Marketer là gì

Marketer là gì? Những yếu tố trở thành một Marketer giỏi

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Thuật ngữ Marketer hiện đã khá quen thuộc trong các doanh nghiệp. Tuy nhiên, với nhiều bạn mới tiếp xúc với lĩnh vực quảng cáo, Marketing, thuật ngữ Marketer là gì vẫn còn khá xa lạ.

Nếu bạn đang quan tâm đến lĩnh vực Marketing và đang tìm hiểu về Marketer là gì, thì bài viết sau đây trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm dành cho bạn. Hãy cùng viecmarketing.com theo dõi ngay nhé.

Marketer là gì?

Marketer là thuật ngữ được sử dụng để chỉ những người làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, Marketing ở doanh nghiệp hiện nay. Theo thuật ngữ tiếng anh, Marketer chính là người làm tiếp thị.

Có nhiều vị trí được thực hiện và đảm nhiệm bởi Marketer. Nhưng mục tiêu chung của các Marketer này chính là nghiên cứu được nhu cầu của khách hàng. Dựa vào các nghiên cứu đó để đưa ra các chiến lược, kế hoạch để quảng cáo cho sản phẩm của doanh nghiệp.

Marketer là gì
Tìm hiểu về khái niệm của Marketer là gì?

Tìm hiểu thêm: Tuyển tập bộ câu hỏi phỏng vấn Marketer bạn nên biết

Công việc của Marketer là gì?

Vậy, công việc thực tế của Marketer là gì? Trong một doanh nghiệp có nhiều vị trí Marketer khác nhau như nhân viên Content Marketing, nhân viên chạy Facebook Ads, nhân viên truyền thông,… Dựa vào mỗi vị trí, công việc của họ sẽ khác nhau.

Tuy nhiên, hầu hết công việc, nhiệm vụ của những Marketer này sẽ xoay quanh những vấn đề chính như sau:

Lên các mục tiêu, lập kế hoạch để hoàn thành mục tiêu

Tùy vào mỗi vị trí, mục tiêu làm việc của Marketer sẽ khác nhau. Do đó, công việc đầu tiên mà một Marketer cần làm là đưa ra các mục tiêu của vị trí làm việc.

Thông thường, một Marketer sẽ có 1 – 2 mục tiêu chung mỗi tháng theo mục tiêu tổng thể của doanh nghiệp. Từ những mục tiêu đó, Marketer sẽ tự thành lập lên các bản kế hoạch, chiến lược để đạt được mục tiêu đề ra.

Thực hiện nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh về những sản phẩm, dịch vụ của họ sẽ giúp cho Marketer có được các thông tin nền tảng ban đầu cho kế hoạch Marketing của mình. Việc phân tích đối thủ cạnh tranh sẽ đem lại những lợi ích như:

  • Nhận định được điểm yếu, điểm mạnh của đối thủ so với doanh nghiệp nơi Marketer đang làm việc.
  • Lên được bản kế hoạch ban đầu về hướng triển khai nhiệm vụ như thế nào.

Tìm hiểu về khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp

Đây là một trong những nhiệm vụ, công việc quan trọng khi tìm hiểu về công việc của Marketer là gì. Phân tích khách hàng là quá trình bạn thực hiện thu thập các thông tin liên quan, phác họa chân dung khách hàng của bạn. Từ chân dung đó, bạn sẽ thực hiện thêm các phương pháp phân tích khác để tìm ra được insight khách hàng.

Thu nhận các phản hồi và thực hiện các biện pháp truyền thông

Thu nhận phản hồi từ khách hàng, thị trường là một trong những bước quan trọng mà bất kỳ Marketer nào cũng cần phải thực hiện. Khi thu nhận phản hồi, bạn sẽ có thể điều chỉnh được kế hoạch truyền thông, quảng cáo phù hợp với sự biến đổi của thị trường.

Marketer là gì
Công việc của Marketer sẽ xoay quanh sản phẩm và khách hàng

Yếu tố cần thiết để thành công khi làm Marketer là gì?

Để có thể thành công khi là một Marketer, bạn sẽ cần có nhiều kỹ năng khác nhau ngoài các kỹ năng chuyên môn cần thiết. Vậy, những kỹ năng cần có để thành công khi làm một Marketer là gì? Hãy tham khảo ngay 5 kỹ năng sau đây:

Kỹ năng thích nghi

Marketing là một trong những ngành nghề, lĩnh vực thay đổi theo từng ngày. Nhu cầu của khách hàng cũng sẽ thay đổi theo từng giai đoạn khác nhau. Do đó, để có thể thành công khi là một Marketer, bạn cần có khả năng thích nghi với sự biến đổi này.

Khả năng quan sát, lắng nghe

Marketer chính là người sẽ “xây dựng” hình ảnh sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh nghiệp với khách hàng. Do đó, bạn cần có khả năng quan sát tốt, khả năng lắng nghe tốt để có thể chọn lọc, phát hiện được những điểm chưa tốt trong phản hồi của khách hàng.

Sáng tạo, nhiệt tình, chăm chỉ

Marketer là những người có sự đòi hỏi cao về sự sáng tạo. Đặc biệt khi trong thời đại bùng nổ của mạng xã hội, Marketing hiện nay, yếu tố sáng tạo lại càng cần thiết hơn. Ngoài ra, Marketing cũng là ngành có sự cạnh tranh cao. Do đó, nếu bạn không thật sự chăm chỉ, sẽ khó có thể trở thành Marketer thành công.

Marketer là gì - viecmarketing
Marketer nên sử dụng thành thạo các công cụ phục vụ cho hoạt động Marketing

>>>Xem thêm: Tổng Hợp Website Tin Tức Marketing Bổ Ích Marketer Không Thể Bỏ Qua

Khả năng chịu áp lực tốt

Đây cũng là một trong những yếu tố để trả lời cho câu hỏi yếu tố cần thiết để thành công khi làm Marketer là gì. Ngành Marketing là một trong những ngành có nhiều áp lực. Khi là một Marketer, bạn có thể phải đối mặt với các áp lực về khách hàng, áp lực về các chỉ tiêu KPI, ngân sách quảng cáo,…

Một số yếu tố cần thiết khác

Ngoài những yếu tố trên, để trở thành Marketer giỏi, bạn sẽ cần rèn luyện thêm những kỹ năng như sau:

  • Khả năng ngoại ngữ.
  • Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm tốt.
  • Có thể sử dụng thành thạo các công cụ phân tích dành cho ngành Marketing.
  • Sử dụng cơ bản được các công cụ chỉnh sửa hình ảnh, video,… phục vụ cho công việc của một Marketer.

Tạm kết

Trên đây là một số thông tin về vị trí Marketer. Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về nhân viên Marketer là gì và lựa chọn được việc làm phù hợp với mình.

>>> Để tiết kiệm thời gian và chuẩn bị sẵn CV trong 5 phút? Hãy truy cập ngay vào TopCV.vn. Tại đây bạn dễ dàng tạo CV Online và Download với vô vàn mẫu CV theo các ngành nghề chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Hình ảnh: sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *