Digital Marketing là làm gì

Digital Marketing là làm gì? Thu nhập cao không?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Digital Marketing là một trong những công cụ không thể thiếu đối với các hoạt động phát triển của doanh nghiệp. Đây là vị trí đóng vai trò nòng cốt để đưa sản phẩm đến với khách hàng. Vì vậy, Digital Marketing chính là xu hướng nghề nghiệp được rất nhiều bạn trẻ nhắm tới và xây dựng sự nghiệp trong tương lai. Vậy Digital Marketing là làm gì? Theo xu hướng nghề nghiệp thì thu nhập có cao không? Những hình thức Digital Marketing nào đang được sử dụng? Hãy cùng Viecmarketing.com khám phá những thông tin về Digital Marketing qua bài viết chia sẻ kinh nghiệm dưới đây.

Digital Marketing là gì? 

“Digital Marketing là chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và trao đổi thông tin” – Theo Asia Digital Marketing Association.

Digital Marketing nghĩa là Tiếp thị kỹ thuật số. Được hiểu là toàn bộ quá trình thực hiện hoạt động quảng bá cho sản phẩm/thương hiệu, trong đó sử dụng các nguồn lực, các thức kỹ thuật số nhằm kết nối đến khách hàng, tác động đến nhận thức khách hàng, từ đó kích thích hành vi mua hàng của họ. 

Bản chất của marketing là kết nối với khách hàng, khách hàng tiềm năng ở đúng nơi, đúng thời điểm. Vì thế đối với Digital Marketing, doanh nghiệp và các Digital Marketer sẽ “gặp gỡ”, kết nối với khách hàng qua Internet nhờ các công nghệ kỹ thuật số trực tuyến: laptop, điện thoại,…. Ngoài ra, các kênh khác như công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, email,… được tận dụng để kết nối với khách hàng hiện tại cũng như tiềm năng trong tương lai.

Đón đầu xu hướng nên Digital Marketing đòi hỏi sự sáng tạo, khác biệt và sự linh hoạt để điều chỉnh và thích nghi. 

Digital Marketing nghề dẫn đầu xu hướng hiện nay
Digital Marketing nghề dẫn đầu xu hướng hiện nay

Trong một công ty tuyển dụng vị trí Digital Marketing tính chất công việc sẽ dựa theo mô hình công ty đó lớn hay nhỏ. Nhưng một trong 4 kỹ năng bắt buộc cần phải có như: Google, Facebook, SEO, Content,…để giúp hỗ trợ công việc, một Digital Marketer nên thành thạo một số công cụ hỗ trợ công việc bao gồm:

  • Google Search Console
  • AI (Adobe Illustrator)
  • Ps (Photoshop)
  • Google Analytics

>>> Xem thêm: Digital marketing bao gồm những gì? Tố chất của chuyên viên digital marketing giỏi

Vai trò của Digital Marketing trong doanh nghiệp

Có thể thấy, trong bối cảnh công nghệ hiện đại phát triển mạnh mẽ, thay vì chỉ sử dụng các hình thức tiếp thị truyền thống, rất nhiều doanh nghiệp tiếp cận thêm cách tiếp thị kỹ thuật số – Digital Marketing. Đây là một trong những phương thức hoạt động được đánh giá là vô cùng ưu việt, có thể diễn ra trên hệ thống điện tử, trực tuyến. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, Digital Marketing có khả năng quảng cáo cho các thương hiệu qua các dạng như mạng xã hội, video, email, thậm chí là cả tiếp thị trên website.

Cũng bởi những ưu điểm đó, Digital Marketing trở nên vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Hầu hết các thương hiệu đều đang sở hữu riêng cho mình một trang web hay có sự hiện trên mạng xã hội với các chiến lược quảng cáo kỹ thuật số.

Trong bối cảnh công nghệ hiện đại phát triển mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp tiếp cận thêm cách tiếp thị kỹ thuật số
Trong bối cảnh công nghệ hiện đại phát triển mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp tiếp cận thêm cách tiếp thị kỹ thuật số

Những nội dung kỹ thuật số này kết hợp với cách tiếp thị đã trở nên phổ biến, quen thuộc đến mức mà người tiêu dùng đều luôn mong đợi. Họ sẽ dựa vào thông tin được tiếp thị qua Digital Marketing để dễ dàng tiếp cận hơn với sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu mình quan tâm.

Tóm lại, để có thể phát triển, cạnh tranh được với các đối thủ trên thị trường hiện nay thì việc nắm bắt, áp dụng các khía cạnh về Digital Marketing là điều rất cần thiết với các doanh nghiệp. Bởi lẽ, hình thức này giúp mang đến cho họ thêm nhiều sự lựa chọn, mở rộng các chiến lược. 

>>> Xem thêm: Gợi ý nguồn học digital marketing miễn phí cho người mới bắt đầu

Thu nhập của của nghề Digital Marketing

Mức lương khởi điểm

Sinh viên ngành Marketing khi ra trường vừa nhận được sự chào đón của các doanh nghiệp, vừa có mức lương hợp lý.

Mức lương khởi điểm của nhân viên Digital Marketing mới ra trường cũng tùy thuộc vào số giờ làm của họ. Thông thường nếu làm Part time thì mức lương sẽ khoảng 1,5 triệu – 2 triệu/ tháng.

Với công việc full time và trong thời gian thử việc thì bạn sẽ nhận khoản lương cứng, tương đương với 5 triệu – 6 triệu/ tháng. Sau thời gian thử việc lương khởi điểm của nhân viên marketing mới ra trường sẽ vào khoảng 7 – 12 triệu/ tháng.

Lương nhân viên Digital Marketing trung bình bao nhiêu?
Lương nhân viên Digital Marketing trung bình bao nhiêu?

Mức lương theo kinh nghiệm

Cũng tùy vào lĩnh vực trong ngành Marketing thì bạn sẽ nhận được mức lương khác nhau. Tùy theo cơ chế của mỗi công ty, nếu bạn trải qua nhiều năm làm việc, cống hiến, bạn sẽ tích lũy được kinh nghiệm đáng kể. Theo từng cấp bậc khác nhau mà mức lương của học cũng tăng dần. Lương của nhân viên Marketing khoảng 6 – 8 triệu + lương thưởng. 

Với vị trí quản lý, trưởng phòng hoặc giám đốc Marketing sẽ khoảng 20 – 30 triệu đồng/ tháng. Mức lương cao nhất có thể lên đến 100 triệu/ tháng.

Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể tham khảo một số vị trí nhân viên Marketing khác với các mức lương khác nhau.

>>> Xem thêm: Digital Marketing Manager là gì? Con đường trở thành Manager giỏi

Tạm kết

Hi vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về ngành Digital Marketing đặc biệt thu nhập Digital Marketing cao không? Từ đó giúp bạn đưa ra những cân nhắc kỹ càng hơn trước khi định hướng nghề nghiệp cho tương lai. Chúc các bạn thành công!

>>> Truy cập ngay TopCV.vn để nhận tin tuyển dụng việc làm Marketing mới nhất hiện nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *