SEO Content là gì? Đâu là cấu trúc của một bài viết chuẩn SEO

SEO Content là gì? Đâu là cấu trúc của một bài viết chuẩn SEO

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Trong quá trình tìm hiểu về Marketing và SEO, chắc chắn bạn sẽ tiếp xúc với SEO Content. Hãy cùng tìm hiểu về SEO Content là gì trong bài viết chia sẻ dưới đây của Viecmarketing.com nhé.

Đôi nét về SEO Content là gì?

Trước khi đến với nội dung cấu trúc của bài viết chuẩn SEO là như thế nào, bạn cần hiểu được khái niệm SEO Content là gì, mối quan hệ của SEO và Content Marketing là gì. Cụ thể như sau:

SEO Content là gì?

SEO Content là nội dung được sản xuất cho website. Mục đích của SEO Content là giúp xây dựng, tối ưu thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm (ví dụ như Google, Cốc Cốc,…). SEO Content sẽ được tối ưu xung quanh một keyword (từ khóa) cụ thể nào đó. Đây cũng là yếu tố quan trọng mà công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng để xếp hạng website của bạn.

SEO Content là nội dung được sản xuất cho website
SEO Content là nội dung được sản xuất cho website

Vai trò của SEO Content là gì?

Bên cạnh tìm hiểu về SEO Content là gì, bạn cũng cần phải hiểu được vai trò của SEO Content là gì. Từ đó sẽ vận dụng và sản xuất được nội dung phù hợp hơn.

Hiện tại, bất kỳ doanh nghiệp nào muốn thành công, đều cần phải có một chiến lược Marketing hiệu quả. SEO chính là một trong những kênh giúp những chiến dịch này thành công hơn. Do đó, SEO Content đóng góp những vai trò như sau:

  • Giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí hơn so với các hình thức quảng cáo trả phí như Google Adwords, Facebook Ads,…
  • Tạo mức độ tin cậy cho khách hàng khi tìm kiếm các thông tin liên quan đến doanh nghiệp, thương hiệu.
  • Giúp thương hiệu, doanh nghiệp có thể thấu hiểu hơn về hành vi của khách hàng.
  • Tăng lượng truy cập vào website, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

>>> Tìm hiểu thêm: Top 10 công cụ hỗ trợ viết Content chuyên nghiệp cho Marketer

Cấu trúc một bài viết chuẩn SEO cần biết

Cấu trúc của một bài viết chuẩn SEO sẽ gồm những phần sau đây:

Thẻ tiêu đề, mô tả, URL/Slug

Tiêu đề và mô tả là 2 phần quan trọng đầu tiên mà bạn cần lưu ý. Tiêu đề (Title) và mô tả (Meta Description) sẽ đóng vai trò thu hút người dùng truy cập vào website của bạn. Lưu ý như sau:

  • Title: Là một phần tử HTML, tên của bài viết, tạo ấn tượng đầu tiên với người dùng. Nên có độ dài dưới 65 ký tự, chứa từ khóa chính của bài viết.
  • Thẻ mô tả: Là đoạn tóm tắt nội dung của bài viết, sẽ xuất hiện cùng với tiêu đề trên kết quả trả về của công cụ tìm kiếm. Nên chứa dưới 145 ký tự.

>>> Xem thêm: Top 5 xu hướng SEO 2023 – Bài học kinh nghiệm rút ra từ 2022

Tiêu đề và mô tả sẽ giúp thu hút người dùng truy cập vào bài viết SEO
Tiêu đề và mô tả sẽ giúp thu hút người dùng truy cập vào bài viết SEO

Bên cạnh tiêu đề, mô tả thì URL/Slug cũng là một trong những yếu tố cần quan trong trong bài viết SEO Content. Với yếu tố này, bạn cần lưu ý:

  • Nên chứa từ khóa chính, ưu tiên từ khóa có lượng search cao nhất.
  • Càng ngắn càng tốt, nhưng cần giữ đúng ý nghĩa, dễ nhớ, dễ đọc.

Phần mở bài

Phần mở bài sẽ nằm sau tiêu đề và quyết định người dùng có ở lại và tiếp tục đọc bài viết của bạn không. Đoạn mở đầu bài viết chỉ nên có độ dài từ 150 – 200 từ thể hiện được nội dung chính, đi thẳng vào vấn để người đọc đang quan tâm.

Hãy mở bài đơn giản hoặc mở bài bằng câu hỏi. Điều này sẽ giúp bạn thu hút người đọc hơn. Hãy chèn từ khóa chính vào 100 từ đầu tiên một cách tự nhiên nhất có thể.

Phần thân bài

Phần thân bài sẽ cần thể hiện nội dung để giải đáp được mục đích truy vấn, tìm kiếm của người dùng. Bạn cần thể hiện các vấn đề thực sự hữu ích với người đọc. Bố cục của thân bài cần rõ ràng, chia thành nhiều đoạn nhỏ, chứa các thẻ Heading. Lưu ý:

  • Tiêu đề ý 1 – thẻ Heading 2: Cần chứa từ khóa chính.
  • Tiêu đề ý 2 – thẻ Heading 2 số 2: Nên chứa từ khóa phụ.
  • Tiêu đề ý 3 – thẻ Heading 2 số 3: Nên chứa từ khóa liên quan,…

Mỗi Heading sẽ có thêm các Subheading bổ trợ nội dung bài viết. Với những Subheading này, bạn cần lưu ý:

  • In đậm, chèn các từ khóa chính, từ khóa phụ hoặc LSI Keywords nếu thấy phù hợp.
  • Một Subheading nhỏ chỉ nên chứa tối đa 300 từ.

Bên cạnh đó cũng cần lưu ý thêm:

  • Xem kỹ nội dung text cùng với hình ảnh, video, infographic,… để nội dung thêm thu hút và ấn tượng.
  • Mỗi bài viết cần phân bố từ khóa đều, mật độ phù hợp từ 1 – 3%, rải đều từ mở bài, thân bài đến kết bài.
  • Chèn internal link phù hợp với Anchor Text.
  • Hình ảnh nên sử dụng kích thước theo website, ưu tiên hình ảnh có đuôi .jpg, căn giữa, có chú thích mỗi hình ảnh. Nên chèn hình ảnh với mật độ khoảng 250 từ 1 hình.

Phần kết bài

Nội dung phần kết bài thường sẽ tóm tắt, nhấn mạnh lại những nội dung quan trọng trong bài viết. Nên có độ dài từ 80 – 150 từ. Bên cạnh đó cần lưu ý, nên có phần CTA (Call To Action) để kêu gọi hành động với khách hàng của mình.

Bạn nên chèn từ 1 – 2 từ khóa chính trong đoạn kết bài này. Bên cạnh đó, đừng quên để thông tin tác giả, các trích dẫn nguồn tham khảo nếu bạn có sử dụng trong bài viết.

>>> Xem thêm: Cách viết content chuẩn SEO cho người mới vào nghề từ A đến Z

Nên có CTA cuối mỗi bài SEO Content
Nên có CTA cuối mỗi bài SEO Content

Tóm lại, các bài SEO Content đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch Digital Marketing của doanh nghiệp. Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về SEO Content là gì, cấu trúc một bài SEO Content là gì. Nếu bạn cũng đang cần tìm kiếm việc làm Content Marketing, hãy truy cập ngay vào TopCV.vn để có cơ hội tiếp cận các tin tuyển dụng hấp dẫn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *