mô tả công việc trưởng phòng marketing

Khám phá bảng mô tả công việc trưởng phòng Marketing

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Trưởng phòng Marketing là vị trí mà bất cứ nhân viên Marketing nào cũng mong muốn đạt được sau thời gian dài phấn đấu làm việc. Tuy nhiên đây là vị trí quản lý cấp cao nên sẽ phải đảm nhiệm nhiều hạng mục công việc quan trọng. Hiểu rõ mô tả công việc trưởng phòng Marketing sẽ giúp bạn có định hướng phát triển chính xác và đúng đắn nhất. Hãy cùng viecmarketing.com tìm hiểu nhé.

Trưởng phòng Marketing là gì?

Trước khi tìm hiểu mô tả công việc trưởng phòng Marketing, bạn cần phải biết trưởng phòng Marketing là gì. Trường phòng Marketing là người quản lý và hoàn toàn chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của phòng Marketing. Đây là người sẽ dẫn dắt và có ảnh hưởng trực tiếp tới sự thành công hoặc thất bại các chiến dịch Marketing.

Trường phòng Marketing sẽ chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của phòng Marketing
Trường phòng Marketing sẽ chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của phòng Marketing

Mô tả công việc trưởng phòng Marketing

Công việc trưởng phòng Marketing sẽ khá áp lực khi phải chịu trách nhiệm cho các chiến dịch Marketing của công ty. Tùy theo quy mô mà doanh nghiệp sẽ đưa ra những yêu cầu khác nhau cho vị trí này. Dưới đây là bảng mô tả công việc trưởng phòng Marketing chung mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng sẽ đưa ra:

  • Xây dựng các chiến lược và chiến thuật Marketing nhằm tuyên truyền, quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ và xây dựng hình ảnh công ty gần gũi và phổ biến hơn với người tiêu dùng.
  • Đề ra và tổ chức thực hiện các chiến dịch đã đề ra, theo dõi, giám sát quá trình để đưa ra báo cáo, đánh giá hiệu quả đạt được.
  • Dự toán chi phí để thực hiện các chiến dịch Marketing và đề xuất lên các cấp trên để được phê duyệt.
  • Dự toán mục tiêu doanh thu hằng năm cho doanh nghiệp, thiết lập mức giá bản sỉ, lẻ, phân phối cho các đại lý dựa trên những phân tích từ thị trường và đối thủ cạnh tranh.
  • Thực hiện các nghiên cứu, khảo sát thị trường kết hợp với phân tích dữ liệu bán hàng, nhu cầu khách hàng để đưa ra các chiến dịch Marketing phù hợp.
  • Cập nhật các kiến thức mới liên quan tới xu hướng Marketing hiện hành để bắt kịp thời đại.
  • Thực hiện các buổi đào tạo nhân viên theo yêu cầu để đảm bảo hiệu quả công việc.
Công việc của trưởng phòng Marketing chủ yếu là nghiên cứu và đưa ra chiến lược, chiến thuật cho các hoạt động Marketing
Công việc của trưởng phòng Marketing chủ yếu là nghiên cứu và đưa ra chiến lược, chiến thuật cho các hoạt động Marketing
  • Đảm bảo đạt được các mục tiêu kinh doanh, mục tiêu Marketing theo từng giai đoạn đã đặt ra.
  • Thực hiện các báo cáo, đánh giá bán hàng, mua hàng và các chương trình bán hàng trong mỗi chiến dịch. Đưa ra phương án cải thiện hoặc khắc phục nếu gặp vấn đề.
  • Thử nghiệm các kênh Marketing mới nhất để tối ưu chi phí và mở rộng kênh truyền thông cho sản phẩm, dịch vụ của công ty.
  • Phát triển các mối quan hệ với khách hàng mới và duy trì, chăm sóc các mối quan hệ với khách hàng thân thiết, đối tác và các nhà cung cấp.
  • Phát triển và duy trì các mối quan hệ thân thiết với báo chí và truyền thông
  • Họp bàn các kế hoạch, ý tưởng chiến dịch Marketing với các cấp quản lý khác.
  • Quản lý, giám sát và phê duyệt toàn bộ hoạt động của nhân viên trong phòng Marketing.

Yêu cầu trình độ và kỹ năng của trưởng phòng Marketing

Từ bản mô tả công việc trưởng phòng Marketing trên, bạn có thể thấy rằng đây là vị trí đảm nhận rất nhiều hạng mục quan trọng. Vì vậy, khi tuyển dụng trưởng phòng marketing yêu cầu của các doanh nghiệp với vị trí này sẽ rất khắt khe. Để ứng tuyển vào vị trí này, bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau:

Có trình độ học vấn tối thiểu là cử nhân chuyên ngành Marketing, Quản trị kinh doanh, Truyền thông, Quảng cáo hoặc các ngành liên quan tới kinh doanh.

Có ít nhất 4-5 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành Marketing và ít nhất 1 năm ở vị trí trưởng phòng, leader.

Nắm vững các kiến thức chuyên môn về Marketing, có khả năng phân tích và nhận diện khách hàng mục tiêu, lên kế hoạch và chiến lược Marketing.

Am hiểu việc sử dụng các công cụ Marketing như Google Analytics, Google Adwords, Google Trend,..

Am hiểu tin học văn phòng và ngoại ngữ

Một số kỹ năng mà bạn cần trau dồi khi đảm nhiệm vị trí này là: kỹ năng giao tiếp, đàm phán, làm việc nhóm, xử lý tình huống, ra quyết định, lập kế hoạch,..

>>> Xem thêm: Trưởng phòng Marketing là gì? Thu nhập ra sao?

Tạm kết

Trên đây là mô tả công việc trưởng phòng Marketing mà chúng tôi muốn gửi tới bạn. Để đạt được vị trí trưởng phòng Marketing yêu cầu bạn phải nỗ lực làm việc trong một thời gian dài. Việc hiểu rõ các hạng mục công việc cụ thể mà vị trí này đảm nhiệm sẽ giúp bạn có định hướng phát triển đúng đắn nhất. Chúc bạn sớm thành công.

Nếu bạn đang có nguyện vọng tìm việc làm nhanh, đừng quên tạo CV và đăng lên hệ thống tuyển dụng của TopCV và viecmarketing để có cơ hội tiếp xúc với nhiều nhà tuyển dụng lớn đang có nhu cầu chiêu mộ nhân tài. bên cạnh đó, bạn cũng có thể chủ động sử dụng công cụ tìm kiếm, bộ lọc trên các trang web này để tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực bản thân. Số lượng tin tuyển dụng việc làm từ xa trên các trang web này là rất lớn nên cơ hội của bạn lại càng rộng mở hơn bao giờ hết. Nếu gặp khó khăn trong quá trình tìm hiểu, bạn đừng ngại ngần liên hệ ngay với nhân viên chăm sóc khách hàng để nhận được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công!

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *