Content is King là gì? Tại sao Content ngày càng quan trọng hơn?

Content is King là gì? Tại sao Content ngày càng quan trọng hơn?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Content is King là một quan điểm khá quen thuộc nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực Marketing. Vậy, Content is King là gì? Vì sao Content lại được ví như vua trong lĩnh vực này? Hãy cùng Viecmarketing.com tìm hiểu ngay nhé.

Content is King là gì? Câu nói này của ai?

Content is King có nghĩa là “Nội dung là vua”. Thuật ngữ này thường được sử dụng để nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của Content trong hoạt động Marketing. Tuy vậy, quan niệm về Content is King vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi hiện nay.

Tìm hiểu về Content is King là gì?
Tìm hiểu về Content is King là gì?

“Content is King” là câu nói được bắt nguồn từ tỷ phú đình đám “Bill Gate”. Theo quan niệm của ông, Content ngày nay giúp cho các thông điệp được truyền tải đến khách hàng tốt hơn. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ cho nhiều phương diện, khía cạnh khác được hiệu quả hơn.

Tại sao Content đang ngày càng quan trọng hơn?

Sau khi bạn đã hiểu về khái niệm Content is King là gì, chắc hẳn bạn sẽ phân vân về lý do để có thể khẳng định Content is King là gì. Những lý do sau đây sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề này.

Content giúp san bằng “sân chơi”

Việc xây dựng nội dung tốt trên các website, nền tảng mạng xã hội,… giúp doanh nghiệp có thể tạo ra được khách giả trực tuyến trung thành của họ. Điều này tạo nên sân chơi công bằng hơn cho tất cả mọi người, tức là những người có thể tạo ra được nội dung.

Mặc dù các tác dụng của thuật toán, mạng xã hội vẫn ảnh hưởng đến kết quả, nhưng Content vẫn là yếu tố để giúp doanh nghiệp có thể giữ khách hàng ở lại với mình. Bill Gates cũng nhận định rằng “Không có công ty nào là quá nhỏ để tham gia vào việc sáng tạo nội dung. Điều thú vị về Internet mà bất kỳ ai có modem và PC chính là họ có thể sản xuất bất kỳ nội dung nào”.

Xây dựng lòng tin với khán giả

Một khảo sát được thực hiện và khẳng định có đến 96% người tiêu dùng hiện tại không còn tin tưởng vào các tin quảng cáo, họ có niềm tin hơn với những nội dung không mất phí trên Google hoặc các nền tảng mạng xã hội. Do đó, có thể thấy rằng, giúp xây dựng lòng tin với khán giả chính là câu trả lời đầu tiên cho câu hỏi lý do để Content is King là gì.

>>> Xem thêm: Content Facebook là gì? Lộ trình viết Content Facebook thu hút

Xây dựng thương hiệu toàn diện

Bạn có thể sử dụng Content để xây dựng thương hiệu một cách toàn diện hơn. Nội dung của bạn có thể được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, ví dụ như podcasting, video, văn bản,…

Content giúp xây dựng thương hiệu một cách toàn diện hơn
Content giúp xây dựng thương hiệu một cách toàn diện hơn

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thấy rằng, Content xuất hiện trên mọi phương tiện khác nhau. Điều này giúp thương hiệu của bạn có thể tiếp cận với khách hàng ở nhiều phương tiện khác nhau.

Tiết kiệm chi phí, hiệu quả bền lâu

Theo khảo sát, nếu nội dung của bạn hoạt động không hiệu quả, chi phí cho ngân sách Marketing của bạn có thể tăng lên 81%. Đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh Covid – 19 vừa qua. Do đó, việc sử dụng nội dung hiệu quả trong hoạt động Marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí tốt hơn.

Giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng hơn

Trước khi sáng tạo bất kỳ nội dung nào, bạn sẽ cần phải tìm hiểu và chú ý đến phân khúc khách hàng của mình. Để thực hiện điều đó, doanh nghiệp sẽ cần phải theo dõi, kết nối trực tuyến với khách hàng. Những cách để thực hiện điều này có thể bao gồm như:

  • Thông qua các từ khóa, chủ đề phù hợp.
  • Trả lời những câu hỏi mà khách hàng thỏa mãn nhất.
  • Cung cấp cho khách hàng những thông tin, ý tưởng hay.

>>> Xem thêm: Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên Marketing Mới Nhất Hiện Nay

Các lý do khác khẳng định Content is King là gì?

Bên cạnh những lý do trên, các lý do khác cũng giúp phần khẳng định Content is King là gì? Bạn có thể tham khảo thêm một số lý do khác sau đây:

Thể hiện được cá tính thương hiệu

Content là một trong những công cụ để giúp khách hàng hiểu hơn về cá tính, phong cách, USP mà thương hiệu muốn thể hiện. Điều này được truyền tải qua câu chữ, văn bản, hình ảnh, video,… và bất kỳ hình thức nội dung nào mà người dùng có thể tiếp cận.

Cung cấp đòn bẩy giúp kết nối khách hàng

Ví dụ rõ ràng nhất về việc Content có thể cung cấp đòn bẩy giúp kết nối với khách hàng chính là Influencer. Thông qua nội dung của người có sức ảnh hưởng – Influencer, bạn có thể kết nối gần hơn với khách hàng.

>>> Xem thêm: Influence Là Gì? Vai Trò Của Influence Marketing Như Thế Nào?

Đóng góp vai trò trong hành trình tìm kiếm, chăm sóc khách hàng

Bên cạnh những lý do trên, Content cũng xuất hiện một cách tự nhiên trên hành trình tìm kiếm, chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Nó có thể xuất hiện dưới dạng các bài post đăng tin giới thiệu sản phẩm, các kịch bản thuyết phục, chăm sóc khách hàng,… của doanh nghiệp.

Content đóng góp vai trò trong hành trình tìm kiếm, chăm sóc khách hàng
Content đóng góp vai trò trong hành trình tìm kiếm, chăm sóc khách hàng

Trên đây là bài viết chia sẻ về quan điểm Content is King. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về Content is King là gì, tại sao Content đang ngày càng quan trọng hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm content marketing, hãy truy cập ngay website tuyển dụng TopCV. Đây đang là nền tảng cung cấp việc làm uy tín, chất lượng hiện nay.

>>> Có thể bạn quan tâm: Phòng Marketing Làm Gì? Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Phòng Marketing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *