cac-kenh-social-media-topcv

Tổng hợp các kênh Social Media tiềm năng nhất trong thời đại mới

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Social Media là một trong những phương tiện lan truyền thông tin nhanh chóng, hiệu quả và mạnh mẽ. Cùng Viecmarketing tìm hiểu tổng hợp các kênh Social Media tiềm năng nhất trong thời đại mới qua bài viết dưới đây.

Social Media là gì?

Social Media là các nền tảng và công cụ trực tuyến cho phép mọi người tạo, chia sẻ và trao đổi thông tin, ý tưởng và nội dung với những người khác trong các cộng đồng và mạng internet. Các kênh Social Media này cho phép người dùng tương tác với nhau, đăng ảnh và video, chia sẻ bài viết và tin tức, giao tiếp qua tin nhắn hoặc cuộc gọi video và tham gia vào nhiều hoạt động, chẳng hạn như chơi trò chơi, mua sắm và gây quỹ.

Một số nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất bao gồm Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn, TikTok và YouTube, mỗi nền tảng đều có các tính năng và chức năng độc đáo. Có thể thấy, các kênh Social Media đã thay đổi cách mọi người kết nối và giao tiếp với nhau, cung cấp không gian cho mọi người từ khắp nơi trên thế giới chia sẻ suy nghĩ, ý kiến và kinh nghiệm của họ.

cac-kenh-social-media-topcv-1
Social Media là các nền tảng và công cụ trực tuyến cho phép mọi người tạo, chia sẻ và trao đổi thông tin

Tổng hợp các kênh Social Media tiềm năng trong thời đại mới

Hiện nay, Social Media ngày càng trở nên phát triển với những điều mới mẻ, hấp dẫn. Cùng tìm hiểu các kênh Social Media tiềm năng trong thời đại mới này nhé.

Facebook

Facebook là một nền tảng truyền thông xã hội được thành lập vào năm 2004 và kể từ đó đã trở thành một trong các kênh Social Media phổ biến và có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Theo thống kê của Datareportal, Facebook có 2,963 tỷ người dùng hoạt động trong tháng 1 năm 2023.

Facebook cho phép người dùng tạo hồ sơ, kết nối với bạn bè và gia đình, tham gia các nhóm và trang cũng như chia sẻ nội dung như ảnh, video và cập nhật văn bản. Nền tảng này cũng cung cấp nhiều tính năng và công cụ dành cho doanh nghiệp và người sáng tạo để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung của họ tới nhiều đối tượng.

Facebook là một trong các kênh Social Media thống trị trong bối cảnh truyền thông xã hội, với cơ sở người dùng khổng lồ và ảnh hưởng đáng kể đến xã hội và chính trị. Nền tảng này tiếp tục phát triển và đổi mới, giới thiệu các tính năng và dịch vụ hấp dẫn để thu hút người dùng.

cac-kenh-social-media-topcv-2
Facebook có 2,963 tỷ người dùng hoạt động trong tháng 1 năm 2023

Twitter

Tổng số người dùng Twitter vào năm 2023, Twitter hiện có 353,90 triệu người dùng, tăng 3,93% so với năm 2022. Twitter là một nền tảng truyền thông xã hội được thành lập vào năm 2006, đến nay đã trở thành một trong các kênh Social Media có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Nền tảng này dựa trên các bài đăng ngắn, dựa trên văn bản được gọi là tweet, có thể chứa tối đa 280 ký tự.

Twitter cho phép người dùng tạo hồ sơ, theo dõi những người dùng khác và tương tác với các tweet bằng cách thích, chuyển tiếp tin nhắn và trả lời chúng. Kênh Social Media này được các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức truyền thông và chính trị gia sử dụng để chia sẻ tin tức, thông tin, ý kiến và nội dung. Tính năng chính Twitter là thời gian thực và tính chất công khai, cho phép người dùng tham gia vào các cuộc trò chuyện và các chủ đề thịnh hành khi chúng diễn ra.

Tìm hiểu thêm: Referral Marketing là gì? Hình thức Referral Marketing phổ biến

Instagram

Instagram cũng là một trong các kênh Social Media được ra mắt vào năm 2010. Nền tảng này dựa trên nội dung trực quan, đặc biệt là ảnh và video, đồng thời được các cá nhân, doanh nghiệp và người sáng tạo sử dụng để chia sẻ trải nghiệm, sản phẩm,…

Sử dụng Instagram bạn có thể tạo hồ sơ, theo dõi những người dùng khác và tương tác với các bài đăng bằng cách thích, bình luận và chia sẻ. Nền tảng này được biết đến với nội dung, bộ lọc và công cụ chỉnh sửa trực quan hấp dẫn, cho phép người dùng nâng cao chất lượng ảnh và video của họ.

cac-kenh-social-media-topcv-3
Sử dụng Instagram bạn có thể tạo hồ sơ, theo dõi những người dùng khác

Một trong những tính năng chính của Instagram là tập trung vào tiếp thị người ảnh hưởng, nơi người dùng có lượng người theo dõi lớn được trả tiền để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ cho khán giả của họ. Nền tảng này cũng đã giới thiệu một số tính năng và công cụ dành cho doanh nghiệp, chẳng hạn như tích hợp mua sắm, tùy chọn quảng cáo và thông tin chi tiết về nhân khẩu học và hành vi của đối tượng.

Skype

Nhắc đến các kênh Social Media tiềm năng, phát triển hiện nay không thể bỏ lỡ Skype. Đây là một nền tảng giao tiếp được ra mắt vào năm 2003 và thuộc sở hữu của Microsoft. Nền tảng này được biết đến với các tính năng gọi video và âm thanh, cũng như khả năng nhắn tin tức thì và chia sẻ tệp.

Skype cho phép người dùng tạo hồ sơ, thêm liên hệ và giao tiếp với người khác thông qua cuộc gọi thoại hoặc video, nhắn tin nhanh và chia sẻ màn hình. Nền tảng này được các cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức sử dụng để liên lạc với các đồng nghiệp, bạn bè và thành viên gia đình ở xa.

Một trong những tính năng chính của Skype là khả năng thực hiện các cuộc gọi video và âm thanh chất lượng cao. Điều này đã khiến nó trở nên phổ biến đối với những người làm việc từ xa, người làm việc tự do và các chuyên gia kinh doanh. Nền tảng này cũng cung cấp các tính năng như ghi âm cuộc gọi, phụ đề trực tiếp và dịch thuật, có thể nâng cao trải nghiệm người dùng.

cac-kenh-social-media-topcv-4
Skype có khả năng thực hiện các cuộc gọi video và âm thanh chất lượng cao

LinkedIn

LinkedIn được ra mắt vào năm 2003 và  thuộc sở hữu của Microsoft. Đây là một trong các kênh Social Media tập trung vào mạng lưới chuyên nghiệp và phát triển nghề nghiệp.

Người dùng sử dụng LinkedIn có thể tạo một hồ sơ bao gồm kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, kỹ năng và các chi tiết chuyên môn khác của họ. Bên cạnh đó, họ có thể kết nối với các chuyên gia khác, tham gia các nhóm và cộng đồng cũng như tìm kiếm việc làm.

LinkedIn cũng cung cấp các tính năng như đăng việc làm, tư vấn nghề nghiệp và thông tin chi tiết về ngành. Nền tảng này có hơn 900,2 triệu thành viên tại hơn 200 quốc gia và được sử dụng rộng rãi bởi các chuyên gia từ các ngành và lĩnh vực khác nhau.

Tìm hiểu thêm: Những lưu ý khi xây dựng chiến lược truyền thông marketing tích hợp

Youtube

Youtube có thể được coi là một trong các kênh Social Media được yêu thích trên toàn thế giới. Kênh này cho phép người dùng tạo tài khoản để xem và đăng video của họ. Đây cũng là công cụ lớn của Google với hơn 2,6 tỷ người dùng hoạt động tính đến năm 2023.

cac-kenh-social-media-topcv-5
Youtube có thể được coi là một trong các kênh Social Media được yêu thích trên toàn thế giới

Các video trên Youtube đa dạng chủ đề như phim ảnh, ca nhạc, chia sẻ thông tin, kiến thức,… Hơn nữa, nội dung trên Youtube được kiểm duyệt thường xuyên bởi đội ngũ của Youtube tại trụ sở đặt ở các nước. Cho đến nay, Youtube đã có mặt trên hầu hết mọi quốc gia và có hơn 50 ngôn ngữ khác nhau trong đó có Tiếng Việt.

Có thể đánh giá Youtube là một trong các kênh Social Media lôi cuốn hàng đầu thế giới. Đây là nền tảng giải trí hữu ích và cũng là kho “tài nguyên” bất tận để cập nhật kiến thức đa lĩnh vực.

Tìm hiểu thêm: Mô hình Smart là gì? cách ứng dụng mô hình Smart trong Marketing

Flickr

Flickr là một trong các kênh Social Media chia sẻ ảnh được đông đảo các nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế đồ họa yêu thích. Sử dụng Flickr, người dùng có thể chia sẻ hình ảnh gốc, chất lượng cao hoặc khám phá hình ảnh có liên quan được cung cấp từ các người dùng khác. Bên cạnh đó, thành viên của kênh Social này có thể tham gia các nhóm và kết nối với những người mới có chung sở thích đến từ nhiều nơi trên thế giới

cac-kenh-social-media-topcv-6
Flickr là một trong các kênh Social Media chia sẻ ảnh nổi tiếng

TikTok

TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội đã trở nên vô cùng phổ biến trong những năm gần đây, đặc biệt là đối với những người trẻ tuổi. Ứng dụng cho phép người dùng tạo và chia sẻ các video dạng ngắn và được đặt thành nhạc hoặc clip âm thanh.

Thuật toán của TikTok được cá nhân hóa cao, phục vụ nội dung dựa trên sở thích và hành vi của người dùng. Điều này đã giúp ứng dụng trở thành trung tâm cho những thách thức và xu hướng lan truyền, đồng thời là nền tảng để người sáng tạo xây dựng lượng người theo dõi lớn và kiếm tiền từ nội dung của họ.

TikTok cũng được yêu thích bởi bất kỳ ai cũng có thể tạo và chia sẻ video. Ứng dụng này đã được sử dụng cho nhiều loại nội dung, từ các video hài ngắn, và các điệu nhảy cho đến bình luận chính trị và hoạt động xã hội. TikTok là một trong các kênh Social Media hấp dẫn và đang phát triển nhanh chóng, mang lại cả cơ hội cho người dùng cũng như người sáng tạo.

cac-kenh-social-media-topcv-7
TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội đã trở nên vô cùng phổ biến

Telegram

Một trong các kênh Social Media tiềm năng hiện nay không thể bỏ qua đó là Telegram. Kênh này cho phép người dùng tạo hồ sơ, tham gia hoặc tạo kênh và nhóm cũng như gửi tin nhắn văn bản, ảnh, video và tệp.

Telegram cho phép người dùng truyền tải thông điệp tới một lượng lớn khán giả. Các kênh có thể là công khai hoặc riêng tư và có thể có số lượng người đăng ký không giới hạn. Telegram cũng cung cấp các nhóm có thể có tới 200.000 thành viên và các cuộc trò chuyện bí mật, có các tính năng bảo mật nâng cao như tin nhắn tự hủy và khóa mã hóa dành riêng cho thiết bị.

cac-kenh-social-media-topcv-8
Telegram cho phép người dùng truyền tải thông điệp tới một lượng lớn khán giả

Bài viết thuộc chuyên mục “Chia sẻ kinh nghiệm trên đã mang đến cho bạn những thông tin cụ thể về các kênh Social Media tiềm năng và phát triển nhất hiện nay. Đây đều là các kênh Social Media sở hữu lượng thành viên đông đảo với khả năng phát triển mạnh mẽ.

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tìm kiếm việc làm Marketing hấp dẫn với mức lương như ý, hãy tham gia vào hệ sinh thái việc làm của TopCV ngay nhé. Tin tuyển dụng được cập nhật thường xuyên sẽ mang đến nhiều sự lựa chọn việc làm thú vị cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *