viral-content-la-gi-topcv

Viral Content là gì? 6 Cách để Viral Content lan truyền mạnh mẽ

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Trong Marketing, Viral Content là cách nhanh nhất giúp định vị thương hiệu sâu sắc trong tâm trí khách hàng. Vậy Viral Content  là gì? Những cách để Viral Content lan truyền mạnh mẽ? Cùng Viecmaketing tìm hiểu về nội dung này qua bài viết dưới đây.

Viral Content là gì?

Viral là từ có nguồn gốc liên quan đến từ “virus” dùng để chỉ sự lây lan mạnh mẽ và nhanh chóng. Từ ý nghĩa đó, Viral Content là các nội dung từ các phương tiện trực tuyến trở nên phổ biến rộng rãi thông qua quá trình chia sẻ trên Internet. Viral Content dạng bài viết, video, hình ảnh hoặc phương tiện khác. Viral Content thường có những đặc trưng bởi khả năng tạo ra mức độ tương tác và chia sẻ cao của người dùng trong một khoảng thời gian ngắn.

Bất cứ nội dung nào hấp dẫn và có thể khiến người đọc, người xem thích thú sẵn sàng chia sẻ chúng một cách rộng rãi đều được xem là Viral Content. Có thể xem lượt share của nội dung đó để nhận biết Viral Content. Nội dung có lượt share càng cao chứng tỏ mức độ lan tỏa càng lớn.

viral-content-la-gi-topcv-1
Viral Content là nội dung được lan truyền rộng rãi trên mạng Internet

Viral Content có thể làm tăng lượt traffic cho website, tăng follow cho các tài khoản mạng xã hội. Chính vì vậy, Viral Content là một cách thích hợp nhất để truyền đạt những thông điệp từ thương hiệu hoặc tăng mức độ phủ sóng của thương hiệu một cách hiệu quả.

Tìm hiểu thêm: Cách làm Content Marketing sáng tạo và gây chú ý với người đọc

6 cách làm nên sức lan truyền của Viral Content là gì?

Có một số yếu tố có thể khiến nội dung trở nên lan truyền và sau đây là 6 trong số những yếu tố mạnh mẽ nhất. Cùng tìm hiểu chi tiết nhé.

Thu hút cảm xúc trong content

Nội dung lan truyền thường gợi lên những cảm xúc cảm xúc mạnh mẽ như vui mừng, tức giận, sợ hãi hoặc thích thú. Cảm xúc có thể kích hoạt mọi người hành động và chia sẻ nội dung. Mọi người thích chia sẻ nội dung khiến họ cảm thấy điều gì đó, cho dù đó là niềm vui, nỗi buồn hay nguồn cảm hứng. Dưới đây sẽ là 2 yếu tố giúp bạn có thể thu hút cảm xúc cho Viral Content:

Đánh trúng tâm lý đám đông

Nên hiểu đánh trúng tâm lý đám đông có ý nghĩa trong Viral Content là gì? Về vấn đề này, có thể thấy, nội dung của bạn sẽ không thể được chia sẻ rộng rãi nếu như không đánh trúng vào tâm lý của một đám đông cụ thể. Nếu nội dung nhắm đến đến tập đối tượng quá nhỏ sẽ không thể dẫn tới Viral được.

viral-content-la-gi-topcv-2
Đánh trúng tâm lý đám đông có ý nghĩa quan trọng tạo nên Viral Content

Vậy, cách để đánh trúng tâm lý đám đông trong Viral Content là gì? Đó chính là nói thẳng nội dung mà bạn đang nhắm đến dành cho ai ngay trong tiêu đề. Đối tượng thấy tiêu đề đó chắc chắn sẽ cảm thấy nội dung dành cho họ và kích thích họ click vào đọc.

Ví dụ, “ Phụ nữ lấy chồng xa nên nhớ….” Ngay trong tiêu đề bạn đã nhắm vào đối tượng “phụ nữ lấy chồng xa”. Như vậy, những người trong hoàn cảnh này sẽ quan tâm đọc bài và có thể chia sẻ để bày tỏ nỗi lòng của họ.

Tìm hiểu thêm: Top 5 chiến lược marketing nổi tiếng của các thương hiệu hàng đầu thế giới

Đăng tải những content gây tranh cãi

Những nội dung vô lý, gây tranh cãi là dạng nội dung nhận được tương tác rất nhiều. Bạn có thể đánh vào cảm xúc của người đọc từ tiêu đề để thu hút chia sẻ. Ví dụ:  “Nhân viên văn phòng với mức lương 5 triệu/tháng, tôi có thể mua nhà sau 3 năm cố gắng”.

Đọc qua nội dung này, nhiều người sẽ chia sẻ để thể hiện quan điểm cá nhân. Nhiều người thích phán xét, đánh giá và thể hiện nên sẽ tham gia vào những câu chuyện gây tranh cãi đó. Chính vì vậy mà nội dung có thể lan truyền nhanh chóng.

viral-content-la-gi-topcv-4
Đăng tải những content gây tranh cãi để tạo nên sự Viral

Dạng content này mang lại nhiều hậu quả khó lường. Vậy, hậu quả của những nội dung gây tranh cãi trong Viral Content là gì? Những câu chuyện gây tranh cãi đó có thể tiếp cận đến cả những người không quan tương tác nhiều. Bởi vì nó có khả năng đánh mạnh vào cảm xúc của nó. Với tâm lý này của công chúng, việc xây dựng Viral Content có thể dễ dàng thực hiện thành công.

Tạo tính liên quan cho content

Nên hiểu tính liên quan trong quá trình tạo nên Viral Content là gì? Nội dung lan truyền thường gây được tiếng vang với lượng lớn khán giả, những người có thể nhìn thấy chính họ hoặc trải nghiệm của họ trong nội dung. Đó có thể là một trào lưu meme hoặc một câu chuyện cá nhân mà nhiều người có thể liên quan. Mọi người có nhiều khả năng chia sẻ nội dung mà họ có thể nói lên kinh nghiệm hoặc cảm xúc của chính họ.

Bên cạnh đó, nhiều nhà sáng tạo nội dung còn tạo ra những nội dung để người xem chia sẻ khi họ cảm thấy họ đang ở trong một nhóm người nào đó. Ví dụ, người chia sẻ về đồng hồ luxury thường thích thể hiện bản thân là một người sành điệu. Người chia sẻ về quản trị kinh doanh thường thể hiện sự hiểu biết của họ về kinh doanh,…

Một dạng nội dung khá hay được xếp vào yếu tố liên quan chính là những bài test về tính cách bản thân, test EQ, test IQ,… Người xem có thể test và thích thú với kết quả, họ sẽ chia sẻ để thể hiện tính cách bản thân.

viral-content-la-gi-topcv-5
Cần hiểu rõ tính liên quan để tạo nên Viral Content là gì?

Tận dụng tính thời điểm “hot trend”

Nội dung lan truyền đúng lúc và phù hợp với các sự kiện hoặc xu hướng văn hóa hiện tại. Nó có thể liên quan đến một kỳ nghỉ hoặc một câu chuyện thời sự, hoặc nó có thể khai thác một xu hướng xã hội hiện đang phổ biến. Khi nội dung cập nhật, nó có thể thu hút sự chú ý của mọi người và tạo ra cảm giác hào hứng để chia sẻ nó.

Tuy nhiên, để nội dung chất lượng và có sự Viral thì bạn cần phải sáng tạo một cách khéo léo. Như vậy bạn vừa “bắt trend” mà vẫn cung cấp những nội dung liên quan đến đối tượng công chúng mục tiêu của mình. Hiểu rõ hiệu quả của tính thời điểm trong Viral Content là gì giúp bạn tạo được nhiều nội dung thu hút nhất.

Tìm hiểu thêm: Content idea là gì? 9 nguồn xây dựng ý tưởng Content độc đáo

Tăng khả năng chia sẻ

Tăng khả năng chia sẻ cũng là một trong những câu trả lời khi bạn tìm hiểu về những cách tăng sự lan truyền của Viral Content là gì. Nội dung lan truyền dễ dàng chia sẻ và phân phối trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội, ứng dụng tin nhắn và email khác nhau.

Điều này có nghĩa là nội dung được tối ưu hóa để chia sẻ, cho dù nội dung đó có thông điệp rõ ràng, hình ảnh chất lượng cao hay lời kêu gọi hành động mạnh mẽ. Mọi người càng dễ dàng chia sẻ thì càng có nhiều khả năng để trở thành Content Viral.

viral-content-la-gi-topcv-6
Nghiên cứu để biết nội dung đánh vào khả năng chia sẻ trong Viral Content là gì

Ngoài ra, những content có khả năng chia sẻ cao cũng có thể là những chương trình mua hàng giảm giá. Hầu hết ai cũng yêu thích việc nhận quà tặng, voucher ưu đãi. Do đó, nếu bạn cung cấp cho khách hàng những chương trình ưu đãi hấp dẫn nếu chia sẻ bài viết của bạn.

Điều quan trọng là bạn cần phải hiểu nhu cầu của khách hàng là gì? Từ đó xây dựng chương trình với những món quà phù hợp nhất.

Thêm tính độc đáo vào content

Nội dung lan truyền thường độc đáo hoặc bất ngờ, khiến nó nổi bật so với các nội dung khác. Nó có thể là một ý tưởng mới từ một ý tưởng cũ hoặc một nội dung hoàn toàn nguyên bản mà mọi người chưa từng thấy trước đây. Vậy, ý nghĩa của tính độc đáo trong Viral Content là gì? Đó chính là việc nó có thể làm cho nội dung trở nên đáng nhớ và đáng để chia sẻ.

Tăng mức độ tin cậy

Nội dung lan truyền thường đến từ một nguồn đáng tin cậy hoặc có một số mức độ xác thực. Mọi người có nhiều khả năng chia sẻ nội dung chia sẻ đến từ nguồn đáng tin cậy hoặc có hồ sơ theo dõi uy tín.

Đó có thể là một thương hiệu nổi tiếng hoặc một tài khoản mạng xã hội đã được xác minh là đã tạo ra uy tín với khán giả. Bằng cách kết hợp các yếu tố này vào việc tạo nội dung, bạn có thể tăng cơ hội lan truyền và tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

viral-content-la-gi-topcv-7
Nội dung lan truyền thường đến từ một nguồn đáng tin cậy

9 dạng phổ biến của Viral Content là gì?

Hiện nay có 9 loại nội dung có khả năng lan truyền tốt và hấp dẫn người đọc. Cụ thể là các dạng sau đây:

Listicles – Nội dung chia sẻ danh sách

Listicles là một bài báo được cấu trúc xung quanh một danh sách các mục. Chúng phổ biến vì chúng dễ đọc, quét và chia sẻ. Content dạng này có ưu điểm là dễ cung cấp cho người đọc những thông tin, kiến thức dễ hiểu. Từ đó dễ dàng được chia sẻ và viral hơn.

Memes – Nội dung biểu tượng

Meme là một hình ảnh hoặc video thường hài hước và được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Các meme thường dựa vào các tài liệu tham khảo về văn hóa và sự hài hước để kết nối với khán giả của họ.

Tìm hiểu thêm: Marketing đa kênh là gì? Những kênh marketing phổ biến nhất hiện nay

Nội dung hướng dẫn cách thực hiện

Hướng dẫn cách thực hiện là hướng dẫn từng bước hướng dẫn người đọc cách thực hiện điều gì đó. Chúng có thể trở nên Viral vì chúng cung cấp thông tin có giá trị ở định dạng dễ hiểu.

Content dạng Infographics

Infographics trong Viral Content là gì? Đây là hình ảnh đại diện của dữ liệu hoặc thông tin. Dạng này có thể thu hút người đọc vì chúng dễ đọc, hấp dẫn về mặt hình ảnh và có thể chia sẻ được.

Nội dung dạng Video

Đây là dạng content quen thuộc. Vậy, ý nghĩa của Video trong Viral Content là gì? Video mang tính sinh động cao, hấp dẫn và có thể truyền đạt được nhiều thông tin trong một khoảng thời gian ngắn.

viral-content-la-gi-topcv-3
Video là dạng content quen thuộc mang tính hấp dẫn cao

>>>Xem thêm: Content pillar là gì? 5 bước để triển khai Content Pillar thu hút

Content về Thử thách

Thử thách rất phổ biến trên mạng xã hội, nơi người dùng được thử thách làm điều gì đó và sau đó chia sẻ kinh nghiệm của họ với những người khác. Chúng có thể là một cách thú vị và hấp dẫn để thu hút mọi người chia sẻ nội dung.

Nội dung gây tranh cãi

Như đã nhắc đến ở những phần trên, nội dung gây tranh cãi là một trong những cách khi bạn tìm hiểu phương pháp để giúp viral content là gì.Tuy vậy, nội dung gây tranh cãi đa phần mang lại nhiều hiệu ứng tiêu cực cho content. Do đó, bạn cần phải sử dụng thật khéo léo và cẩn thận.

Câu chuyện cá nhân

Những câu chuyện cá nhân có liên quan và cảm xúc có thể là nội dung lan truyền mạnh mẽ. Họ thường kết nối với mọi người ở mức độ sâu sắc hơn và khuyến khích họ chia sẻ kinh nghiệm của bản thân.

Content dạng Câu đố

Câu đố là một cách thú vị và tương tác để tương tác với khán giả. Những content dạng câu đố vừa giúp cung cấp những thông tin hữu ích cho người xem, vừa kích thích nhu cầu cạnh tranh, sự tò mò của người đọc. Từ đó giúp content trở nên viral hơn. 

viral-content-la-gi-topcv-8
Câu đố là một cách thú vị và tương tác để tương tác với khán giả

Bài chia sẻ kinh nghiệm trên đã mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích giải đáp thắc mắc Viral Content là gì và cách tạo content viral. Trong Marketing, Viral Content là yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công trong việc thu hút tương tác, tăng traffic. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm những thông tin việc làm Marketing ổn định, lương cao, hãy truy cập ngay vào trang tuyển dụng của TopCV  ngay nhé.

>>>Và đừng quên Trải nghiệm phiên bản công cụ tạo CV cá nhân hoá mới nhất của TopCV – CV Builder 2.0 với các mẫu CV mới nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *