Nhân viên SEO Marketing là gì?

Nhân viên SEO Marketing là gì? Có mức thu nhập là bao nhiêu?

Chia sẻ kinh nghiệm Việc làm nổi bật
Spread the love

Theo một số thống kê cho thấy ngành SEO Marketing là một trong những ngành thu hút được giới trẻ, đặc biệt thế hệ GenZ theo đuổi trong thời gian gần đây. Thực tế nhân viên SEO Marketing là gì, họ sẽ triển khai những công việc gì và mức thu nhập là bao nhiêu? Trong bài viết dưới đây, viecmarketing.com sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc liên quan đến ngành đặc biệt này.

Nhân viên SEO Marketing là gì? Mô tả chi tiết công việc của nhân viên SEO Marketing 

Có thể thấy SEO là một trong những kỹ thuật quan trọng đối với marketing. SEO giúp các thông tin, bài viết của bạn có thể truyền tải đến với nhiều người, có những vị trí cao trên công cụ tìm kiếm. Điều đó đồng nghĩa với việc không có SEO, trang web của bạn có khả năng hiển thị thấp, để lỡ hơn 90% người dùng có hành vi search.  

Nhân viên SEO Marketing là người thực hiện việc tối ưu website 
Nhân viên SEO Marketing là người thực hiện việc tối ưu website 

Nhân viên SEO Marketing là người thực hiện việc tối ưu website và tiếp thị để tăng sự hiển thị thương hiệu trên môi trường trực tuyến đặc biệt trong trang tìm kiếm của Google cũng như trên các trang mạng xã hội, forum và các website liên quan. Nhờ vậy, trang web sẽ tiếp cận dễ dàng đến những khách hàng tiềm năng mà không cần mất chi phí quảng cáo.

Một số công việc mà nhân viên SEO Marketing cần thực hiện:

  • Phân tích đối tượng khách hàng cho trang web
  • Phân tích, đánh giá các từ khóa
  • Kiểm tra và đánh giá chất lượng trang web để có những chiến lược seo phù hợp
  •  Phân tích các trang web đối thủ cạnh tranh 
  • Lên bảng từ khóa theo từng giai đoạn
  • SEO từ khóa lên Top và đảm bảo duy trì vị trí Top trong thời gian dài
  • Tối ưu hóa website phục vụ cho công việc SEO (SEO Onpage) 
  • Tăng uy tín, độ phủ thương hiệu cho website (SEO Off Page) 
  • Theo dõi, xử lý các lỗi phát sinh
  • Theo dõi, đánh giá kết quả SEO, từ đó có những điều chỉnh phù hợp

Ngoài ra, khi tuyển dụng vị trí nhân viên SEO Marketing, một số nhà tuyển dụng còn yêu cầu kiến thức, kỹ năng liên quan đến google Ads, FB, kỹ năng quản trị website, khả năng thiết kế cơ bản,… Khi đáp ứng được các tiêu chí trên, bạn sẽ trở thành một nhân viên SEO Marketing giỏi và được nhiều doanh nghiệp săn đón. 

Hiện nay, với những chính sách khắt khe từ quảng cáo của google, SEO đang dần trở thành một nhu cầu cần thiết và quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn thành công trong chiến lược Online Marketing. SEO không chỉ tạo điều kiện cho việc phát triển thương hiệu, kinh doanh; mà còn giúp tăng cường lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của internet như thời điểm hiện tại. 

Lộ trình thăng tiến của nhân viên SEO Marketing

Tương tự như các ngành nghề khác, SEO Marketing cũng có những lộ trình thăng tiến cụ thể. Tuy nhiên, lộ trình này không giống nhau phụ thuộc vào quy mô của doanh nghiệp. 

Thông thường nhân viên SEO Marketing sẽ trải qua những vị trí như sau:

  • Kỹ thuật viên SEO marketing
  • Chuyên viên SEO marketing
  • SEO leader marketing
  • Trưởng phòng SEO marketing
  • Giám đốc dự án SEO marketing
Lộ trình thăng tiến của nhân viên SEO Marketing khá rõ ràng
Lộ trình thăng tiến của nhân viên SEO Marketing khá rõ ràng

Thời gian để thăng tiến từ kỹ thuật viên SEO marketing lên Giám đốc dự án SEO thường sẽ dựa vào thâm niên và thành tựu đóng góp cho doanh nghiệp. Có những người mới vào công ty có thể lên SEO leader chỉ sau vài tháng làm việc, nhưng cũng có những nhân sự phải mất vài năm mới trở thành chuyên viên SEO Marketing.

 Thu nhập của nhân viên SEO Marketing là bao nhiêu?

Là một ngành khá hot nên mức lương của nhân viên SEO Marketing được đánh giá nằm ở top ngành nghề có mức thu nhập ổn định. Rank lương cơ bản của nhân viên SEO Marketing sẽ dao động trong khoảng từ  10-15 triệu/tháng. Tuy nhiên, trên thực tế mức lương của người làm SEO marketing không chỉ dừng lại ở con số này. Bởi ngoài công việc chính thức tại công ty, họ có thể nhận thêm các dự án ở bên ngoài. 

Bên cạnh đó, thu nhập của nhân viên SEO Marketing còn có sự khác biệt tùy vào từng vị trí: 

SEO Junior

SEO Junior thường là những người có kinh nghiệm dưới 1 năm. Vì kinh nghiệm chưa có nhiều nên thu nhập của họ sẽ dao động từ 5-10 triệu đồng/tháng. 

Vị trí SEO Junior không đòi hỏi kinh nghiệm, kỹ năng nhiều. Tuy nhiên bạn cần có tinh thần chủ động học hỏi từ những người đi trước để tích lũy những kiến thức trong quá trình giải quyết vấn đề một cách thực tế.

Mặc dù mức lương của vị trí SEO Junior không cao, nhưng với xuất phát điểm như vậy không quá tệ so với các ngành khác.  

Nhân viên SEO Marketing có thu nhập khá cao
Nhân viên SEO Marketing có thu nhập khá cao

SEO Senior

Sau khoảng 1 – 2 năm, tùy vào năng lực thực tế, bạn có thể cân nhắc lên vị trí SEO Senior. Cũng có những trường hợp ngoại lệ, nhờ khả năng tiếp thu tốt và những thành tựu đóng góp cho doanh nghiệp bạn chính thức được thăng tiến lên cấp bậc mới với một mức thu nhập tốt hơn,

Ở vị trí SEO Senior, nhân viên SEO Marketing sẽ nhận được mức lương từ khoảng 8-10 triệu đồng/tháng và 10-15 triệu đồng/tháng. 

Trưởng nhóm SEO Marketing

Ở vị trí này đòi hỏi bạn cần có kiến thức chuyên sâu về SEO, nắm chắc kỹ năng nghề, có khả năng giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng, chính xác. Bên cạnh đó, bạn cần phải có khả năng lãnh đạo và quản lý đội nhóm, giao đúng người đúng việc để tối ưu các nguồn lực. 

Để trở thành trưởng nhóm SEO, bạn cần có từ 2-5 năm kinh nghiệm.

Mức lương cho vị trí này sẽ dao động từ 10-15 triệu/tháng hoặc 15 – 30 triệu/ tháng tùy năng lực và kinh nghiệm của bạn.

Qua bài viết trên có thể thấy tiềm năng của nghề SEO rất lớn, có nhiều cơ hội mở ra cho nhân viên SEO Marketing. Điều bạn cần làm là không ngừng học hỏi, trau dồi mỗi ngày, cập nhật những kiến thức SEO mới để tạo ra nhiều giá trị của doanh nghiệp. Khi những điều bạn cho đi đủ lớn, những trái ngọt sẽ đến với bạn sớm thôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *