social media marketing là gì

Social Media Marketing là gì? Tầm quan trọng của Social Media Marketing

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Social Media Marketing đang là một trong những hình thức marketing ngày càng nổi trội hơn trong xu hướng sắp tới. Những công cụ của Social Media Marketing hiện nay giúp cho quá trình tiếp cận khách hàng được trực quan, nhanh chóng hơn.

Vậy, Social Media Marketing là gì? Lợi ích của Social Media trong marketing như thế nào? Hãy tìm lời giải đáp ngay trong bài viết về Social Media Marketing sau đây.

Social Media Marketing là gì?

Social Media Marketing – tiếp thị truyền thông mạng xã hội – là một hoạt động trong marketing với mục đích tiếp cận khách hàng qua các kênh mạng xã hội nhanh chóng để tăng lưu lượng truy cập vào website đích.

Ngoài ra, Social Media Marketing cũng là một trong những phương tiện được sử dụng để doanh nghiệp có thể tương tác hai chiều với khách hàng thông qua comment (bình luận), nhắn tin trực tiếp, like, share,…

Các đây vài năm, Social Media thường ít được quan tâm so với thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, sự bùng nổ của các mạng xã hội như facebook, tiktok, youtube,… cho thấy tầm quan trọng của Social Media Marketing trong quá trình doanh nghiệp xây dựng, định vị thương hiệu đối với khách hàng tiềm năng.

Social Media Marketing là hình thức tiếp thị truyền thông thông qua mạng xã hội
Social Media Marketing là hình thức tiếp thị truyền thông thông qua mạng xã hội 

Tầm quan trọng của Social Media Marketing

Hiện tại, có hơn 90% doanh nghiệp trên thị trường Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực, kinh phí cho hoạt động Social Media. Con số này cũng đã chứng minh được những lợi ích cũng như tầm quan trọng của Social Media.

Để biết được tầm quan trọng của Social Media trong marketing, bạn sẽ cần biết đến những lợi ích mà hình thức marketing này mang lại. Cụ thể như sau.

Giúp tiếp cận được khách hàng tiềm năng nhanh chóng

Khác với những cách marketing online khác như SEO, SEM, email marketing, khi sử dụng Social Media, bạn có thể tiếp cận được người dùng nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tương tác ngay với khách hàng mà không cần thông qua những kênh hoặc đường link trung gian khác.

Kênh phương tiện giúp xây dựng thương hiệu hiệu quả

Theo nhiều thống kê, hiện tại người dùng thường dành hơn 50% thời gian của họ trong ngày để sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram.,… Vì vậy, đây cũng là một kênh để doanh nghiệp có thể tận dụng để xây dựng, quảng bá thương hiệu.

Social Media sẽ giúp những thông điệp, hình ảnh của thương hiệu được lan truyền nhanh và rộng hơn. Điều này cũng sẽ giúp thương hiệu có thể xuất hiện trong tâm trí của khách hàng và sẽ giúp xây dựng được uy tín của thương hiệu.

Social Media Marketing là kênh truyền thông thương hiệu tiết kiệm chi phí
Social Media Marketing là kênh truyền thông thương hiệu tiết kiệm chi phí

Tìm kiếm khách hàng hiệu quả hơn

Thông thường, các social media hiện nay có mạng lưới phủ rộng khắp nơi trên thế giới, số lượng người dùng lớn hơn nhiều so với các kênh marketing khác. Vì vậy, khi thực hiện tiếp thị trên mạng xã hội, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận được nguồn khách hàng tiềm năng rộng hơn và hiệu quả hơn.

Gia tăng nguồn lưu lượng truy cập website của doanh nghiệp

Ngoài những vai trò, lợi ích trên, Social Media còn là một trong những phương tiện có thể giúp gia tăng được lưu lượng truy cập cho website một cách hữu hiệu. Đặc biệt, lưu lượng truy cập từ Social Media có thể là những khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ cao hơn.

Thúc đẩy doanh số bán hàng

Đây là một trong những kênh có thể giúp thúc đẩy được doanh số bán hàng, đặc biệt đối với những doanh nghiệp theo hình thức kinh doanh online. Việc chia sẻ các nội dung, video, hình ảnh hấp dẫn và có thể truy cập ngay với khách hàng sẽ đem lại được hiệu quả doanh thu cho doanh nghiệp.

Chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn

Social Media với tính chất là phương tiện có thể tương tác hai chiều sẽ giúp cho doanh nghiệp, công ty có thể chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Doanh nghiệp có thể phản hồi được những thắc mắc, câu hỏi của khách hàng nhanh hơn. Từ đó đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và giúp giữ chân khách hàng tiềm năng.

Tối ưu hóa lợi nhuận và giúp tiết kiệm được chi phí

Vì khả năng có thể tiếp cận ngay và nhanh chóng với tệp khách hàng tiềm năng rộng lớn, do đó, Social Media Marketing được đánh giá là một hình thức giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí.

Với hình thức này, doanh nghiệp có thẻ tối giản được các chi phí cho hình thức quảng cáo offline như thê cửa hàng, mặt bằng, nhân viên,… Theo đánh giá, nhiều doanh nghiệp cho biết họ đã đạt được hiệu quả từ 2 – 3 lần khi kết hợp kinh doanh Offline và Social Media Marketing thay vì chỉ kinh doanh offline như trước.

Xây dựng được văn hóa doanh nghiệp, tạo hình ảnh tốt đẹp trong mắt khách hàng

Ngoài ra, Social Media Marketing cũng là một trong những hình thức được doanh nghiệp sử dụng để xây dựng, thể hiện được văn hóa doanh nghiệp. Từ đó, có thể thu hút được các ứng viên, nhân sự tiềm năng cho doanh nghiệp.

Thể hiện văn hóa doanh nghiệp cũng giúp cải thiện được sự thiện cảm của khách hàng về doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, tăng doanh số bán hàng.

Social Media Marketing một trong những hình thức để thể hiện được văn hóa doanh nghiệp
Social Media Marketing một trong những hình thức để thể hiện được văn hóa doanh nghiệp

>>> Xem thêm: Content Marketing là gì? Vai trò của Content Marketing trong kinh doanh

Tạm kết

Với những lợi ích mang lại cho doanh nghiệp, Social Media Marketing đang dần trở thành một trong các phương tiện quảng bá được lựa chọn nhiều hơn. Tuy nhiên, để một chiến dịch Social Media Marketing thành công, doanh nghiệp sẽ cần kết hợp, lồng ghép Social Media vào những hoạt động Marketing khác.

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *