Công việc Freelancer chạy Ads cần có những kỹ năng gì?

Công việc Freelancer chạy Ads cần có những kỹ năng gì?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Các hoạt động quảng cáo như Facebook Ads, Google Ads đã không còn quá xa lạ hiện nay. Do đó, nhu cầu tuyển dụng các bạn Freelancer chạy Ads cũng ngày càng cao hơn. Hãy cùng tìm hiểu về công việc này cùng Viecmarketing nhé.

Freelancer chạy Ads là gì?

Để hiểu về Freelancer Ads là gì, bạn sẽ cần phải tìm hiểu về Freelancer là gì, có những kiểu freelancer chạy Ads nào. Cụ thể như sau:

Freelancer chạy Ads là gì?

Freelancer chạy Ads là những người thực hiện các công việc liên quan đến hoạt động chạy quảng cáo có phí trên một số nền tảng Digital Marketing. Ví dụ như chạy quảng cáo Facebook Ads, quảng cáo Google Ads.

Freelancer chạy Ads không cần làm việc tại văn phòng của doanh nghiệp
Freelancer chạy Ads không cần làm việc tại văn phòng của doanh nghiệp

Khác với các nhân viên chính thức, Freelancer sẽ không làm việc toàn thời gian với bất kỳ doanh nghiệp nào. Họ sẽ nhận những yêu cầu, dự án chạy quảng cáo từ các doanh nghiệp, khách hàng cá nhân,… và hoàn thành nó trong thời gian cho phép. Các Freelancer có thể lựa chọn xem nên làm việc ở đâu, khi nào,…

Có những freelancer chạy Ads nào?

Tùy thuộc và kỹ năng chuyên môn mà bạn có thể lựa chọn làm kiểu Freelancer Ads nào. Tuy vậy, chủ yếu sẽ bao gồm những loại chính như sau:

  • Freelancer chạy quảng cáo Social Media: Là những người sẽ thực hiện chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Zalo,… và các tác vụ liên quan.
  • Freelancer chạy quảng cáo tìm kiếm: Thường sẽ là những bạn thực hiện các dịch vụ chạy quảng cáo trên các mạng tìm kiếm như Google, Cốc Cốc,… hoặc các nền tảng liên quan.

Tìm hiểu thêm: Nhân Viên Chạy Ads Là Gì? Thu Nhập Có Cao Không?

Những kỹ năng cần có của Freelancer chạy Ads

Vậy, để trở thành Freelancer chạy Ads, bạn sẽ cần phải có những kỹ năng gì? Tùy thuộc vào kỹ năng chuyên môn, các yêu cầu có thể khác nhau. Tuy vậy, bạn sẽ cần phải có một số kỹ năng như sau:

Kỹ năng Content Marketing

Để quảng cáo có kết quả tốt, bạn sẽ cần phải có nội dung tốt. Do đó, những người làm Freelancer chạy quảng cáo cần có nền tảng Content Marketing tốt. Content Marketing chính là kỹ năng sản xuất, sáng tạo nội dung thu hút và kích thích người dùng thực hiện những chuyển đổi theo mong muốn.

Để có được kỹ năng Content Marketing tốt, bạn nên:

  • Có khả năng nghiên cứu, khai thác và phân tích được thông tin người xem.
  • Biết cách xác định chân dung, insight của khách hàng mục tiêu.
  • Biết lựa chọn chủ đề bài viết phù hợp với tâm lý, mong muốn, sự quan tâm của khách hàng mục tiêu.
  • Có kỹ năng viết lách, sáng tạo, sử dụng ngôn từ linh hoạt.
Để chạy quảng cáo hiệu quả cần có kỹ năng Content Marketing tốt
Để chạy quảng cáo hiệu quả cần có kỹ năng Content Marketing tốt

Kỹ năng Social Media Ads

Đối với những bạn làm Freelancer chạy quảng cáo trên các nền tảng Social Media sẽ cần những kỹ năng như sau:

  • Có kỹ năng quản lý ngân sách tổng quan và biết cách phân chia ngân sách theo chi tiết hoặc từng timeline nhỏ.
  • Có kỹ năng chuyên môn liên quan đến Marketing, nắm chắc về tâm lý, hành vi của khách hàng mục tiêu để có thể lựa chọn đúng Target Audience.
  • Biết và kiểm soát được chất lượng nội dung, những nội dung nào phù hợp, những nội dung nào không phù hợp với các chính sách của các Social Media.
  • Hiểu và nắm rõ được thuật toán phân phối, tương tác nội dung của các nền tảng mạng xã hội.

Kỹ năng liên quan đến quảng cáo tìm kiếm

Đối với những bạn đang làm Freelancer liên quan đến quảng cáo trên mạng tìm kiếm như Google, Cốc Cốc,… sẽ cần những kỹ năng như sau:

  • Nắm rõ kiến thức nền tảng liên quan đến Marketing Online, Marketing truyền thống, Digital Marketing.
  • Am hiểu về những thông số, thuật ngữ của các mạng tìm kiếm này.
  • Hiểu và nắm rõ được tâm lý, hành vi, hành trình mua hàng của người dùng.
  • Thành thạo các công cụ giúp hỗ trợ quảng cáo như các công cụ phân tích từ khóa, các công cụ phân tích đối thủ, các công cụ giúp bạn tối ưu được quảng cáo tìm kiếm,…
  • Biết quản lý, cân đối ngân sách theo từng chiến dịch, loại hình quảng cáo tìm kiếm.
  • Nắm rõ được các thuật toán, chính sách của mạng tìm kiếm để có thể triển khai quảng cáo hiệu quả hơn.

Tìm hiểu thêm: Tìm Việc Marketing Online – Top 5 Công Việc Có Thu Nhập Cao

Những kỹ năng khác

Bên cạnh những kỹ năng chuyên môn trên, để thành công khi làm Freelancer chạy quảng cáo, bạn cũng cần có một số kỹ năng sau. Những kỹ năng này sẽ giúp bạn dễ dàng hoàn thành công việc, có nhiều khách hàng hơn. Bao gồm:

  • Có kỹ năng giao tiếp tốt: Là một Freelancer, bạn sẽ cần có kỹ năng giao tiếp, đàm phán tốt để có thể tìm kiếm được khách hàng và thỏa thuận được công việc phù hợp với mình.
  • Kỹ năng quản lý: Freelancer sẽ cần phải tự quản lý, sắp xếp công việc, thời gian làm việc của mình. Do đó, kỹ năng quản lý đóng vai trò khá quan trọng.
  • Một số kỹ năng khác: Kỹ năng tin học văn phòng, sử dụng các phần mềm hỗ trợ, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng xử lý vấn đề,…
Freelancer chạy Ads nên có kỹ năng giao tiếp linh hoạt
Freelancer chạy Ads nên có kỹ năng giao tiếp linh hoạt

Trên đây là bài viết giúp bạn hiểu hơn về công việc Freelancer chạy Ads và những kỹ năng cần có của công việc này. Để cập nhật thêm nhiều thông tin, kiến thức về Marketing, bạn có thể ghé thăm chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi nhé! Ngoài ra, nếu bạn cũng đang cần tìm kiếm những công việc liên quan Freelancer lĩnh vực Marketing, hãy truy cập ngay vào TopCV. Bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với những công việc có thù lao hấp dẫn.

Có thể bạn quan tâm: Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên Marketing Mới Nhất Hiện Nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *