slug-la-gi

Tìm hiểu về Slug là gì? Những điều cần biết để tối ưu Slug

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nếu bạn đang tìm hiểu về lĩnh vực SEO, chắc hẳn bạn đã nghe qua về thuật ngữ Slug. Tuy vậy, không phải ai cùng hiểu về Slug là gì, nên làm gì để tối ưu Slug. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về thuật ngữ này, bài viết chi tiết về Slug là gì và cách tối ưu như thế nào sau đây của viecmarketing.com sẽ hữu ích cho bạn.

Tìm hiểu về Slug là gì?

Để có thể tối ưu được Slug hiệu quả hơn, bạn sẽ cần hiểu về khái niệm của Slug là gì, vì sao Slug lại đóng vai trò quan trọng. Cụ thể như sau:

Slug là gì?

Slug là phần mà bạn có thể thực hiện để chỉnh sửa URL trong WordPress. Slug sẽ được đặt sau tên miền và cuối URL, thường sẽ nằm sau dấu “/”. Đối với SEO, Slug WordPress sẽ đóng một yếu tố quan trọng để tạo được liên kết Permalink dẫn đến một page trên website của bạn.

Hiện nay, đa số các website thường sẽ sử dụng nền tảng WordPress. Nền tảng này sẽ tự động tạo Slug cho bạn. Tuy vậy, bạn cũng cần phải kiểm tra và tối ưu lại để Slug của bạn đem lại được hiệu quả tốt hơn.

>>>Xem thêm: Nhân viên SEO Marketing là gì? Có mức thu nhập là bao nhiêu?

Tìm hiểu về Slug là gì?
Tìm hiểu về Slug là gì?

Vì sao Slug lại quan trọng?

Sau khi hiểu Slug là gì, chắc hẳn bạn sẽ phân vân rằng thành phần này có quan trọng không, lý do nên tối ưu Slug là gì,… Để giải đáp được thắc mắc này, bạn có thể tham khảo ngay một vài lý do vì sao Slug trở nên quan trọng ngay sau đây:

  • Slug được xem là một trong các tín hiệu để Google hoặc những công cụ khác xác định về thứ hạng website của bạn.
  • Các Slug dễ đọc, được tối ưu tốt sẽ giúp người dùng xác định được nội dung của page trong website đang nói về điều gì. Họ có thể xác định đấy có phải là nội dung họ cần tìm hay không.
  • Tối ưu Slug sẽ giúp bạn góp phần tối ưu được URL, bạn có thể chèn thêm từ khóa để giúp Google có thể xác định được nội dung của website bạn là gì.
  • Slug – URL cũng là một trong những yếu tố mà người dùng sẽ nhìn thấy khi họ thực hiện thao tác tìm kiếm. Do đó, tối ưu Slug sẽ giúp website của bạn thân thiện với người dùng hơn.

Cách tối ưu Slug như thế nào?

Vậy, cách để bạn có thể tối ưu Slug là gì, làm thế nào để website của bạn có thể thân thiện hơn với Google và người dùng. Trên thực tế, để xác định được phương pháp tối ưu phù hợp sẽ còn phải tùy thuộc vào tình trạng website bạn như thế nào. Tuy vậy, bạn có thể tham khảo một số cách phổ biến như sau:

Tránh nhồi nhét từ khóa

Một trong những lỗi mà các bạn SEOer thường gặp phải chính là quá lạm dụng việc nhồi nhét từ khóa trong Slug và bài viết. Nếu bạn sử dụng quá nhiều từ khóa và không hợp lý, URL của bạn sẽ không đảm bảo được tính tự nhiên.

Bên cạnh đó, việc bạn nhồi nhét quá nhiều keyword có thể gây ra tác dụng tiêu cực cho website của bạn. Ví dụ như nó có thể gián tiếp làm giảm uy tín, lượng truy cập đến website. Nếu nghiêm trọng hơn, website của bạn sẽ dính đến hình phạt của Google.

Ngoài ra, việc nhồi nhét quá nhiều từ khóa sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu khi truy cập vào website của bạn. Bạn sẽ bị mất các khách hàng tiềm năng của mình.

>>>Xem thêm: SEO Và SEM Là Gì? SEO Và SEM Khác Nhau Như Thế Nào?

Nên tránh nhồi nhét keyword vào Slug
Nên tránh nhồi nhét keyword vào Slug

Luôn giữ cho Slug ngắn gọn

Bạn nên tạo Slug càng ngắn gọn càng tốt. Hãy ưu tiên sử dụng số lượng từ tối thiểu nhất để có thể mô tả nội dung trang web của bạn. Khi Slug – URL của bạn càng ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ thì có thể tăng sức hấp dẫn của liên kết với người dùng hơn.

Một URL ngắn gọn sẽ hữu ích khi bạn chia sẻ liên kết lên các mạng xã hội. Bởi hầu hết các Social Media sẽ thực hiện giới hạn ký tự. Khi URL của bạn ngắn gọn, bạn sẽ có nhiều “không gian” hơn để trình bày những nội dung khác.

Lưu ý về từ khóa quan trọng, có liên quan

Bạn có thể thực hiện khám phá các thuật ngữ, sử dụng những loại từ khóa liên quan để sử dụng Slug phù hợp hợp. Quá trình này sẽ bao gồm việc bạn thực hiện phân tích các từ – cụm từ khóa, xem xét về lượng tìm kiếm và sử dụng phù hợp.

Điều này sẽ giúp bạn có thể tận dụng được sức mạnh của các từ khóa liên quan nhưng phổ biến hơn so với từ khóa chính của bạn. Điều quan trọng hơn mà bạn cũng cần lưu ý chính là luôn rút gọn URL có thể.

Cách khắc phục khi gặp trùng Slug trong WordPress

Trong quá trình tối ưu Slug, bạn sẽ có thể gặp trường hợp bị trùng Slug, đặc biệt khi làm việc trên WordPress. Khi gặp trường hợp này, bạn có thể thực hiện khắc phục bằng cách:

  • Đổi tên tag.
  • Xóa bài viết.
  • Thay đổi đường dẫn.
  • Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp chặn Index của Google, chuyển tiếp các page phụ về 1 page chính mà bạn mong muốn.
Bạn nên khắc phục ngay khi gặp tình trạng trùng Slug
Bạn nên khắc phục ngay khi gặp tình trạng trùng Slug

Tóm lại, Slug là một trong những yếu tố mà bạn cần phải tối ưu để website có thể đạt được kết quả SEO tốt hơn. Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về Slug là gì và tối ưu được Slug trong website của mình. Đừng quên theo dõi các bài viết khác thuộc chuyên mục này để cập nhật các tin tức liên quan đến lĩnh vực Marketing nhé.

>>>Xem thêm: Bounce rate là gì? Cách tối ưu và giảm tỷ lệ thoát website

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *