Top 7 các kỹ năng trong CV giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng

Top 7 các kỹ năng trong CV giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Các kỹ năng trong CV sẽ là yếu tố giúp bạn chinh phục được nhà tuyển dụng nếu biết vận dụng khéo léo. Vậy nên đưa các kỹ năng trong CV nào là phù hợp? Bài viết dưới đây của Viecmarketing sẽ giải đáp giúp bạn.

Các kỹ năng trong CV – kỹ năng cứng

Kỹ năng cứng (kỹ năng chuyên môn) là một trong các kỹ năng trong CV mà bạn cần đưa vào. Đây là những kỹ năng, kiến thức mà bạn đã được học ở các trường đào tạo hoặc thông qua các khóa đào tạo. 

Kỹ năng chuyên môn là yếu tố nhà tuyển dụng sẽ quan tâm nhất trong CV
Kỹ năng chuyên môn là yếu tố nhà tuyển dụng sẽ quan tâm nhất trong CV

Những kỹ năng cứng này sẽ giúp cho bạn có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng về nền tảng kiến thức của mình. Nhà tuyển dụng cũng sẽ thông qua những kỹ năng cứng này để xác định xem bạn có phù hợp với vị trí mà họ đang cần hay không.

Một số kỹ năng cứng thường gặp như:

  • Loại bằng cấp hoặc chứng chỉ liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển.
  • Kỹ năng sử dụng một số các phần mềm chuyên dụng liên quan đến công việc của bạn.

Tìm hiểu thêm: Bí Kíp Viết CV Marketing Ấn Tượng – Các Lỗi Thường Gặp Khi Viết CV

Khả năng ngoại ngữ

Đối với sự hội nhập ngày càng mạnh mẽ của Việt Nam ra thế giới ở thời điểm hiện tại, khả năng ngoại ngữ sẽ là một trong các kỹ năng trong CV giúp bạn thu hút được nhà tuyển dụng. Đặc biệt là đối với những ngành có yêu cầu cao về khả năng ngoại ngữ.

Bên cạnh đó, bạn có khả năng ngoại ngữ tốt, cơ hội việc làm cũng sẽ rộng mở hơn. Bạn cũng sẽ có lợi thế hơn trong quá trình thăng tiến công việc của mình.

Nhóm kỹ năng giao tiếp

Đối với bất kỳ vị trí công việc nào, giao tiếp và kết nối với các đối tác và đồng nghiệp sẽ đóng vai trò quan trọng. Khi bạn có thể kết nối và giao tiếp tốt, hiệu quả công việc của bạn sẽ được cải thiện nhanh hơn.

Một số kỹ năng giao tiếp cần thiết mà bạn nên trau dồi như sau:

  • Kỹ năng lắng nghe, tổng hợp và phân tích thông tin.
  • Kỹ năng đặt câu hỏi, phản hồi trong cuộc hội thoại.
  • Kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt.
  • Kỹ năng kiểm soát cảm xúc của bản thân và nắm bắt cảm xúc của đối phương trong cuộc hội thoại, giao tiếp.

Xem thêm: Hướng dẫn viết CV Content Marketing thu hút nhà tuyển dụng

Kỹ năng giao tiếp tốt giúp bạn hoàn thành công việc hiệu quả hơn
Kỹ năng giao tiếp tốt giúp bạn hoàn thành công việc hiệu quả hơn

Nhóm kỹ năng quản lý

Những kỹ năng quản lý là một trong các kỹ năng trong CV mà bạn nên đưa vào. Đây sẽ là một kỹ năng giúp cho bạn có thể thu hút nhà tuyển dụng ngay cả khi bạn không ứng tuyển các vị trí quản lý. Bởi khi có kỹ năng quản lý tốt, nhà tuyển dụng sẽ nhận định được:

  • Bạn có khả năng quản lý và sắp xếp công việc của mình theo logic, khoa học và từ đó có thể thực hiện công việc hiệu quả hơn.
  • Bạn cũng sẽ biết cách sắp xếp thời gian làm việc và quản lý các công việc của mình không gây ảnh hưởng đến đời sống cá nhân.

Kỹ đang đàm phán và thuyết trình

Với bất kỳ vị trí nào, bạn sẽ thường xuyên phải trình bày quan điểm và ý kiến của mình trong công việc. Bên cạnh đó, những cuộc đàm phán giữa bạn và đồng nghiệp, giữa bạn và các cấp quản lý,… sẽ xảy ra thường xuyên. Do đó đây cũng là một trong các kĩ năng nên nêu trong CV để giúp bản CV của bạn có thể ghi điểm và thu hút nhà tuyển dụng.

Kỹ năng làm việc nhóm, làm việc độc lập

Hiện nay, hầu hết các công ty đều yêu cầu nhân viên có kỹ năng làm việc nhóm như sắp xếp, phân chia nhiệm vụ hay giải quyết khéo léo nếu có mâu thuẫn xảy ra giữa các thành viên. Người có kỹ năng làm việc nhóm tốt có khả năng phối hợp trơn tru với các đồng nghiệp để hoàn thành tốt các nhiệm vụ của phòng marketing nói riêng và doanh nghiệp nói chung.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải có khả năng hoàn thành các công việc và nhiệm vụ của mình một cách độc lập. Kỹ năng này sẽ cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người có tinh thần trách nhiệm cao và chủ động trong công việc. Vậy nên đây là 1 trong các kỹ năng nên ghi vào CV.

Có khả năng chịu được áp lực công việc

Ngày nay việc tìm kiếm các cơ hội việc làm đang ngày càng trở nên khó khăn hơn. Các công việc cũng sẽ có nhiều áp lực hơn. Do đó, tuyển dụng cũng sẽ ưu tiên những ứng viên có khả năng chịu được áp lực trong công việc.

Đã không ít trường hợp ứng viên lựa chọn rời bỏ doanh nghiệp vì không chịu được những áp lực trong quá trình thực hiện công việc của mình. Những áp lực này có thể bao gồm như:

  • Áp lực liên quan đến khối lượng công việc phải hoàn thành trong ngày.
  • Được về các KPI, chỉ tiêu cần đạt được tại vị trí làm việc.
  • Áp lực liên quan đến vấn đề không thể dung hòa, sắp xếp thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi phù hợp.

Tìm hiểu thêm: Marketing Executive Là Gì? CV Marketing Executive Gồm Những Phần Nào?

Nếu không chịu được áp lực bạn sẽ khó gắn bó lâu với công việc
Nếu không chịu được áp lực bạn sẽ khó gắn bó lâu với công việc

Trên đây là top các kỹ năng trong CV mà bạn nên có. Để cập nhật thêm nhiều thông tin, kiến thức về Marketing, bạn có thể ghé thăm chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi nhé! Ngoài ra, để tìm kiếm các mẫu CV phù hợp để ứng tuyển vào vị trí công việc mà mình mong muốn, hãy truy cập ngay vào TopCV. Đây là nền tảng kết nối việc làm đang cung cấp rất nhiều mẫu CV xin việc phù hợp với nhiều ngành nghề khác nhau.

Có thể bạn quan tâm: Marketing Associate Là Gì? Tìm Hiểu Về Khái Niệm Mới Mẻ Này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *