Marketing Online là gì

Marketing Online là gì? Các loại hình phổ biến nhất hiện nay

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Cụm từ Marketing Online đang ngày càng được nhắc đến nhiều hơn. Vậy, Marketing Online là gì? Những loại hình Marketing Online hiện nay đang phổ biến và có hiệu quả? Hãy cùng Viecmarketing.com tìm hiểu ngay trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm về hình thức Marketing ngay sau đâu.

Marketing Online là gì? Ưu – nhược điểm

Trước khi đến với các loại hình Marketing Online, hãy cùng tìm hiểu Marketing Online là gì? Ưu – nhược điểm khi áp dụng loại hình này.

Marketing Online là gì?

Marketing Online là những hoạt động Marketing, truyền thông của doanh nghiệp trên môi trường online, internet. Ngược với Marketing Online là những hoạt động Marketing Offline, đây là các hoạt động được thực hiện ngoài môi trường internet.

 Marketing Online là gì?
Marketing Online là gì?

Ưu – nhược điểm của Marketing Online là gì?

Bất kỳ loại hình Marketing nào cũng sẽ có các ưu – nhược điểm riêng. Vậy, ưu – nhược điểm của Marketing Online là gì? Loại hình Marketing này gồm có những ưu – nhược điểm sau:

Ưu điểm của Marketing Online:

  • Có thể tiếp cận được lượng khách hàng lớn: Ngày càng nhiều người sử dụng và tiếp cận internet nhiều hơn. Theo thống kê, có đến khoảng 54% dân số thế giới đang sử dụng internet. Và con số này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trong tương lai.
  • Có thể hoạt động 24/7: Khác với các hình thức Marketing Offline, bạn có thể triển khai hình thức Marketing Online bất kỳ khi nào bạn muốn, nó có thể hoạt động 24/7.
  • Kết nối được với khách hàng theo Real-time: Khách hàng – doanh nghiệp có thể kết nối với nhau trong thời gian thực nhiều hơn.
  • Tiết kiệm chi phí, thời gian: Đối với các công ty startup hoặc các doanh nghiệp nhỏ và vừa, Marketing Online là hình thức quảng cáo có thể giúp họ tiết kiện được khá nhiều chi phí, thời gian.
  • Có thể tương tác với khách hàng nhanh nhạy hơn: Bạn có thể tiếp cận với họ qua nhiều hình thức khác nhau.
  • Có thể thu nhập, đo lường được hiệu quả dễ dàng hơn quá các dữ liệu luôn công khai, minh bạch.

Vậy, nhược điểm của Marketing Online là gì? Nó bao gồm những nhược điểm sau:

  • Có tính nhiễu và khiến khách hàng cảm thấy quá tải với các thông tin, nội dung hàng ngày.
  • Sự lan truyền tin tức nhanh chóng có thể sẽ là con dao hai lưỡi nếu doanh nghiệp bạn gặp sự cố hoặc quản lý không tốt.
  • Phụ thuộc nhiều vào các yếu tố như thiết bị điện tử, server, hệ thống mạng, tốc độ tải trang,…
  • Vấn đề quyền riêng tư, bảo mật chưa thực sự tốt và an toàn.
  • Các quy tắc thương mại, công nghệ internet luôn có sự thay đổi nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Ngành Digital Marketing là gì? Digital Marketer cần trau dồi những kỹ năng nào?

Marketing Online có nhiều ưu - nhược điểm khác nhau
Marketing Online có nhiều ưu – nhược điểm khác nhau

Những loại hình Marketing Online hiện nay

Hiện nay có những loại hình Marketing Online là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi nhiều người thắc mắc khi bắt đầu tìm hiểu hoặc muốn áp dụng Marketing Online. Hiện, Marketing Online đang có những loại hình sau đây:

Social Media Marketing

Hay là hình thức tiếp thị, truyền thông qua các mạng xã hội. Một số nền tảng quen thuộc như Facebook, Youtube, Instagram, Tiktok,… Trong Social Media Marketing sẽ có 2 hình thức nhỏ hơn, bao gồm:

  • Organic Social Media Marketing: Hình thức tập trung chính vào việc tăng mối quan hệ, xây dựng cộng đồng.
  • Paid Social Media Marketing: Là hình thức trả phí để thông tin, nội dung của bạn đến với khách hàng mục tiêu.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu hạn chế và lợi ích của Social Media đối với doanh nghiệp

SEO – Search Engine Optimization

Là thuật ngữ được sử dụng để chỉ việc tối ưu hóa các trang công cụ tìm kiếm để khách hàng có thể tìm thấy website của bạn. Đây là một hình thức Marketing Online khá quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên áp dụng.

So với những hình thức phải trả phí và hiệu quả thường không kéo dài, SEO đem lại hình thức Marketing Online không trả phí, hiệu quả có thể kéo dài. Hầu hết các doanh nghiệp đang thực hiện SEO chính trên Google – mạng tìm kiếm chiếm đến 79,77% thị phần hiện nay.

>>> Xem thêm: SEO là gì trong Marketing? Tổng quan về nghề SEO hiện nay

Affiliate Marketing

Là hình thức tiếp thị liên kết qua các giới thiệu online, trực tiếp. Hiểu rõ hơn, bạn sẽ tạo các hệ thống link chia sẻ (link tracking) cho người khác. Họ sẽ chia sẻ link của họ, khi khách hàng thực hiện click vào link đó và có hành vi chuyển đổi (để lại thông tin, mua hàng), bạn sẽ trả tiền hoa hồng cho người giới thiệu.

Marketing Online có nhiều loại hình khác nhau
Marketing Online có nhiều loại hình khác nhau

Influencer Marketing

Hình thức này cũng đang khá phổ biến hiện nay. Influencer Marketing là việc bạn sử dụng hình ảnh của những người có ảnh hưởng để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hiện có rất nhiều hình thức cũng như mức độ trong Influencer Marketing. Ưu điểm của hình thức này là giúp bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu của mình hơn.

Paid Advertising Marketing

Đây là loại hình Marketing Online cuối cùng trong danh sách hôm nay. Paid Advertising Marketing là hình thức quảng cáo trả phí. Bạn sẽ cần trả một mức chi phí nào đó cho các nền tảng như Google, Youtube,… để khách hàng click vào quảng cáo của bạn. Loại hình này có thể giúp bạn tiếp cận nhanh với khách hàng nhưng sẽ tốn kém khá nhiều chi phí.

>>> Xem thêm: Paid traffic là gì? Chi tiết về ưu nhược điểm của Paid Traffic?

Content Marketing

Content Marketing là hình thức tiếp thị nội dung. Nó khá khác so với những loại hình Marketing Online còn lại. Content Marketing không trực tiếp đi quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ, mà sẽ tạo ra những nội dung chia sẻ nhằm làm tăng trải nghiệm của khách hàng, nâng cao giá trị của thương hiệu.

Content Marketing là loại hình Marketing Online cần thiết
Content Marketing là loại hình Marketing Online cần thiết

Tạm kết

Marketing Online ngày càng trở nên quan trọng hơn. Hy vọng bài viết hôm nay sẽ giúp bạn hiểu hơn về Marketing Online là gì cũng như những loại hình phổ biến hiện nay. Nếu bạn đang tìm việc làm Marketing, đừng ngần ngại truy cập ngay TopCV.vn để nhận tin tuyển dụng mới nhất hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *