cac-trang-blog-hay-topcv

Top các trang blog hay, chuyên sâu dành riêng cho nhà Marketer

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Blog marketing là hình thức quảng bá sản phẩm hiệu quả. Các trang blog hay liên quan đến marketing sẽ giúp ích rất nhiều cho Marketer. Cùng Viecmarketing tham khảo top 7 trang blog chuyên sâu cho Marketer qua bài viết dưới đây. 

Blog marketing là gì?

Blog marketing là hình thức quảng cáo, xuất bản nội dung cho thương hiệu, sản phẩm, web, sự kiện,… Hiện tại đang được kết hợp cùng Affiliate Marketing và Social Media để cải thiện kết quả tiếp thị. Ngày nay rất nhiều Marketer tìm hiểu các trang blog hay về marketing để ứng dụng vào công việc thực tế của mình.

Tìm hiểu thêm: TOP việc làm ngành Marketing thu nhập khủng nhất hiện nay

cac-trang-blog-hay-topcv-1
Các trang blog hay về marketing đang mang lại nhiều giá trị cho marketer

Ưu – nhược điểm của blog marketing

Khi tham khảo kiến thức trên các trang blog hay trong marketing, bạn sẽ nhận được nhiều giá trị hữu ích, tuy nhiên cũng sẽ có những hạn chế nhất định. Dưới đây là ưu, nhược điểm của blog marketing:

Ưu điểm của blog marketing

Việc tham khảo các trang blog marketing mang đến cho Marketer nhiều lợi ích khác nhau. Ví dụ như một số ưu điểm và lợi ích của những trang blog này như sau: 

  • Có thể cập nhật nhiều kiến thức hữu ích từ các trang blog hay trong marketing.
  • Blog được đánh giá là công cụ hàng đầu giúp mọi người tiếp cận kiến thức, thông tin và những vấn đề xung quanh một cách nhanh chóng.
  • Một số trong các trang blog hay có thêm tính năng tương tác, sẽ giúp bạn có thể kết nối với  cộng đồng marketing dễ dàng hơn.

Tìm hiểu thêm: Tìm hiểu chức năng nhiệm vụ của phòng marketing

Nhược điểm blog marketing

Bên cạnh những ưu điểm, lợi ích trên, tham khảo kiến thức trên các trang blog hay trong marketing cũng có nhiều hạn chế. Ví dụ như:

  • Tốn thời gian khi tạo nội dung, cập nhật Blog. 
  • Lượng kiến thức trên các blog marketing không phải lúc nào cũng chính xác và mang giá trị hữu ích. Do đó yêu các các Marketer cần có khả năng chọn lọc thông tin khi tham khảo kiến thức trên các blog marketing này.
cac-trang-blog-hay-topcv-2
Các trang Blog hay về marketing có rất các ưu điểm – nhược điểm khác nhau

Top các trang blog hay, chuyên sâu cho Marketer

Vậy, là một marketer, bạn nên theo dõi, cập nhật tin tức những trang blog nào? Dưới đây là Top các trang blog hay trong marketing mà bạn có thể tham khảo:

Blog Thạch Phạm

Những người làm trong ngành Digital Marketing có thể không còn xa lạ đối với Blog Thạch Phạm. Blog chia sẻ những thông tin hướng dẫn hữu ích của anh Thạch Phạm. Công ty của anh chuyên lĩnh vực lưu trữ dữ liệu website cùng giải pháp liên quan. Có thể đánh giá cái tên Thạch Phạm đã quá quen thuộc trong cộng đồng Blog WordPress hiện nay.

Blog Thạch Phạm là một trong các trang blog hay hoạt động như website cung cấp các kiến thức sử dụng WordPress. Nhu cầu làm website như trang bán hàng, giới thiệu doanh nghiệp, weblog, tin tức đều được chia sẻ cụ thể và có tính ứng dụng cao. 

Đặc biệt các trang blog hay của ThachPham Blog cũng chia sẻ những bài hướng dẫn về lĩnh vực làm website. Chẳng hạn như: Giới thiệu các công cụ hữu ích, đánh giá dịch vụ host, SEO hiện nay. 

Với mục tiêu chính là chia sẻ những thông tin mà người sáng lập biết vô cùng hữu ích cho người xem.  Ngoài ra Blog cũng đón nhận những đóng góp của thành viên. Mục tiêu nâng cao chất lượng Blog mỗi ngày thu hút lượng truy cập cao. 

cac-trang-blog-hay-topcv-3
Thạch Phạm là một trong các trang blog được quan tâm hiện nay

Blog Trần Tuấn Sang

Danh sách các trang blog hay có thể tham khảo Blog Trần Tuấn Sang. Đối với những người theo dõi trang Nghiên cứu Lịch sử hay nghiên cứu Quốc tế có thể biết đến cây Blog nổi tiếng này.

Cho đến thời điểm hiện tại, blog Trần Tuấn Sang vẫn đang được duy trì và chia sẻ những bài viết phân tích chính trị, kinh tế tâm đắc. Tư duy của Trần Tuấn Sang chịu ảnh hưởng nhiều từ nhà kinh tế học nổi tiếng Milton Friedman.

Khi theo dõi blog của anh, bạn sẽ nhận thấy các bài viết kinh tế đều liên quan đến chính phủ giới hạn, nền pháp quyền. Blog còn cung cấp thông tin về kinh tế thị trường, các quyền tự do kinh doanh, tự do cá nhân hay tự do nhân công,…

cac-trang-blog-hay-topcv-4
Blog Trần Tuấn Sang được đánh giá là một trong các trang Blog hay hiện nay

Blog Thế Khương

Blog Thế Khương là một trong các trang blog hay đi đầu về các xu hướng MMO (make money online). Cho đến thời điểm hiện tại, trang Blog này đang có lượng quan tâm lớn nhất Việt Nam với hơn 1 triệu lượt đọc mỗi tháng. Số lượng tăng lên không ngừng nhờ giá trị bài viết được chia sẻ. 

Sở trường của Thế Khương là Inbound Marketing và Personal Branding. Anh là người đã có nhiều kinh nghiệm về  free & paid traffic, UX/UI, content marketing, nghiên cứu về business,… Vào năm 2019, anh đã thành lập nền tảng kinh doanh Ktcity và tiếp thị với thị trường Việt Nam chất lượng cùng 50,000 thành viên. 

Thế Khương cho ra Blog Kiemtiencenter vào năm 2013. Anh bắt đầu thực hiện viết lách và chia sẻ những kiến thức mình học hỏi được trong quá trình thực hiện MMO & kỹ năng kinh doanh, digital marketing. Những nội dung có trong Blog đều đưa đến tiêu chí rõ ràng, cốt lõi nhất. Điều đó giúp người đọc dễ hiểu, phù hợp với xu hướng hiện tại. 

cac-trang-blog-hay-topcv-5
Trang Blog Thế Khương mang đến rất nhiều điều thú vị cho Marketer

Blog Jenny Lý Hà Thu

Các trang blog hay hiện tại không thể bỏ qua Blog Jenny Lý Hà Thu. Jenny Lý Hà Thu được biết đến là chuyên gia về huấn luyện doanh nghiệp ActionCOACH nổi tiếng hàng đầu Đông Nam Á. Hiện tại chị đang sở hữu doanh nghiệp đào tạo. Những vị trí trong công ty đều đã được chị trải qua và thành công với vai trò là Giám đốc Đào tạo Accor – Sofitel Luxury Hotels.

Ngoài ra chị cũng là Giám đốc Hỗ trợ và Đại sứ của khu vực Tây Hà Nội tại tổ chức kết nối doanh nhân toàn cầu. Chị đã thành công trong việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ kinh doanh, gia tăng doanh số thành công. Hiện tại Jenny Lý Hà Thu là 01 trong 07 chuyên gia đầu tiên tại Hà Nội đã được cấp phép trở thành Nhà huấn luyện Doanh nghiệp uy tín toàn cầu.

Sở hữu nền tảng khủng nên các bài viết chia sẻ ở Blog của chị cũng vô cùng chất lượng. Khi theo dõi bạn sẽ tìm kiếm được thông tin giúp doanh nghiệp của mình phát triển thông qua đòn bẩy hệ thống và dịch vụ khách hàng. 

Lý Hà Thu là nữ chuyên gia quản trị ở Việt Nam đầu tiên thực hiện Khoa học NLP vào đào tạo doanh nghiệp của mình. Qua đó đã nắm bắt thành công thực trạng của doanh nghiệp. Từ những khó khăn đã giải quyết trở nên đơn giản, chủ doanh nghiệp dễ dàng thực hiện những bước nhỏ để mang đến thay đổi lớn cho mình. 

cac-trang-blog-hay-topcv-6
Blog Jenny Lý Hà Thu là trang Blog hay, hữu ích hàng đầu cho Marketer

Blog Tomorrow Marketers

Blog Tomorrow Marketers thuộc top các trang blog hay dành cho Marketer. Học viện Tomorrow Marketers đã quá quen thuộc đối với những người trong ngành marketing. Tại đây đào tạo về kiến thức, truyền cảm hứng và định hướng nghề nghiệp cho các Marketers trẻ.

Chương trình đào tạo đạt chuẩn, chất lượng giảng viên cao đến từ các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu. Có thể đánh giá Blog Tomorrow Marketers đem đến cho bạn đọc những bài viết chuyên sâu. Theo dõi trang Blog này bạn sẽ được tìm hiểu kỹ về trade marketing, data analysis, content marketing, brand marketing, digital marketing,…

Đặc biệt Blog Tomorrow Marketers đã chia sẻ hàng ngàn bài đọc chuyên đề, tài liệu dành riêng cho học viên. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy thông tin mình mong muốn. Ngoài ra bạn đọc cũng xem được các video TM Talk  chia sẻ hữu ích từ những người thành công trong nghề thực chiến hiện tại. 

Blog Brands Vietnam

Blog Brands Vietnam được đánh giá là cộng đồng marketing đình đám. Đây là một trong các trang blog hay, đúng nghĩa chia sẻ tin tức liên quan đến Marketing phù hợp dành cho Marketer. Các chủ đề được chia sẻ tại đây không giới hạn. Cụ thể không giới hạn nội dung và không giới hạn tất cả những người xây dựng thương hiệu. 

cac-trang-blog-hay-topcv-7
Blog Brands Vietnam chia sẻ những tin tức marketing hữu ích

Dù bạn có chuyên môn nào đều được chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức hữu ích. Chẳng hạn như: 

  • Nền tảng Marketing/Xây dựng thương hiệu.
  • Nền tảng Bán hàng/Kinh doanh.
  • Nền tảng Quản trị Doanh nghiệp.
  • Nền tảng Kinh tế/Thương mại.
  • Nền tảng Quảng cáo, Sáng tạo & Truyền thông.
  • Nền tảng Thiết kế Thương hiệu.
  • Nền tảng Truyền thông số (Digital Marketing).

Sự ra đời của Blog Brands Vietnam đã mang đến lợi ích cho nhiều Marketer. Tại đây cung cấp nền tảng sẻ chia tri thức, dữ liệu và kết nối trong ngành. Theo dõi trang Blog này bạn sẽ có cơ hội thăng tiến nghề nghiệp, xây dựng thương hiệu cá nhân thành công. 

Brands Vietnam luôn đề cao kiến thức và kỹ năng. Khi bạn có kỹ năng và kiến thức tốt sẽ phát triển thương hiệu và doanh nghiệp tốt hơn. Đồng thời giúp bạn có được giá trị cho xã hội và người tiêu dùng của mình.

Tìm hiểu thêm: Digital marketing là làm gì? Thu nhập cao không? 

Blog CASK

Top các trang blog hay được nhiều người quan tâm hiện nay là CASK. Cask cũng được hiểu là học viện, chuyên đưa ra những chiến lược, giải pháp giúp bạn đáp ứng mục tiêu kinh doanh của mình.

cac-trang-blog-hay-topcv-8
Blog CASK cung cấp chiến lược, giải pháp Marketing hiệu quả

Đồng thời rèn luyện chuyên môn chuyên sâu liên quan đến Brand – Trade – Sales – Business. Blog CASK thường đề cao năng lực năng lực giải quyết vấn đề liên quan chuyên môn. Đặc biệt chia sẻ những thông tin hữu ích, chất lượng về ngành marketing không phải ai cũng nắm rõ. 

Khi đến với blog của CASK, bạn sẽ được chia sẻ nhiều kiến thức hữu ích về tài chính doanh nghiệp và marketing audit. Đối với những người đang tìm hiểu sử dụng số liệu để phân tích và lên kế hoạch chiến lược cho doanh nghiệp rất phù hợp để theo dõi chia sẻ từ trang Blog này. 

Bài viết chia sẻ kinh nghiệm trên đây chúng tôi đã cung cấp thông tin top các trang Blog hay về marketing hữu ích cho Marketer. Những nhận định của Viecmarketing đều rất khách quan dựa theo đánh giá từ người xem và chất lượng Blog đem lại. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm việc làm ổn định về ngành Marketing, hãy truy cập trang web TopCV chúng tôi để tiếp cận các tin tuyển dụng mới nhất nhé. Hiện tại, TopCV đang là đơn vị hàng đầu áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI vào hệ thống, từ đó giúp kết nối các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng và ứng viên phù hợp nhanh chóng, dễ dàng và thông minh hơn.

Tìm hiểu thêm: Danh sách mẫu CV xin việc tiếng Anh / Việt / Nhật chuẩn 2023

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *