nhân viên digital marketing

Nhân viên Digital Marketing là gì? Mô tả công việc và mức thu nhập

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Cùng với sự phát triển của công nghệ, Digital Marketing ngày càng quan trọng và mang lại nhiều hiệu quả nhất định trong hoạt động Marketing. Vậy Digital Marketing là gì? Tại sao nghề nghiệp này ngày càng được nhiều công ty đầu tư và chú trọng? Hãy cùng tìm viecmarketing.vn hiểu về bản mô tả công việc nhân viên Digital Marketing dưới đây để có cái nhìn khái quát nhất về nghề nghiệp này.

Khái quát chung về ngành Digital Marketing. Digital Marketing là gì?

Digital Marketing hay còn gọi là Tiếp thị số, là một kiểu Marketing xuất hiện trong thời đại mới, thời đại Công nghệ 4.0. Quy trình làm việc của ngành Digital Marketing khá giống với Marketing truyền thống: nghiên cứu và lên ý tưởng, chiến lược truyền thông, lập kế hoạch, thực hiện chiến dịch, đo lường và tổng kết,.. Tuy nhiên, điểm khác biệt rõ rệt là chúng đều được thực hiện hoàn toàn trên môi trường Internet. 

Digital Marketing là một kiểu Marketing xuất hiện trong thời đại mới, thời đại Công nghệ 4.0
Digital Marketing là một kiểu Marketing xuất hiện trong thời đại mới, thời đại Công nghệ 4.0

Nhân viên Digital Marketing là những người sử dụng các phương tiện kỹ thuật số để thực hiện các hoạt động Marketing. Các công cụ này có thể là: Website, Email, quảng cáo Online, Social Media, Mobile, Game,…

Mô tả công việc nhân viên Digital Marketing

Digital Marketing chắc chắn là hoạt động mà doanh nghiệp không thể bỏ qua trong thời đại công nghệ này. Vì công việc Digital Marketing gắn liền với Internet và các phương tiện kỹ thuật số. Vì vậy đây đã và đang thu hút rất nhiều sự quan tâm từ giới trẻ – những người yêu thích và thành thạo công nghệ. 

Dưới đây là bản mô tả công việc thường ngày của một nhân viên Digital Marketing. Nếu bạn yêu thích và muốn tìm hiểu về ngành nghề này thì có thể tham khảo:

  • Lên kế hoạch và kiểm soát các hoạt động Digital Marketing: xây dựng chiến lược Marketing, thực hiện các chiến dịch, đo lường kết quả và tổng kết. 
  • Xây dựng các kế hoạch SEO, SEM, Google Adwords để tối ưu thứ hạng từ khóa, thực hiện kiểm tra và tối ưu thứ hạng định kỳ.
  • Lập kế hoạch định vị, xây dựng và phát triển thương hiệu trên các kênh truyền thông: Website, Social Media, Forum,..
  • Lên kế hoạch Content để phục vụ cho các hoạt động Digital Marketing.
  • Thực hiện các chiến dịch Mobile Marketing, Email Marketing và phân tích, đo lường hiệu quả đã đạt được. Đưa ra giải pháp cải thiện hiệu quả hoặc tối ưu chiến dịch.
  • Thực hiện các chiến dịch nhằm tăng lượng Traffic vào website công ty.
  • Thu thập dữ liệu, phân tích thị trường, nhu cầu của khách hàng, phản hồi của khách hàng, các chương trình Marketing của đối thủ. Từ đó đưa ra các chương trình Digital Marketing mới, thu hút khách hàng cho công ty.
  • Thực hiện các công việc hỗ trợ, giải đáp cho khách hàng để họ dễ dàng tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ của công ty.
  • Cập nhật các kiến thức, xu hướng Digital Marketing mới nhất; các bản cập nhật mới của các công cụ, nền tảng kỹ thuật số để đưa ra giải pháp cải thiện kịp thời.
  • Thực hiện các báo cáo, đánh giá hiệu quả tiếp thị trên từng kênh truyền thông theo tuần, tháng.
  • Phối hợp với các phòng, ban khác để thực hiện các chiến dịch Marketing theo định hướng công ty.
Công việc Digital Marketing gắn liền với Internet và các phương tiện kỹ thuật số
Công việc Digital Marketing gắn liền với Internet và các phương tiện kỹ thuật số

Có thể thấy nhân viên Digital Marketing sẽ đảm nhiệm rất nhiều hạng mục công việc. Tuy nhiên tùy theo quy mô doanh nghiệp mà số lượng công việc trên sẽ thay đổi. Với những doanh nghiệp nhỏ, Digital Marketing có thể kiêm nhiệm thêm công việc của SEO, Content Marketing,.. Còn với những doanh nghiệp quy mô lớn, bạn chỉ cần tập trung toàn bộ vào công việc Digital Marketing.

Mức thu nhập của nhân viên Digital Marketing là bao nhiêu?

Hiện nay, nhu cầu tuyển nhân viên digital marketing rất lớn. Vì vậy, nhìn chung, mặt bằng mức lương cho vị trí nhân viên Digital Marketing khá hấp dẫn nếu bạn có kinh nghiệm làm việc lâu năm. Hiện nay, mức lương trung bình cho vị trí này giao động từ 8-12 triệu/tháng.

Với những bạn mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế trong nghề thì mức lương ban đầu sẽ dao động từ 6-9 triệu/tháng. Lúc này, bạn đừng nên quá quan trọng tới mức lương mà hãy chấp nhận đánh đổi để tích lũy thêm kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn.

Sau khi đã làm việc lâu dài, có kinh nghiệm từ 3-5 năm, nhân viên Digital Marketing có thể nhận được mức lương từ 10-15 triệu/ tháng. Còn nếu bạn đảm nhiệm các cấp trưởng phòng, quản lý cấp cao thì mức lương có thể lên đến 30-50 triệu tùy theo năng lực làm việc của bạn.

>>> Xem thêm: Khám phá bảng mô tả công việc trưởng phòng Marketing

Tạm kết

Trong bài viết “Digital marketing là gì?” đây là những thông tin cơ bản mà bạn cần biết nếu muốn trở thành một nhân viên Digital Marketing. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có định hướng phát triển từ bây giờ để trở thành một Digital Marketer giỏi trong thời gian ngắn nhất.

Nếu bạn đang có nguyện vọng tìm việc làm nhanh, đừng quên tạo CV và đăng lên hệ thống tuyển dụng của TopCV và viecmarketing. Bạn sẽ có có cơ hội tiếp xúc với nhiều nhà tuyển dụng lớn đang có nhu cầu chiêu mộ nhân tài. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chủ động sử dụng công cụ tìm kiếm, bộ lọc trên các trang web này. Vì vậy bạn có thể tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực bản thân. Số lượng tin tuyển dụng việc làm từ xa trên các trang web này là rất lớn. Vì vậy cơ hội của bạn lại càng rộng mở hơn bao giờ hết. Nếu gặp khó khăn trong quá trình tìm hiểu, bạn đừng ngại ngần liên hệ ngay với nhân viên chăm sóc khách hàng. Bạn nhận được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công!

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *