Kinh nghiệm ứng tuyển - Bộ câu hỏi phỏng vấn marketing

Kinh nghiệm ứng tuyển – Bộ câu hỏi phỏng vấn marketing

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nhân viên marketing là một trong những bộ phận quan trọng của doanh nghiệp. Do đó, quá trình phỏng vấn cho vị trí này cũng tương đối khắt khe với nhiều câu hỏi khác nhau. Để giúp buổi phỏng vấn được thành công hơn, bạn có thể chuẩn bị ngay câu trả lời cho bộ câu hỏi phỏng vấn marketing sẽ được tổng hợp ngay trong bài viết hôm nay từ viecmarketing.com nhé.

Nhân viên marketing là gì?

Nhân viên marketing là nhân sự sẽ đảm nhiệm vị trí công việc thuộc phòng marketing, họ sẽ là người đưa ra các kế hoạch, thực thi các chiến dịch quảng cáo, sự kiện truyền thông để giúp khách hàng có thể tiếp cận được sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

Nhân viên marketing sẽ được doanh nghiệp kỳ vọng là người có thể giúp doanh nghiệp xây dựng danh tiếng, thương hiệu, phân tích, nghiên cứu thị trường, hành vi của khách hàng. Từ đó sẽ có những chiến lược gián tiếp giúp thúc đẩy doanh thu, hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Vì vậy, doanh nghiệp sẽ rất chặt chẽ trong việc xây dựng bộ câu hỏi phỏng vấn marketing để có thể lựa chọn được ứng viên phù hợp.

Nhân viên marketing là nhân sự sẽ đảm nhiệm vị trí công việc thuộc phòng marketing
Nhân viên marketing là nhân sự sẽ đảm nhiệm vị trí công việc thuộc phòng marketing

Bộ câu hỏi phỏng vấn marketing mà bạn cần tìm hiểu trước

Thông thường, nhà tuyển dụng sẽ xây dựng bộ câu hỏi phỏng vấn marketing thành 3 phần bao gồm câu hỏi cá nhân, câu hỏi tình huống/ứng xử và câu hỏi chuyên môn.

Câu hỏi cá nhân

Câu 1: Bạn hãy giới thiệu về bản thân mình?

Gợi ý trả lời: Với câu hỏi này, bạn nên cung cấp một cách ngắn gọn, chính xác về bản thân mình. Giới thiệu ngắn gọn các kinh nghiệm của bản thân có liên quan đến vị trí ứng tuyển. Lưu ý, phần này chỉ nên trình bày từ 2 – 3 phút.

Câu 2: Bạn tự nhận xét về điểm mạnh, điểm yếu của mình như thế nào?

Đối với câu hỏi này, hãy trả lời thành thật về điểm mạnh, điểm yếu của bạn. Về điểm yếu, bạn có thể nêu thêm rằng bạn đang khắc phục nó bằng những phương pháp như thế nào?

Câu 3: Vì sao bạn lựa chọn làm việc trong lĩnh vực marketing?

Đối với câu hỏi này, bạn có thể nêu lý do mà bạn đã chọn làm việc trong lĩnh vực marketing. Có thể xây dựng thành một câu chuyện tình huống ngắn gọn và xuất phát từ câu chuyện, tình huống đó mà bạn có đam mê với lĩnh vực marketing.

Sẽ có một số câu hỏi cá nhân khi phỏng vấn nhân viên marketing
Sẽ có một số câu hỏi cá nhân khi phỏng vấn nhân viên marketing

Câu hỏi phỏng vấn marketing chuyên môn

Thông thường, trong marketing sẽ có khá nhiều chuyên môn nhỏ hơn như Digital Marketing, nhân viên marketing truyền thông sự kiện. Những câu hỏi dưới đây được tổng hợp từ nhiều vị trí khác nhau, vì vậy bạn có thể tham khảo và lựa chọn câu hỏi phỏng vấn marketing phù hợp với chuyên môn của mình để chuẩn bị trước.

Câu 4: Hãy nêu những công việc bạn đã thực hiện ở công ty gần đây nhất?

Câu 5: Bạn có thể nêu sự khác biệt giữa marketing và sale không?

Câu 6: Hãy nêu một mô hình marketing mà bạn biết? Phân tích các yếu tố có trong mô hình đó?

Bạn có thể nêu một trong các mô hình như 4P (Product, Price, Place, Promotion), 7P (Product, Price, Place, Promotion, People, Process, Physical Evidence),…

Câu 7: Bạn đã từng tham gia vào chiến dịch marketing nào hay chưa? Hãy nêu thành quả mà bạn đạt được trong chiến dịch đó?

Câu 8: Nếu ngân sách cho marketing eo hẹp, bạn sẽ làm gì để xây dựng được chiến lược marketing hiệu quả?

Câu 9: Bạn hãy kể tên những hình thức marketing Online mà bạn từng thực hiện?

Đối với câu hỏi này, hiện tại có khá nhiều hình thức marketing online đang phát triển, bạn có thể trả lời từ 3 – 5 hình thức mà bạn cảm thấy tự tin nhất. Tránh trả lời quá nhiều hình thức có thể làm nhà tuyển dụng đánh giá bạn không đủ chuyên môn ở một kênh nào.

Câu 10: Theo bạn, xu hướng marketing nào sẽ phát triển trong thời gian sắp tới?

Câu 11: Trong quá trình thực hiện marketing cho một sản phẩm, dịch vụ, hãy nêu 3 điểm mà bạn thấy sẽ quyết định đến sự thành công của chiến dịch marketing đó?

Câu 12: Bạn thường đánh giá sự thành công của một chiến dịch marketing dựa trên những tiêu chí gì?

Một số câu hỏi phỏng vấn marketing khác

Ngoài những câu hỏi chuyên môn, câu hỏi liên quan đến cá nhân, nhà tuyển dụng cũng sẽ hỏi thêm một số câu hỏi khác để đánh giá từ phản ứng của bạn trong trường hợp đó sẽ như thế nào. Bạn có thể tham khảo một số câu hỏi sau đây:

Câu 13: Hãy cho chúng tôi biết lý do mà bạn nghỉ việc tại công ty cũ là gì?

Đối với dạng câu hỏi này, bạn có thể chia sẻ thẳng thắn về lý do mà bạn nghỉ ở công ty cũ như mức thu nhập, thay đổi định hướng. Hãy hạn chế những lý do không tốt về công ty, sếp cũ của bạn.

Câu 14: Bạn có thể làm việc trong môi trường áp lực cao không?

Câu 15: Bạn có thể chia sẻ về mức lương ở công ty cũ và mức mong muốn hiện tại của bạn?

Nếu trong trường hợp không quá bắt buộc, bạn không nên chia sẻ về mức lương tại công ty cũ bởi đây sẽ là lý do khiến nhà tuyển dụng hạ mức lương của bạn xuống. Hãy nêu mức lương mong muốn của bạn cao hơn từ 5 – 15% so với công ty cũ.

Câu 16: Bạn đã tìm hiểu gì về công ty, thị trường của chúng tôi chưa?

Câu 17: Bạn còn có câu hỏi gì với nhà tuyển dụng không?

Để buổi phỏng vấn thành công hơn bạn nên trang bị kỹ về chuyên môn
Để buổi phỏng vấn thành công hơn bạn nên trang bị kỹ về chuyên môn

Tạm kết

Hy vọng với bộ câu hỏi phỏng vấn marketing ở trên sẽ giúp bạn hoàn thành buổi phỏng vấn sắp tới tốt hơn. Chúc bạn sớm tìm được công việc phù hợp với mong muốn của mình.

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *