Marketing Executive là gì?

Marketing Executive là gì? CV Marketing Executive gồm những phần nào?

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

Marketing Executive là vị trí phù hợp với những bạn trẻ năng động và yêu thích sự sáng tạo. Vậy cụ thể Marketing Executive là gì và trong CV Marketing Executive cần có những mục nào? Nếu bạn đang có ý định ứng tuyển vào vị trí thú vị này thì đừng nên bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

Tổng quan về Marketing Executive

Marketing Executive là gì?

Marketing Executive là người chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ nhân viên Marketing trong một bộ phận. Họ là người trung gian, là mắt xích để kết nối, quản lý và giám sát các mối quan hệ giữa sản phẩm và các đối tượng trong và ngoài doanh nghiệp để đạt được mục tiêu doanh số cuối cùng. Vì vậy đây là vị trí không thể thiếu ở bất cứ doanh nghiệp nào trong quá trình chinh phục khách hàng.

Marketing Executive là người chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ nhân viên Marketing trong bộ phận
Marketing Executive là người chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ nhân viên Marketing trong bộ phận

Marketing Executive là làm gì?

Để hiểu rõ hơn về Marketing Executive là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các nhiệm vụ mà vị trí này phải đảm nhiệm. Cụ thể như sau:

  • Quản lý, giám sát: Marketing Executive là người đưa ra kế hoạch công việc cho toàn bộ phòng Marketing. Đồng thời, họ cũng chịu trách nhiệm quản lý, giám sát tiến độ công việc của các nhân viên khác trong bộ phận.
  • Đưa ra các chiến lược Marketing ngắn hạn và dài hạn cho doanh nghiệp.
  • Hợp tác cùng với các bộ phận khác để thực hiện kế hoạch Marketing đã đề ra
  • Lên kế hoạch xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu
  • Phân tích xu hướng thị trường và nhu cầu người dùng để xác định kế hoạch Marketing phù hợp
  • Kết nối các mối quan hệ giữa nhân viên trong bộ phận để đạt hiệu quả công việc cao nhất.

Các mục cần có trong CV Marketing Executive 

Từ những thông tin cơ bản trên, chắc bạn đã có cái nhìn tổng quan về Marketing Executive là gì? Vậy nếu muốn ứng tuyển vào vị trí này thì trong CV bạn cần chú ý những mục nào?

Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là phần đầu tiên mà nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào trong CV Marketing Executive. Ở phần này, bạn nên phân chia mục tiêu thành hai phần là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. 

Mục tiêu ngắn hạn là mục tiêu bạn đặt ra cho 6 tháng đến 1 năm làm việc tiếp theo. Còn mục tiêu dài hạn là mục tiêu mà bạn muốn thực hiện trong vòng 3 – 5 năm làm việc kế tiếp. Nhà tuyển dụng sẽ dựa vào mục tiêu để xác định mong muốn của bạn đối với công việc sắp tới.

Nên phân chia mục tiêu nghề nghiệp thành hai phần là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn
Nên phân chia mục tiêu nghề nghiệp thành hai phần là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn

Học vấn

Học vấn cũng là yếu tố quan trọng mà các nhà tuyển dụng chú ý. Nếu bạn được đào tạo từ các trường đại học uy tín về ngành Marketing thì sẽ dễ gây ấn tượng hơn so với các ứng viên khác. Tuy nhiên nếu không theo học các ngành liên quan đến ngành Marketing thì cũng đừng quá lo lắng. Nhiều nhà tuyển dụng quan tâm nhiều hơn tới những kinh nghiệm thực tiễn mà bạn đã tích lũy trong ngành Marketing Executive là gì hơn là lý thuyết. 

Kinh nghiệm làm việc

Đây là phần mà bạn nên mô tả kỹ để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Kinh nghiệm làm việc sẽ thể hiện mức độ mà bạn có thể đáp ứng công việc sắp tới. Thông thường với vị trí Marketing Executive, bạn sẽ không cần quá nhiều kinh nghiệm làm việc. 

Ở phần này bạn nên sắp xếp các kinh nghiệm làm việc theo thứ tự thời gian từ gần tới xa. Cần ưu tiên kinh nghiệm làm việc ở doanh nghiệp gần nhất. Đồng thời bạn chỉ nên liệt kê những kinh nghiệm làm việc phù hợp với vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

Kinh nghiệm làm việc sẽ thể hiện mức độ mà bạn có thể đáp ứng công việc sắp tới
Kinh nghiệm làm việc sẽ thể hiện mức độ mà bạn có thể đáp ứng công việc sắp tới

Nếu bạn có kinh nghiệm khoảng 1-2 năm ở vị trí tương đương thì sẽ là lợi thế lớn trước các ứng viên khác. Tuy nhiên cũng có nhiều doanh nghiệp sẵn sàng tuyển dụng và đào tạo fresher hoàn toàn chưa có kinh nghiệm. Nếu bạn vẫn cảm thấy lo lắng thì có thể bắt đầu từ vị trí Intern để làm quen với các công việc Marketing Executive là gì trước khi trở thành nhân viên chính thức. 

Kỹ năng

Bên cạnh kinh nghiệm làm việc thì kỹ năng cũng là một trong những yếu tố mà nhà tuyển dụng chú ý trong CV Marketing Executive. Vậy những kỹ năng mà bạn nên liệt kê trong CV Marketing Executive là gì? 

  • Kỹ năng quản lý, sắp xếp công việc: bởi Marketing Executive sẽ là người quản lý, phân chia và giám sát công việc của nhân viên trong phòng Marketing.
  • Kỹ năng lên kế hoạch: bởi Marketing Executive là người trực tiếp lên kế hoạch làm việc, kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp.
  • Kỹ năng đánh giá, phân tích: bởi Marketing Executive cần thực hiện đánh giá hiệu quả các chiến dịch Marketing và hiệu suất công việc của toàn bộ nhân viên.
  • Kỹ năng giao tiếp, trình bày: Marketing Executive giữ vai trò kết nối các phòng ban với nhau. Vì vậy khả năng giao tiếp, trình bày vấn đề tốt sẽ hỗ trợ bạn làm việc hiệu quả hơn.

Chứng chỉ

Chứng chỉ là yếu tố phụ nhưng cũng quan trọng không kém trong CV Marketing Executive. Một số chứng chỉ thiết yếu mà bạn nên điền vào CV là chứng chỉ tin học văn phòng, chứng chỉ ngoại ngữ,.. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung chứng chỉ các khóa học Marketing ngắn hạn để tăng thêm sức thuyết phục về kinh nghiệm chuyên môn. 

Marketing Executive là công việc dành cho những bạn trẻ yêu thích sự năng động và thử thách. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn nắm rõ hơn những kỹ năng cần thiết cho Marketing Executive là gì. Mong rằng bạn sẽ thành công trong buổi phỏng vấn sắp tới và đạt được vị trí công việc như mong đợi. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *