Marketing-collateral-la-gi

Marketing Collateral là gì? Tìm hiểu vai trò của Marketing Collateral

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Marketing Collateral là một thuật ngữ mà ngày nay ít được nhiều người biết đến dù nó đã xuất hiện cách đây khá lâu. Vậy, thuật ngữ Marketing Collateral là gì? Vai trò của Marketing Collateral là gì? Hãy cùng viecmarketing.com tìm hiểu về thuật ngữ Marketing Collateral và những vấn đề liên quan ngay trong bài viết dưới đây.

Marketing Collateral là gì?

Khái niệm Marketing Collateral được hiểu là tập hợp các phương tiện truyền thông đang được sử dụng với mục đích hỗ trợ cho việc bán sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Trong lịch sử, khái niệm này được sử dụng để chỉ những tài liệu quảng cáo hoặc tài liệu liền kề quảng cáo.

Tuy vậy, với sự phát triển của công nghệ, ngày nay khái niệm Marketing Collateral cũng được sử dụng cho các hoạt động Digital Marketing. Marketing Collateral thường được sử dụng sau khi khách hàng đã thực hiện liên hệ với thương hiệu qua các chiến dịch quảng cáo hoặc Digital Marketing đã được thực hiện.

Marketing Collateral có thể được sử dụng song song với chiến dịch chính hoặc sau khi chiến dịch chính đã kết thúc. Thông thường, Marketing Collateral được sử dụng như một lời kêu gọi, giải thích hoặc cung cấp thông tin chi tiết hơn về sản phẩm.

Marketing Collateral bên cạnh Marketing Concept là những tài liệu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần có. Tuy nhiên, hiện nay không phải tất cả công ty hiện nay đều đang xây dựng và áp dụng cả 2 yếu tố này.

>>>Xem thêm: Marketing Dịch Vụ Là Gì? Top 3 Lợi Ích Của Marketing Dịch Vụ

Tìm hiểu Marketing Collateral là gì?
Tìm hiểu Marketing Collateral là gì?

Vai trò của Marketing Collateral là gì?

Đối với các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp, các công cụ Marketing Collateral đóng vai trò hỗ trợ khá quan trọng. Cụ thể như sau:

Vai trò đối với doanh nghiệp

Marketing Collateral đóng vai trò tạo nên yếu tố cạnh tranh của doanh nghiệp so với đối thủ. Marketing Collateral được đưa vào những chiến lược tiếp thị dài hạn để có thể tận dụng được vai trò này.

Khi sử dụng Marketing Collateral, doanh nghiệp có thể đa dạng hóa được chiến lược tiếp thị của mình. Trên thực tế, việc áp dụng Marketing vào quá trình phát triển của doanh nghiệp luôn yêu cầu về tính linh hoạt và biến đổi theo thời gian.

Vai trò đối với khách hàng

Mang lại trải nghiệm mới, độc đáo hơn cho người đọc. Từ đó, thương hiệu có thể nắm bắt, cảm nhận và kết nối được với người đọc. Điều này sẽ giúp khởi đầu sự tương tác của thương hiệu và khách hàng được tốt đẹp hơn.

Những Marketing Collateral có thể giúp cung cấp thêm thông tin cho khách hàng tiềm năng, từ đó giúp họ đưa ra được quyết định mua hàng tốt hơn. Marketing Collateral cũng được xem là một công cụ giúp hỗ trợ cho thương hiệu bán hàng khi “vắng mặt” đội ngũ kinh doanh.

Những nội dung được Marketing Collateral truyền tải sẽ giúp kích thích được mong muốn mua hàng của khách hàng, trả lời được những thắc mắc mà khách hàng đang gặp phải. Marketing Collateral dưới dạng catalogue hoặc tờ rơi in ấn sẽ giúp khách hàng có thể tiếp cận được với dịch vụ, sản phẩm tốt và đa kênh hơn.

>>>Xem thêm: Viral Marketing Là Gì? Bí Quyết Để Chiến Dịch Viral Thành Công

Marketing Collateral đóng vai trò quan trọng với doanh nghiệp và khách hàng
Marketing Collateral đóng vai trò quan trọng với doanh nghiệp và khách hàng

Các loại Marketing Collateral là gì?

Đối với giai đoạn Marketing online đang phát triển hiện nay, danh sách các công cụ Marketing Collateral là gì. Tùy thuộc vào quy mô mỗi doanh nghiệp, hệ thống Marketing Collateral sẽ khác nhau. Có thể bao gồm những tài liệu như sau:

  • Bài đăng trên blog: Content Marketing là một trong những Marketing Collateral hiệu quả nhất. Hình thức này giúp tăng ảnh hưởng đến với nhận thức của khách hàng, truyền bá các thông tin, thông điệp tốt hơn.
  • Tài liệu quảng cáo: Ví dụ như Brochures, Catalogue, tờ rơi,…
  • Các sách điện tử hướng dẫn, ebook,…
  • Thông cáo báo chí: Là tài liệu được sử dụng để cung cấp thông tin liên quan đến những chuyển biến quan trọng đến với các cơ quan, đối tác khác.
  • Các tài liệu nghiên cứu: Đây được xem là những tài liệu mà doanh nghiệp thực hiện nghiên cứu và chứng minh một vấn đề, kết quả nào đó. Tài liệu Marketing Collateral này cực kỳ quan trọng đối với những doanh nghiệp dược phẩm, y tế, thực phẩm,…

>>>Xem thêm:Tìm hiểu chức năng nhiệm vụ của phòng Marketing

Làm thế nào để sử dụng Marketing Collateral hiệu quả

Vậy, cách để sử dụng hiệu quả Marketing Collateral là gì? Để thực hiện được điều này, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Cung cấp thêm các lợi ích về sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng có thể nhận được thay vì chỉ tập trung vào giới thiệu các tính năng không hữu ích.
  • Thường xuyên thực hiện thông báo, cung cấp thêm các thông tin mới của dịch vụ, sản phẩm sắp được ra mắt hoặc những chương trình khuyến mãi sắp có.
  • Đối với những Marketing Collateral dạng in ấn, bạn nên thực hiện đóng gói cẩn thận, chỉnh chu. Đối với bao bì, bạn cần thiết kế để có thể truyền tải được thông điệp đến khách hàng.
  • Luôn bám sát vào bản sắc riêng – đặc điểm nhận diện của thương hiệu trong mọi ấn phẩm, mọi công cụ Marketing Collateral của doanh nghiệp.
  • Cần có kế hoạch chi tiết để có thể sử dụng được các Marketing Collateral hiệu quả và giúp nó có thể phát triển được những chiến dịch quảng cáo tốt hơn.
  • Quan tâm và ghi nhận phản hồi của khách hàng về những chiến dịch Marketing cũng như các Marketing Collateral. Từ những phản hồi này, bạn sẽ có thể thay đổi được chiến dịch quảng cáo phù hợp và đem lại hiệu quả hơn.
Bạn cần đầu tư chỉnh chu và đầy đủ để sử dụng Marketing Collateral hiệu quả
Bạn cần đầu tư chỉnh chu và đầy đủ để sử dụng Marketing Collateral hiệu quả

Trên đây là những chia sẻ về Marketing Collateral. Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về Marketing Collateral là gì cũng như cách vận dụng Marketing Collateral hiệu quả hơn.

>>>Xem thêm: Direct Marketing Là Gì? Tìm Hiểu Vai Trò Của Direct Marketing

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *