Tiếp thị liên kết là gì

Tiếp Thị Liên Kết Là Gì? Có Thể Kiếm Tiền Từ Affiliate Marketing Không?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Tiếp thị liên kết – Affiliate Marketing hiện đang được phổ biến nhiều hơn như một cách đem lại nguồn thu nhập mà không cần kinh doanh bất kỳ loại hàng hóa hóa gì. Nếu bạn đang tìm hiểu về tiếp thị liên kết là gì, hãy tham khảo ngay bài viết chi tiết về Affiliate Marketing ngay dưới đây cùng Viecmarketing.com.

Tiếp thị liên kết là gì? Có kiếm tiền được không?

Tiếp thị liên kết – Affiliate Marketing là một hình thức tiếp thị được nhiều áp dụng dựa theo hiệu suất. Trong đó, những người sáng tạo nội dung, publisher hoặc KOLs sẽ là cầu nối của doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng.

Những KOL hoặc publisher sẽ thực hiện gắn link sản phẩm, mua hàng trong những bài viết, nội dung của họ trên các trang mạng xã hội. Khi người mua thực hiện hoạt động mua hàng từ những liên kết đó, các KOL/publisher sẽ nhận được % hoa hồng.

Do đó, nếu bạn đang phân vân rằng có thể kiếm tiền từ Affiliate Marketing hay không, thì điều này hoàn toàn có thể. Vậy, cách để kiếm tiền từ tiếp thị liên kết là gì? Hãy theo dõi trong phần tiếp theo.

>>>Xem thêm: Tiếp Thị Là Gì? Marketing Có Phải Là Tiếp Thị Không?

Tiếp thị liên kết là gì?
Tiếp thị liên kết là gì?

5 bước làm tiếp thị liên kết hiệu quả

Sau khi đã tìm hiểu rõ về khái niệm tiếp thị liên kết là gì, chắc hẳn bạn sẽ muốn biết làm thế nào để bắt đầu hình thức kiếm tiền này. Để bắt đầu nó, đầu tiên, bạn cần có một tài khoản Social Media có lượt người theo dõi cao. Số lượng cụ thể sẽ tùy thuộc vào từng nền tảng Affiliate Marketing mà bạn đã lựa chọn.

Sau đó, bạn có thể áp dụng những bước sau đây để bắt đầu thực hiện Affiliate Marketing ngay:

Bước 1: Lựa chọn nền tảng Affiliate Marketing phù hợp

Hiện nay có khá nhiều nền tảng tiếp thị liên kết để bạn lựa chọn. Tùy thuộc vào mỗi nền tảng, bạn sẽ cần có những điều kiện bắt buộc để có thể tham gia vào nền tảng đó.

Bước 2: Lựa chọn chiến dịch phù hợp với mình

Bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm, ngành hàng phù hợp với sở thích, chuyên môn của mình. Thông thường, các KOL/publisher sẽ có những chuyên môn khác nhau. Lựa chọn ngành hàng, sản phẩm phù hợp sẽ giúp cho bạn có thể tiếp cận và tăng thu nhập của mình tốt hơn.

Bước 3: Tạo nội dung hấp dẫn

Nếu bạn đang thắc mắc yếu tố tạo nên sự thành công của tiếp thị liên kết là gì, thì đấy chính là những nội dung mà bạn chia sẻ. Đây là yếu tố đóng vai trò quan trọng để giúp bạn có thể đạt được thu nhập cao. Hãy sáng tạo những nội dung thú vị, phù hợp với định vị người theo dõi trên các Social của bạn. Điều này sẽ giúp tăng lượng tương tác tốt hơn, lượt click mua hàng cũng sẽ cao hơn.

Bước 4: Tạo các landing page tối ưu nếu cần thiết

Khi tạo các landing page tổng hợp sản phẩm, bạn sẽ giảm được thao tác phải rải quá nhiều link sản phẩm trên các trang Social media của mình. Landing page tổng hợp cũng sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm được các sản phẩm yêu thích của mình tốt hơn.

Bước 5: Nhận hoa hồng

Để thực hiện bước này, bạn cần có tài khoản ngân hàng để thực hiện nhận hoa hồng. Vì vậy, trước khi làm Affiliate Marketing, hãy đăng ký cho mình một tài khoản tại ngân hàng bất kỳ để quá trình nhận hoa hồng không bị gián đoạn.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn học làm Affiliate Marketing từ A đến Z cho Newbie

Hãy chuẩn bị tài khoản ngân hàng trước để nhận được hoa hồng nhanh hơn
Hãy chuẩn bị tài khoản ngân hàng trước để nhận được hoa hồng nhanh hơn

Những nền tảng tiếp thị liên kết là gì?

Vậy, ở Việt Nam, những nền tảng tiếp thị là gì? Hiện, bạn có thể tham gia một số nền tảng Affiliate Marketing uy tín như sau:

AccessTrade.vn

Đây là một trong những mạng tiếp thị liên kết lớn ở Việt Nam. AccessTrade ra đời vào năm 2001, hiện đã có mặt ở nhiều quốc gia như Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản, Indonesia. Mức hoa hồng của nền tảng này có thể lên đến 21%.

Nền tảng này hiện nay đã cập nhật thêm hình thức D2C – Direct To Customer với nhiều chiến dịch, hoa hồng hấp dẫn cho người tham gia. D2C sẽ giúp bạn kiếm tiền dựa trên hóa hồng mà khách hàng đặt đơn hàng từ những link giới thiệu của bạn.

Ecomobi.com

Nếu bạn đang phân vân những nền tảng tiếp thị là gì, Ecomobi có thể là một sự lựa chọn bạn nên cân nhắc. Đây là một trong những nền tảng tiếp thị liên kết mới nhưng đã có tốc độ phát triển nhanh hiện nay. 

Khi tham gia nền tảng này, bạn có thể nhận được mức hoa hồng từ 10 – 20%. Ngoài việc chi trả hoa hồng cho đơn hàng, nền tảng này còn chi trả thêm cho KOL/Publisher khi người dùng click vào link chia sẻ. Mới mỗi 1000 lượt click, bạn có thể nhận được 150.000 đồng.

Nền tảng trực tiếp từ các sàn thương mại điện tử

Đây cũng là một trong những nền tảng nếu bạn phân vân về các nền tảng tiếp thị liên kết là gì. Bạn có thể tham gia trực tiếp vào mạng lưới tiếp thị liên kết của Shopee, Lazada mà không cần qua bất kỳ bên trung gian nào. Tuy nhiên, điều này cũng gây ra hạn chế khi bạn chỉ có thể thực hiện làm Affiliate Marketing cho các sản phẩm ở những sàn TMĐT này.

>>>Xem thêm: 5 tips xác định và tiếp cận khách hàng tiềm năng

Bạn có thể làm tiếp thị liên kết trực tiếp trên các sàn thương mại điện tử
Bạn có thể làm tiếp thị liên kết trực tiếp trên các sàn thương mại điện tử

Tạm kết

Trên đây là những thông tin chia sẻ kinh nghiệm về tiếp thị liên kết. Hy vọng, sau bài viết này bạn đã hiểu hơn về tiếp thị liên kết là gì và lựa chọn được nền tảng phù hợp. Nếu kiên trì và chăm chỉ, đây sẽ là một trong những cách giúp bạn gia tăng được nguồn thu nhập của mình.

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm việc làm Marketing HOT nhất hiện nay, đừng quên truy cập ngay TopCV.vn để nhận hàng loạt tin tuyển dụng chất lượng.

>>>Xem thêm: Ngành marketing thi khối nào? Điểm chuẩn có cao không?

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *