trường để học hỏi và trải nghiệm ngành Marketing.

Việc làm Marketing cho sinh viên mới ra trường ở vị trí Email Marketing
Việc làm Marketing cho sinh viên mới ra trường ở vị trí Email Marketing

Mức lương sinh viên mới ra trường có cao không?

Đối với các sinh viên Marketing mới ra trường khi ứng tuyển vào các vị trí Marketing trong các doanh nghiệp sẽ trải qua thời gian thử việc. Theo quy định của Luật Lao động các ứng viên sẽ có thời gian thử việc 2 tháng. Tuy nhiên, tùy theo từng vị trí cũng như thỏa thuận của bên tuyển dụng và người lao động thời gian này sẽ dài/ngắn khác nhau. 

Lương Marketing dành cho các sinh viên vừa tốt nghiệp sẽ căn cứ vào hình thức làm việc:

  • Công việc Marketing part-time mức lương cho người chưa có kinh nghiệm dao động từ 1.500.000đ -2.000.000đ/tháng
  • Công việc Marketing full-time mức lương cho sinh viên vừa tốt nghiệp dao động từ 7.000.000đ – 10.000.000đ/tháng

Nhiều doanh nghiệp chấp nhận đào tạo các sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm. Tuy nhiên, đối với các lĩnh vực trong ngành Marketing nếu như đã tích lũy được kinh nghiệm trong thời gian sinh viên sẽ giúp các bạn có thêm nhiều cơ hội và nhận được mức thu nhập hấp dẫn. 

Việc làm Marketing cho sinh viên mới ra trường có thu nhập phù hợp
Việc làm Marketing cho sinh viên mới ra trường có thu nhập phù hợp

Để tăng thêm thu nhập cho các bạn sinh viên Marketing mới ra trường ngoài khung giờ làm việc tại văn phòng các bạn có thể kiếm thêm thu nhập vào thời gian rảnh bằng cách nhận thêm các dự án bên ngoài như: Content Freelancer Writer, SEO Freelancer, chạy quảng cáo Facebook, v.vv.. Đây cũng là cách để các bạn trẻ học hỏi, rèn luyện thêm kỹ năng phát triển bản thân, vươn lên các vị trí cao hơn trong doanh nghiệp. 

Lưu ý khi tìm việc làm Marketing cho sinh viên mới ra trường

Sinh viên mới ra trường nếu đã có kinh nghiệm sẽ bớt lo lắng khi xin việc. Tuy nhiên, đối với những người chưa có kinh nghiệm đôi khi sẽ phải đối mặt với những tình huống khó. Thế nhưng, cánh cửa việc làm vẫn rộng mở. Một số lưu ý quan trọng trong quá trình xin việc các bạn cần lưu ý đó là:

Chọn lựa công việc Marketing phù hợp

Điều quan trọng đầu tiên khi tìm việc Marketing đó là thu hẹp giới hạn vị trí cũng như ngành nghề theo đuổi phù hợp với bản thân. Vòng tròn này càng nhỏ, càng chi tiết thì xác suất các bạn gặp khó khăn giữa quá nhiều lựa chọn công việc không liên quan sẽ càng thấp. 

Sinh viên Marketing mới ra trường cần tìm hiểu công việc kỹ càng
Sinh viên Marketing mới ra trường cần tìm hiểu công việc kỹ càng

Tìm hiểu đơn vị doanh nghiệp dự định ứng tuyển. Rất nhiều bạn trẻ chăm chỉ rải CV để tìm cơ hội may mắn có việc làm mà không quan tâm tới công ty sẽ làm việc. Như vậy, khi phỏng vấn và thử việc sẽ nhanh chóng có cảm giác không phù hợp với vị trí cũng như môi trường làm việc.

Chấp nhận mức lương thấp ở thời điểm mới ra trường

Sau khi tốt nghiệp các sinh viên hầu như chưa có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong các vị trí Marketing. Hành trang phần lớn là những buổi thực tập và kiến thức được học trên ghế nhà trường. 

Vì thế, thời gian đầu thực tập thay vì đòi hỏi mức lương cao các bạn nên nỗ lực hết mình trong công việc để có cơ hội chứng tỏ bản thân. Chỉ khi các bạn trẻ thể hiện được năng lực các bạn mới có thể có được mức lương tương xứng. 

Tạo CV hấp dẫn

Chú trọng tạo CV ấn tượng để tạo dấu ấn với nhà tuyển dụng. Trung bình mỗi nhà tuyển dụng sẽ chỉ mất 6s lướt qua đánh giá CV. Đây chính là công cụ Marketing 0 đồng để các ứng viên gửi tới nhà tuyển dụng. Do đó, sự chỉn chu, chuyên nghiệp, chất riêng sẽ tăng cơ hội “sống sót” qua “thử thách 6s” này. 

Sinh viên Marketing nên chú trọng thiết kế CV
Sinh viên Marketing nên chú trọng thiết kế CV

Trau dồi kỹ năng từ trường học

Sinh viên nên chủ động trau dồi kiến thức, kinh nghiệm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tranh thủ thời gian thực tập một cách nghiêm túc chứ không đơn giản là con dấu, lời phê hay bảng điểm đẹp. Sinh viên nên xin thực tập tại các vị trí liên quan tới chuyên ngành đang học để chuẩn bị sẵn kinh nghiệm sau khi ra trường làm việc. 

Có thể thấy việc làm Marketing cho sinh viên mới ra trường rất đa dạng. Cơ hội làm việc, cống hiến dành cho các bạn trẻ rất lớn nếu xác định đúng hướng và nỗ lực không ngừng. Hy vọng những chia sẻ trong chuyên mục việc làm nổi bật trên đây sẽ giúp các bạn có được lựa chọn phù hợp dành cho mình. Nếu đang băn khoăn tìm việc làm Marketing hãy truy cập TopCV để cập nhật ngay những thông tin tuyển dụng mới nhất nhé!

>>> Xem thêm: Cách Tìm Việc Gần Nhà Hiệu Quả Nhất Cho Sinh Viên Mới Ra Trường

>>> Xem thêm: 7 App Kiếm Việc Làm Cho Sinh Viên Uy Tín, Dễ Sử Dụng Nhất 2023

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *