search-engine-marketing-la-gi

Search engine marketing là gì? Ưu và nhược điểm của SEM

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Search engine marketing là thuật ngữ không còn xa lạ gì với dân marketing chuyên nghiệp. Trong bài viết sau đây, viecmarketing.com sẽ cung cấp thêm những thông tin về Search engine marketing là gì cùng những ưu điểm của Search engine marketing (SEM).

Search engine marketing là gì?

Search Engine Marketing là gì?  Search Engine Marketing được viết tắt là SEM, chúng được hiểu đơn giản đó là marketing dựa trên các công cụ tìm kiếm. Hình thức marketing này đã xuất hiện từ năm 2001 cho đến nay nó vẫn còn nguyên giá trị với sự phát triển của các doanh nghiệp. Sử dụng thành thạo công cụ này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tìm kiếm được nhiều hơn nữa khách hàng tiềm năng. Nhưng lượng khách hàng được thống kê này có thể miễn phí hoặc phải trả phí.

SEM là một tổ hợp gồm có Search Engine Optimization (SEO) và Pay Per Click (PPC). Hay nói cách khác SEM là một tổng hòa của nhiều phương pháp marketing khác nhau giúp cho trang web của bạn có thể đứng được ở thứ hạng như bạn mong muốn. Qua đây chúng ta cũng hiểu rằng SEO chính là một nhánh quan trọng của SEM.

>>>Xem thêm: Marketing Online là gì? Các loại hình phổ biến nhất hiện nay

Search Engine Marketing là gì?
Search Engine Marketing là gì?

Có thể thấy ngày nay, tỉ lệ người sử dụng internet search và các công cụ tìm kiếm khác đang ngày một tăng cao, do đó SEM là công cụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp. Thông qua hình thức marketing online  này bạn có thể tìm được cho mình lượng khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp mình. 

Mục tiêu của Search Engine Marketing là gì?

Sau khi đã hiểu được khái niệm Search Engine Marketing là gì thì nhiều người lại quan tâm đến câu hỏi mục tiêu chính của công cụ này là gì? Theo đó, Search Engine Marketing có nhiệm vụ tăng lượt truy cập của người dùng, khách hàng vào website của doanh nghiệp. Internet search marketing sẽ sử dụng công cụ, kỹ thuật phù hợp để đưa được trang web của doanh nghiệp bạn xuất hiện trên những vị trí tốt nhất khi khách hàng search từ khóa.

Ưu nhược điểm của Search Engine Marketing

Dưới đây là một số ưu, nhược điểm của Search Engine Marketing mà bạn cần nắm rõ khi làm việc với công cụ này: 

Ưu điểm

Search Engine Marketing đi cùng thời thế

Mỗi thời đại sẽ có một hình thức tiếp thị và quảng cáo sản phẩm khác nhau. Và search engine marketing chính là sự lựa chọn tốt nhất cho thời đại công nghệ 4.0 này.  Thời gian dành cho online nhiều hơn, làm gia tăng hành vi mua bán hàng online bởi nhiều lợi ích. 

Chính vì vậy, việc tiếp thị sản phẩm qua hình thức search engine marketing sẽ giúp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu hơn. 

>>>Xem thêm: Top 5 công cụ giúp bạn marketing bán hàng online chốt đơn liên tục

Ưu điểm của Search Engine Marketing
Ưu điểm của Search Engine Marketing

Chiến lược hàng đầu

Search engine marketing được đánh giá là chiến dịch hàng đầu trong các chiến dịch marketing online. Hình thức này vừa giúp cho bạn có được tệp khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất lại vừa giúp lan tỏa được thương hiệu của bạn một cách rộng khắp. 

Ngoài ra, khi sử dụng Search engine marketing doanh nghiệp có thể nắm bắt được những thay đổi để có thể kịp thời điều chỉnh các bước đi phù hợp nhằm tối ưu chi phí và mang lại hiệu quả cao nhất.  

Để có thể thu về lợi nhuận từ hình thức marketing này thì bạn phải thường xuyên tăng độ phủ cả từ khóa, thiết lập những chiến dịch quảng cáo phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng cần có thời gian nghiên cứu và thấu hiểu hành vi của người dùng để đáp ứng họ một cách tốt nhất.

Tăng độ nhận diện thương hiệu trên các công cụ tìm kiếm

Một ưu điểm nữa của SEM chính là giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Thông thường, để leo được lên top đầu trong các kết quả tìm kiếm trên Google thì các website phải mất khoảng 1 năm để xây dựng. Tuy nhiên, khoảng thời gian này có thể được rút ngắn hoặc kéo dài còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nữa. 

Ngoài cách để tự nhiên, doanh nghiệp cũng có thể kết hợp các phương thức quảng cáo có trả phí để được lên to, từ đó gia tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Nhược điểm của Search engine marketing

Bên cạnh những ưu điểm bên trên thì search engine marketing cũng vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định:

  • Độ cạnh tranh: Với những ưu điểm cùng những lợi ích mà Search engine marketing mang lại cho doanh nghiệp thì hầu hết các doanh nghiệp đều đẩy mạnh hình thức marketing này. Điều này dẫn đến sự canh tranh gay gắt, hiệu quả đạt được kho như kỳ vọng đã đề ra. Bởi vậy, để khắc phục nhược điểm này, doanh nghiệp hãy đưa Search engine marketing vào trong chiến lược kinh doanh trong thời gian sớm nhất để tạo được vị trí chắc chắn và tăng tính cạnh tranh so với các đối thủ sinh.
  • Chi phí cao: Xét trên tổng thể thì chi phí của Search engine marketing vẫn không cao bằng các hình thức quảng cáo truyền thống. Nói đến chi phí cao ở đây là dựa trên mức độ cạnh tranh với các doanh nghiệp khác. Bởi khi đối thủ của bạn tăng ngân sách quảng cáo lên quá nhiều thì đồng nghĩa với việc bạn cũng phải đẩy thêm ngân sách. 

>>>Xem thêm: SEO Và SEM Là Gì? SEO Và SEM Khác Nhau Như Thế Nào?

Nhược điểm của Search Engine Marketing
Nhược điểm của Search Engine Marketing 

Trên đây là những thông tin về Search engine marketing là gì cùng những ưu và nhược điểm của hình thức marketing này. Hy vọng đã mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích và áp dụng thành công trong công việc.

>>>Xem thêm: Ngành Digital Marketing là gì? Digital Marketer cần trau dồi những kỹ năng nào?

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *