Social Media Executive là gì? Bản mô tả công việc đầy đủ

Social Media Executive là gì? Bản mô tả công việc đầy đủ

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Social Media Executive đang là một những vị trí nào mà doanh nghiệp nào cũng cần tuyển dụng hiện nay. Vậy, vị trí Social Media Executive là gì? Hãy cùng Viecmarketing tìm hiểu ngay nhé.

Social Media Executive là gì?

Social Media Executive là những người sẽ thực hiện điều hành, xử lý, quản lý các vấn đề liên quan đến truyền thông mạng xã hội của doanh nghiệp. Những hoạt động này có thể bao gồm những chiến dịch Social Media, các chương trình khuyến mãi, các chiến dịch quảng cáo,…

Social Media Executive là vị trí quản lý các kênh truyền thông mạng xã hội
Social Media Executive là vị trí quản lý các kênh truyền thông mạng xã hội

Họ cũng sẽ là những người thực hiện các công việc đăng tải, cập nhật tin tức lên các nền tảng Social Media của doanh nghiệp. Xu hướng sử dụng mạng xã hội đang ngày càng cao hơn, do đó, đây cũng được xem là một kênh truyền thông tiếp thị hiệu quả hiện nay. Điều này kéo theo nhu cầu tuyển dụng Social Media Executive ngày càng nhiều hơn.

Tìm hiểu thêm: Marketing Gồm Những Mảng Nào? Học Marketing Xong Làm Gì?

Mô tả công việc của Social Media Executive là gì?

Vậy, công việc – nhiệm vụ hàng ngày của Social Media Executive là gì? Tuy không phải là tất cả, nhưng dưới đây là một số nhiệm vụ phổ biến của vị trí Social Media Executive:

Sáng tạo nội dung

Đây là nhiệm vụ, công việc phần lớn của Social Media Executive. Hàng ngày, họ sẽ phải thực hiện sáng tạo nội dung, điều chỉnh nội dung trên các kênh truyền thông mạng xã hội mà họ quản lý. Quá trình quản lý cần lưu ý phải phù hợp với khán giả, đảm bảo sự phản hồi ổn định trên các mạng xã hội này.

Sáng tạo nội dung cho những Social Media bao gồm các nội dung là chữ, hình ảnh, video,… Ở các doanh nghiệp, đa số sẽ có các nhân viên khác hỗ trợ cho Social Media Executive trong việc thiết kế hình ảnh, video.

Tìm hiểu thêm: Khái niệm và tầm quan trọng của Social Media Marketing là gì?

Lên kế hoạch, lịch trình đăng bài viết

Bên cạnh sáng tạo nội dung, lên các kế hoạch đăng bài trên mạng xã hội cũng là một câu trả lời cho vấn đề nhiệm vụ của Social Media Executive là gì. Họ sẽ cần phải thực hiện phân tích hành vi người dùng, dựa vào đó để đưa ra được những lịch trình, thời điểm đăng bài phù hợp. Thời điểm đăng bài rất quan trọng, bởi nó sẽ ảnh hưởng đến mức độ tương tác trên Social Media.

Quản lý Social Media

Với nhiệm vụ này, Social Media Executive sẽ thực hiện những công việc như trả lời các bình luận, câu hỏi mà người theo dõi gửi đến các nền tảng do họ quản lý. Đưa ra những nội dung chia sẻ hữu ích trên Social Media. Nếu có kỹ năng quản lý tốt, họ có thể tạo ra được hiệu suất cho nền tảng và có được sự trung thành của người theo dõi.

Tìm hiểu thêm: Account Marketing Là Gì? Những Vị Trí, Kỹ Năng Cần Có Trong Nghề Account

Social Media Executive cần thực hiện phản hồi tin nhắn của người theo dõi
Social Media Executive cần thực hiện phản hồi tin nhắn của người theo dõi

Thực hiện các báo cáo, phân tích

Tổng hợp các báo cáo, phân tích số liệu liên quan sẽ là một nhiệm vụ của Social Media Executive. Họ cần biết cách đọc – hiểu các số liệu được Social Media phản hồi. Từ những số liệu đó, Social Media Executive cũng cần biết cách phân tích để xác định được xu hướng, hành vi của người dùng như thế nào. Từ đó sẽ đưa ra được những chiến lược nội dung phù hợp.

Cần có kỹ năng gì để làm Social Media Executive?

Để có thể thành công, những kỹ năng cần có ở vị trí Social Media Executive là gì? Dưới đây sẽ là một số nhóm kỹ năng mà bạn nên rèn luyện nếu muốn thành công ở vị trí này:

  • Có khả năng viết lách tốt: Bao gồm khả năng vận dụng ngôn từ, vốn từ linh hoạt để thể hiện được nội dung phù hợp nhất với người theo dõi của các nền tảng Social Media.
  • Suy nghĩ sáng tạo: Social Media Executive là vị trí có khá nhiều yêu cầu liên quan đến sự sáng tạo. Kỹ năng này giúp bạn tạo ra được sự thu hút cho Social Media của mình, khác biệt với đối thủ và giúp quá trình truyền thông, marketing hiệu quả hơn.
  • Quản lý thời gian: Một Social Media Executive thường sẽ phải quản lý rất nhiều kênh mạng xã hội. Do đó, quản lý thời gian tốt sẽ là một lợi thế cho công việc việc.
  • Phân tích dữ liệu: Kỹ năng này giúp Social Media Executive có thể hiểu hơn về người dùng của họ, tạo ra sự hiệu quả hơn cho các kênh mạng xã hội.
  • Tỉ mỉ, cẩn thận: Giúp bạn có thể hoàn thành công việc được hiệu quả hơn, tránh các lỗi như chính tả,…
  • Có kỹ năng giao tiếp tốt để giúp quá trình làm việc với các bộ phận khác được hiệu quả hơn.

Tìm hiểu thêm: Các loại hình Social Media Marketing và lợi ích với doanh nghiệp

Mức lương Social Media Executive cao không?

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố, mức lương của Social Media Executive sẽ khác nhau. Tuy vậy, theo khảo sát chung, mức lương trung bình của vị trí này khoảng 13 triệu đồng/tháng. Trong đó, dải lương phổ biến dao động từ 11.6 – 14.5 triệu đồng/tháng. Mức lương thấp nhất khoảng 4 triệu đồng/tháng và mức lương cao nhất khoảng 29 triệu đồng/tháng.

Có thể bạn quan tâm: Marketer Là Gì? Những Yếu Tố Trở Thành Một Marketer Giỏi

Mức lương của vị trí Social Media Executive tương đối hấp dẫn
Mức lương của vị trí Social Media Executive tương đối hấp dẫn

Hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về vị trí Social Media Executive là gì với những chia sẻ kinh nghiệm trong bài viết ngày hôm nay. Nếu bạn cũng đang tìm việc làm Social Media Executive, hãy truy cập ngay vào TopCV để tiếp cận với nhiều tin tuyển dụng hấp dẫn hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *