Nhân viên Marketing cần kỹ năng gì khi cạnh tranh ngày càng cao

Nhân viên Marketing cần kỹ năng gì khi cạnh tranh ngày càng cao

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Marketing được dự đoán là một ngành có xu hướng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Vậy, nhân viên Marketing cần kỹ năng gì để có thể tồn tại khi cạnh tranh ngày càng cao như hiện nay. Hãy cùng Viecmarketing tìm hiểu nhé.

Tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing)

Digital Marketing cũng là một kỹ năng mà bạn cần biết khi tìm hiểu về vấn đề nhân viên Marketing cần kỹ năng gì. Digital Marketing giúp bạn có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng chính xác và nhanh chóng hơn.

Thống kê từ Google cũng chỉ ra rằng, các doanh nghiệp nhỏ khi sử dụng các công cụ Digital Marketing sẽ có mức tăng trưởng doanh thu cao gấp 4 lần. Một số nền tảng Digital Marketing mà bạn có thể tham khảo như Google, Facebook, Ad Network,…

Tìm hiểu thêm: Marketing Gồm Những Mảng Nào? Học Marketing Xong Làm Gì?

Digital Marketing là một kỹ năng mà nhân viên Marketing cần có
Digital Marketing là một kỹ năng mà nhân viên Marketing cần có

Sáng tạo, tiếp thị nội dung

Sáng tạo và tiếp thị bằng nội dung là một trong những kỹ năng cần có khi bạn thắc mắc nhân viên Marketing cần kỹ năng gì. Ngày nay, khi các công cụ Marketing ngày càng trở nên công khai, minh bạch hơn, nội dung sẽ trở thành lợi thế của các Marketing.

Để có kế hoạch Marketing tốt, cần có Content Marketing tốt. Khi bạn có kỹ năng này, bạn sẽ biết cách làm thế nào để thu hút được khách hàng, tạo ra được những chuyển đổi mong muốn của mình.

SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Google và các công cụ tìm kiếm cũng là một trong những kênh để bạn có thể phát triển Marketing cho doanh nghiệp. Vì vậy, đây cũng sẽ là một kỹ năng marketing bạn nên tìm hiểu khi thắc mắc về vấn đề nhân viên Marketing cần kỹ năng gì.

Thống kê từ BrightEdge cho thấy, 51% traffic từ website và 40% doanh thu của công ty này đến từ hoạt động SEO. Điều này sẽ giúp cho website của doanh nghiệp có thể xuất hiện ngay top đầu khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan.

Tìm hiểu thêm: Mô tả công việc nhân viên SEO Marketing. Kỹ năng, trình độ cần có

Truyền thông mạng xã hội

Truyền thông mạng xã hội trong thời gian gần đây đã và đang trở thành kênh Marketing phổ biến. Bởi các kênh Social Media giúp thương hiệu thu hút được lượng tương tác lớn trong thời gian ngắn.

Có đến hơn 54% các trình duyệt xã hội đang sử dụng mạng xã hội để nghiên cứu sản phẩm của họ (theo GlobalWebIndex). Một số mạng xã hội phổ biến trong thời gian gần đây như Facebook, Instagram, LinkedIn,…

Duy trì, phát triển network

Đa số các hoạt động Marketing ngày nay đều có xu hướng chuyển dịch về hình thức trực tuyến. Tuy vậy, việc xây dựng, duy trì và phát triển những mối quan hệ, sự tương tác giữa đồng nghiệp, khách hàng vẫn là kỹ năng cần có của nhân viên marketing.

Các mối quan hệ tích cực sẽ giúp Marketer hoàn thành công việc hiệu quả hơn
Các mối quan hệ tích cực sẽ giúp Marketer hoàn thành công việc hiệu quả hơn

Theo một số khảo sát đã được thực hiện, có đến 86% trường hợp các Marketer thiếu giao tiếp, hợp tác trong công việc có thể dẫn đến sự thất bại. Khi bạn có khả năng xây dựng và duy trì các mối quan hệ hữu ích, bạn sẽ dễ dàng hoàn thành các công việc của mình hiệu quả hơn.

Nhân viên marketing cần có kỹ năng gì?Kỹ năng tiếp cận

Nhân viên Marketing nên có kỹ năng tiếp cận tốt và tiếp cận đa góc nhìn. Dù đối với bất kỳ hoạt động Marketing trực tiếp hay Marketing trực tuyến. Khi có khả năng tiếp cận tốt, bạn sẽ có thể:

  • Dễ dàng có góc nhìn đa chiều hơn về vấn đề, sản phẩm hay dịch vụ nào đó.
  • Tiếp cận khách hàng hiệu quả, đưa ra được những chiến dịch phù hợp.
  • Có chiến lược Content Marketing phù hợp với khách hàng.
  • Xây dựng, duy trì được các mối quan hệ, kết nối chất lượng hơn.

Kỹ năng quản lý dự án, thời gian

Các nhân viên Marketing ngày nay phải đối mặt với đòi hỏi cao hơn về sự đa nhiệm trong chuyên môn và khối lượng công việc. Do đó, các nhân viên Marketing cần có kỹ năng quản lý dự án, thời gian tốt.

Vậy, nhân viên Marketing cần kỹ năng gì liên quan đến quản lý? Dưới đây là một số vấn đề bạn nên lưu ý để giúp phát triển nhóm kỹ năng này:

  • Thiết lập và theo dõi mục tiêu ban đầu.
  • Khả năng sắp xếp, chia nhỏ mục tiêu trong theo từng giai đoạn.
  • Khả năng nhìn nhận vấn đề theo tổng quát và chi tiết.
  • Khả năng phân bổ thời gian làm việc và cuộc sống hàng ngày.

Kỹ năng tổng hợp và phân tích

Marketing ngày nay sẽ phải làm việc nhiều hơn với dữ liệu, data để có thể đưa ra được những chiến lược Marketing phù hợp, dễ tiếp cận với khách hàng. Một khảo sát cho thấy có đến 64% giám đốc Marketing – CMO đồng ý với vấn đề dữ liệu là một trong những yếu tố để các chiến dịch Marketing thành công.

Do đó, tổng hợp, phân tích số liệu sẽ là một trong những kỹ năng khi bạn đang tìm hiểu về Marketing cần kỹ năng gì. Tổng hợp, phân tích số liệu tốt sẽ giúp cho các Content Marketing, chiến lược tiếp thị sản phẩm, quảng cáo trở nên hiệu quả hơn.

Tìm hiểu thêm: Marketer Là Gì? Những Yếu Tố Trở Thành Một Marketer Giỏi

Dữ liệu sẽ là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả Marketing
Dữ liệu sẽ là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả Marketing

Trên đây là bài viết giúp bạn giải đáp được thông tin nhân viên Marketing cần kỹ năng gì khi thị trường đang ngày càng cạnh tranh cao hơn như hiện nay. Để cập nhật thêm nhiều thông tin, kiến thức về Marketing, bạn có thể ghé thăm chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi nhé! Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm liên quan đến lĩnh vực Marketing, hãy truy cập ngay vào TopCV. Bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với những tin tuyển dụng hấp dẫn hơn.

Có thể bạn quan tâm: Phòng Marketing Làm Gì? Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Phòng Marketing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *