Cách lên ý tưởng content tuyển dụng sáng tạo, thu hút ứng viên

Cách lên ý tưởng content tuyển dụng sáng tạo, thu hút ứng viên

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Lĩnh vực tuyển dụng đang ngày càng cạnh tranh hơn bao giờ hết. Đặc biệt là hình thức tuyển dụng online. Vậy, làm thế nào để thu hút được ứng viên? Hãy cùng Viecmarketing.com tìm hiểu về cách lên ý tưởng Content tuyển dụng sáng tạo ngay nhé.

Content tuyển dụng sáng tạo có quan trọng không?

Content tuyển dụng là các nội dung được sản xuất, sáng tạo để giúp các HR – nhân viên tuyển dụng thu hút được ứng viên của mình. Với sự cạnh tranh ngày càng cao như hiện nay, Content tuyển dụng sáng tạo, thu hút lại càng đóng vai trò quan trọng. Ví dụ như:

  • Content tuyển dụng sáng tạo, thu hút sẽ giúp bạn giữ chân ứng viên tìm hiểu kỹ hơn về tin tuyển dụng của doanh nghiệp.
  • Content tuyển dụng hài hước, duyên dáng,… cũng sẽ giúp cho cuộc trao đổi của HR và ứng viên có thể thoải mái, dễ dàng hơn từ những câu chào khởi đầu.
  • Bên cạnh đó, Content tuyển dụng cũng giúp cho doanh nghiệp thể hiện được một phần về văn hóa, hình ảnh và phong cách của doanh nghiệp đó như thế nào.
Content tuyển dụng sáng tạo, thu hút sẽ giúp bạn giữ chân ứng viên
Content tuyển dụng sáng tạo, thu hút sẽ giúp bạn giữ chân ứng viên

Tìm hiểu thêm: Tìm Hiểu Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Marketing

Cách lên ý tưởng Content tuyển dụng sáng tạo

Để có được Content tuyển dụng sáng tạo, thu hút ứng viên, HR nên lưu ý một số nguyên tắc và có thể áp dụng một số ý tưởng sau đây:

3 nguyên tắc cần lưu ý khi viết Content tuyển dụng

Tuyển dụng ngày nay cũng được ví như bán hàng, ứng viên chính là khách hàng mà HR cần thực hiện Sale. Do đó, để “bán hàng” tốt, HR nên lưu ý 3 nguyên tắc sau:

Xác định đúng ứng viên mà mình mong muốn

Trước khi tìm kiếm ứng viên, bạn cần xác định xem ứng viên mà bạn mong muốn là ai. Để xác định được điều đó, bạn có thể tham khảo một số câu hỏi tìm hiểu ứng viên sau đây:

  • Bạn cần tìm kiếm ứng viên bao nhiêu tuổi, có kinh nghiệm như thế nào, giới tính ra sao?
  • Bạn mong muốn ứng viên có tính cách, phong cách như thế nào?
  • Những kỹ năng cần thiết ở ứng viên mà bạn sẽ cần tìm kiếm?
  • Những thói quen hàng ngày trong công việc của ứng viên mà bạn sẽ mong muốn là gì?
  • Mục tiêu nghề nghiệp, động lực làm việc của ứng viên mà bạn mong muốn?

Tham khảo thêm: Chia sẻ bộ câu hỏi phỏng vấn vị trí nhân viên marketing và kinh nghiệm nên biết

Đặt mình vào vị trí của ứng viên

Sau khi đã xác định được ứng viên mong muốn của bạn là ai, hãy đặt mình vào vị trí của họ. Điều này sẽ giúp cho bạn có thể hiểu và khám phá được ứng viên tiềm năng của mình mong muốn điều gì. Khai thác tốt vấn đề này, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng để viết Content tuyển dụng sáng tạo và thu hút ứng viên hơn.

HR nên đặt mình vào vị trí ứng viên để xác định họ mong muốn điều gì
HR nên đặt mình vào vị trí ứng viên để xác định họ mong muốn điều gì

Trung thực, chân thành và lịch sự

Mối quan hệ công bằng giữa ứng viên – nhà tuyển dụng đang ngày càng được tôn trọng nhiều hơn. Do đó, trung thực, chân thành và lịch sự cũng là một nguyên tắc mà HR cần quan tâm. Với nguyên tắc này, HR cần lưu ý:

  • Đưa ra những thông tin trung thực trong bản mô tả công việc cho ứng viên.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin theo những gì ứng viên tiềm năng của bạn có thể mong muốn. Ví dụ như tên vị trí, các công việc, nhiệm vụ cần thực hiện, mức thu nhập (mức lương cơ bản, lương OT, thưởng), các chế độ đãi ngộ, quyền lợi khác.
  • Trong quá trình trao đổi với ứng viên, lưu ý giao tiếp lịch sự, thể hiện được sự tôn trọng với ứng viên của mình.

Tìm hiểu thêm: Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên Marketing Mới Nhất Hiện Nay

Những ý tưởng giúp Content tuyển dụng sáng tạo hơn

Sau khi đã nắm rõ 3 nguyên tắc trên, hãy cùng tham khảo ngay những ý tưởng giúp Content tuyển dụng của bạn sáng tạo, thu hút ứng viên hơn. Ví dụ như những ý tưởng sau đây:

Sử dụng infographic

Đối với các nội dung trên môi trường online, người đọc thường có xu hướng sẽ chú ý đến hình ảnh trước so với những nội dung bằng chữ. Vì vậy, bạn có thể tận dụng thiết kế infographic cho tin tuyển dụng của mình được ấn tượng hơn.

Sử dụng video tuyển dụng

Sử dụng video trong các nội dung trên nền tảng online đã không còn quá xa lạ hiện nay. Tuy vậy, đây cũng sẽ là một ý tưởng giúp bạn có thể thu hút được ứng viên tốt hơn. Thay vì đọc thông tin tuyển dụng qua các tài liệu, ứng viên sẽ dễ dàng tổng hợp được tin tuyển dụng qua các video do nhà tuyển dụng cung cấp.

Sử dụng câu chuyện về CEO

Câu chuyện về những con người thành công sẽ luôn là một ý tưởng giúp bạn thu hút người khác với Content của mình. Đối với Content tuyển dụng, hãy kể câu chuyện về CEO của bạn. Điều này vừa giúp bạn thu hút ứng viên và lan tỏa được giá trị thương hiệu.

Một số ý tưởng Content tuyển dụng khác

  • Sử dụng Brochure dạng file PDF.
  • Sử dụng Slideshare.
  • Tuyển dụng kết hợp với các trend hiện có.
  • Sử dụng các poster quảng cáo linh hoạt.
  • Xây dựng blog tuyển dụng.

Tìm hiểu thêm: Chuyên Viên Marketing Làm Công Việc Gì? Cần Kỹ Năng Gì?

Hãy kể câu chuyện thành công của CEO để thu hút ứng viên của bạn
Hãy kể câu chuyện thành công của CEO để thu hút ứng viên của bạn

Hy vọng với những thông tin trong bài viết, HR sẽ viết được những content tuyển dụng sáng tạo tìm kiếm được ứng viên phù hợp. Bên cạnh đó, đừng quên truy cập vào TopCV để đăng tin tuyển dụng miễn phí ngay từ hôm nay. Bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với hàng ngàn ứng viên tiềm năng đang tìm việc Marketing tại nền tảng kết nối việc làm này.

Có thể hữu ích: Bộ câu hỏi phỏng vấn Marketer giúp bạn vượt qua vòng phỏng vấn sắp tới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *