Có nên học Marketing không? Ngành này phù hợp với những ai?

Có nên học Marketing không? Ngành này phù hợp với những ai?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Marketing đang là một trong những ngành HOT hiện nay khi số lượng thí sinh thi tuyển ngành này càng ngày càng đông hơn. Vậy, có nên học Marketing không? Hãy  cùng Viecmarketing tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Ngành Marketing là ngành gì?

Marketing là một hoạt động cần thiết trong các doanh nghiệp hiện nay và nó đóng vai trò giúp kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng. Cụ thể, Marketing chính là quá trình doanh nghiệp hoặc công ty thực hiện các hoạt động với mục đích giúp sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu tiếp cận đến khách hàng và tạo ra những chuyển đổi mong muốn.

Hiểu về ngành nghề này sẽ giúp bạn xác định được có nên học Marketing không
Hiểu về ngành nghề này sẽ giúp bạn xác định được có nên học Marketing không

Với xu hướng phát triển ngày càng nhanh chóng của nền công nghệ 4.0 hiện nay, Marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong sự phát triển và gia tăng dân số của doanh nghiệp. Vì vậy nhu cầu tuyển dụng ngành Marketing tăng kéo theo rất nhiều bạn trẻ hiện nay đang quan tâm đến vấn đề có nên học Marketing không.

Tìm hiểu thêm: Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên Marketing Mới Nhất Hiện Nay

Có nên học Marketing không?

Marketing là một trong những lĩnh vực khá rộng và nó luôn tạo ra rất nhiều cơ hội để bất kỳ ai theo đuổi công việc này đều có nhiều sự lựa chọn. Nếu bạn đang tìm kiếm những ngành nghề có cơ hội việc làm rộng mở công tương lai thì Marketing sẽ là một sự lựa chọn.

Tuy vậy, nếu bạn yêu thích những công việc liên quan đến sự nghiên cứu và phát minh, các công việc liên quan đến kỹ thuật hoặc những ngành nghề đặc thù khác, Marketing có thể không phải là ngành phù hợp.

Để biết chính xác rằng bạn có nên học Marketing không, hãy trả lời một số câu hỏi sau đây để xác định cách chính xác nhất:

  • Xác định xem tính cách cá nhân của bạn như thế nào?
  • Bạn có sở hữu những kỹ năng nào nổi trội hay không?
  • Tìm hiểu thêm về những thông tin của ngành để xác định chính xác những công việc đó có phù hợp với mong muốn của bạn trong tương lai hay không.
  • Xác minh xem mục tiêu nghề nghiệp mà bạn muốn đạt được trong tương lai là gì.

Tìm hiểu thêm: Nên Học Marketing Hay Thương Mại Điện Tử? Ngành Nào HOT Hơn?

Có nên học Marketing không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau
Có nên học Marketing không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Thách thức khi học ngành Marketing

Sau khi đã xác định được có nên học Marketing hay không, bạn cần xác định trước về những thách thức mà bạn sẽ phải đối mặt với công việc này trong tương lai. Bao gồm như:

  • Có mức độ cạnh tranh lớn: Tuy là một ngành hấp dẫn nhưng Marketing cũng là một trong những lĩnh vực có mức độ cạnh tranh cao. Vì vậy bạn sẽ cần rất nhiều kỹ năng và kiến thức cùng với sự cố gắng để có thể thành công trong lĩnh vực này.
  • Có thể gặp nhiều áp lực: Khối lượng kiến thức của ngành Marketing là không giới hạn, vì vậy bạn có thể gặp áp lực ngay từ quá trình học tập những kiến thức này lẫn trong công việc sau này.
  • Ngành Marketing không màu hồng: Nhiều bạn sinh viên thường nhầm lẫn rằng sau khi học Marketing sẽ có thể tham gia ngay vào các chiến dịch lớn. Nhưng trên thực tế, một nhân viên Marketing thành công sẽ phải bắt đầu từ những công việc nhỏ nhất và có thể gọi là những công việc nhàm chán nhất.

Tìm hiểu thêm: Marketing Gồm Những Mảng Nào? Học Marketing Xong Làm Gì?

Những ai nên học ngành Marketing?

Khi đã xác định được có nên học Marketing không, chắc hẳn bạn sẽ phân vân rằng bạn có phải là người phù hợp để học ngành nghề này không? Trên thực tế, ai cũng có thể lựa chọn ngành Marketing để theo học nếu bạn có niềm yêu thích và đam mê với lĩnh vực này. Tuy vậy thông thường đa số các nhân sự ngành Marketing sẽ có những đặc điểm như sau:

Người có tính cách hướng ngoại, năng động

Đây là một trong những nhóm người khá phổ biến trong lĩnh vực Marketing. Bởi ngành Marketing luôn hướng đến mục tiêu chung là công chúng, thị trường. Do đó những người làm Marketing cũng cần phải có sự năng động và hướng ngoại nhất định. Tính cách này sẽ giúp cho họ có thể tiếp cận được các hình thức Marketing mới nhanh chóng hơn.

Có sự sáng tạo

Chắc chắn đây là một trong những yếu tố mà bạn cần có và cần rèn luyện nếu muốn làm việc trong lĩnh vực Marketing. Sự sáng tạo có thể thể hiện ở tất cả các hoạt động của lĩnh vực này ví dụ như content, sáng tạo hình ảnh, đưa ra những ý tưởng để có thể những bài sản phẩm bắt mắt,… Sự sáng tạo tốt sẽ là lợi thế cạnh tranh cho bạn và giúp bạn phát triển hơn trong ngành Marketing.

Có tinh thần kiên định và chịu khó

Bất kỳ ngành nghề nào cũng cần phải có sự chịu khó và chăm chỉ để đạt được thành công. Đối với lĩnh vực Marketing cũng không phải là ngoại lệ. Đặc biệt với mức độ cạnh tranh lớn như hiện nay, sự kiên định theo đuổi ngành nghề này cũng sẽ là một đòn bẩy để bạn thành công hơn.

Tìm hiểu thêm: Phòng Marketing Làm Gì? Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Phòng Marketing

Bạn cần có sự kiên định, chịu khó để thành công khi làm Marketing
Bạn cần có sự kiên định, chịu khó để thành công khi làm Marketing

Hy vọng những chia sẻ kinh nghiệm này sẽ giúp bạn xác định có nên học Marketing không và ngành này phù hợp với những ai. Bạn cũng có thể truy cập ngay vào TopCV để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức liên quan và xác định được cơ hội việc làm liên quan đến ngành Marketing trong tương lai như thế nào.

Tìm hiểu thêm: Những trường đào tạo Marketing tốt tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *