chatgpt-la-gi-topcv

ChatGPT là gì? Bật mí “cơn sốt” ứng dụng trí tuệ nhân tạo ChatGPT

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

ChatGPT là một chương trình được lập trình dựa trên công nghệ AI và machine learning. Hãy cùng Viecmarketing.com tìm hiểu rõ hơn về “cơn sốt” ChatGPT là gì và những vấn đề thú vị xung quanh ChatGPT ngay trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm dưới đây nhé.

ChatGPT là gì?

ChatGPT là một hệ thống tự động tạo chatbot do công ty công nghệ OpenAI phát hành với mục đích cung cấp công cụ chăm sóc khách hàng trực tuyến. Tuy vậy, ngày nay ChatGPT cũng được sử dụng cho nhiều mục đích khác ngoài chăm sóc khách hàng. ChatGPT được ra mắt vào cuối tháng 11/2022 vừa qua và đã nhanh chóng tạo ra một “cơn sốt” với hơn 10 triệu thành viên chỉ sau 1 tháng (FPT).

Về cơ bản, ChatGPT là một biến thể của phần mềm tạo ngôn ngữ GPT-3.5 trước đó đã được OpenAI ra mắt. ChatGPT được nhiều chuyên gia nhận định là một “lời nhắc nhở” rằng sự đổi mới đang diễn ra khi năm 2022 được đánh giá là một năm tồi tệ với lĩnh vực công nghệ (CNCB). Đặc biệt khi tình trạng sa thải hàng loạt, ngành tài chính lao dốc,… sự ra đời của ChatGPT lại càng nhấn mạnh hơn về sự đổi mới đó.

chatgpt-la-gi-topcv-1
Tìm hiểu về ChatGPT là gì?

Những tính năng của ChatGPT là gì?

Vậy, các tính năng của ChatGPT là gì? Hiện tại, tạo ra những phản hồi giống với con người là tính năng chính của ChatGPT. Tuy vậy, với sự đa dạng của người dùng, ChatGPT hiện đang được dùng với nhiều tính năng hơn. Cụ thể, một số tính năng sau đây của ChatGPT đã được nhiều người dùng khám phá, bao gồm:

  • Viết các đoạn mã Code trong lập trình.
  • Tạo ra một bài báo, bài viết,… phổ biến trong lĩnh vực marketing.
  • Dịch các văn bản.
  • Thực hiện gỡ lỗi khi cần thiến.
  • Tạo ra một câu chuyện, bài thơ theo yêu cầu.
  • Tạo các báo cáo, email hoặc nội dung khác cần thiết.
chatgpt-la-gi-topcv-2
ChatGPT có nhiều tính năng hỗ trợ cho năng suất làm việc của người dùng

Cách thức hoạt động của ChatGPT là gì?

ChatGPT hoạt động dựa trên NLP – Natural Language Processing (xử lý ngôn ngữ tự nhiên). Đây được xem là một công cụ tuyệt vời cho quá trình nghiên cứu, phát triển bởi nó có sẵn nhiều tác vụ, miền và ứng dụng cụ thể khác nhau. Trò chuyện GPT là một mô hình ngôn ngữ tổng quát dựa trên kiến ​​trúc “transformer”.

Bản thân ChatGPT không được đào tạo từ đầu mà là một phiên bản tinh chỉnh của GPT-3.5 và GPT-3 trước đó. Mô hình này được đào tạo với lượng dữ liệu lớn thu thập từ Internet. Đặc biệt, mô hình GPT-3 có chứa hơn 175 tỷ tham số và trở thành mô hình ngôn ngữ lớn nhất được đào tạo hiện nay.

Dựa vào kho tham số khủng đó, ChatGPT sẽ hoạt động theo đào tạo tăng cường, giám sát dựa vào phản hồi của con người. Bạn sẽ nhập câu hỏi mà mình muốn vào khung chat của GPT. Sau đó, hệ thống sẽ thực hiện tinh chỉnh có giám sát, trộn các tập dữ liệu mới này để chuyển thành thông tin phản hồi cho người dùng tại hộp thoại trả lời.

>>> Xem thêm: ChatGPT liệu có thay thế bạn? Top 7 công việc có nguy cơ nhất

chatgpt-la-gi-topcv-3
Cách thức hoạt động của ChatGPT dựa theo phản hồi qua khung chatbot

Cách để đăng ký và sử dụng ChatGPT là gì?

Hiện tại, ChatGPT tuy được cung cấp miễn phí nhưng vẫn chưa được OpenAI mở đăng ký tại thị trường Việt Nam. Vậy, cách để sử dụng được ChatGPT là gì? Dưới đây sẽ là hướng dẫn cụ thể cho bạn.

Chuẩn bị thông tin đăng ký

Để đăng ký và sử dụng được ChatGPT, bạn nên chuẩn bị một số thông tin sau:

  • 01 địa chỉ email để đăng ký, nên sử dụng gmail để có mức độ phổ biến cao hơn, dễ tạo mới và thao tác.
  • Cài đặt chương trình mở rộng trên trình duyệt web của mình để đổi VPN (mạng riêng ảo). Ví dụ đối với trình duyệt Google Chrome, bạn có thể sử dụng TunnelBear.
  • 01 số điện thoại tại khu vực nước ngoài để nhận tin nhắn kích hoạt tài khoản. Bạn có thể tham khảo tạo số điện thoại ảo ở khu vực nước ngoài với ứng dụng “PingMe Second Phone Number App”.

Đăng ký tài khoản ChatGPT

Sau khi đã chuẩn bị những yếu tố trên, bạn có thể đăng ký tài khoản tại địa chỉ chat.openai.com/auth/login. Sau khi truy cập, bạn nhập các thông tin về tài khoản, email, số điện thoại theo yêu cầu. Lưu ý nhập email và số điện thoại ở khu vực nước ngoài đã chuẩn bị trước đó.

Sau khi thực hiện xong các bước, trên trang đăng ký, bạn lựa chọn nút “Send Code” để nhận mã kích hoạt. Nếu bạn sử dụng “PingMe Second Phone Number App” để tạo số điện thoại ảo, hãy truy cập vào app để lấy mã xác thực. Sau khi đã thực hiện xác thực xong, bạn có thể sử dụng ngay ChatGPT mà không cần cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào.

>>> Xem thêm: 12 Cách tạo chatbot miễn phí hiệu quả 2023 trên mọi nền tảng

chatgpt-la-gi-topcv-4
Để đăng ký tài khoản ChatGPT, bạn cần có số điện thoại nước ngoài

Hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về ChatGPT là gì và những vấn đề xung quanh “cơn sốt” ChatGPT là gì. Bên cạnh đó, nếu bạn đang quan tâm đến những tin tức thú vị liên quan đến lĩnh vực marketing, hãy truy cập ngay vào TopCV.vn. Đây là một trong những nền tảng đăng tin tuyển dụng – kết nối việc làm tiên phong trong ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI trong hệ thống. Từ đó, giúp kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng hiệu quả hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *