Ngành Digital Marketing là gì

Ngành Digital Marketing là gì? Digital Marketer cần trau dồi những kỹ năng nào?

Chưa phân loại
Spread the love

Digital Marketing là một mảng nhỏ trong tổng thể ngành Marketing rộng lớn. Tuy nhiên thực tế, để thực hiện công việc Digital Marketing yêu cầu doanh nghiệp phải đầu tư đội ngũ nhân sự đáp ứng cả chất và lượng. Vậy cụ thể ngành Digital Marketing là gì? Để ứng tuyển vào vị trí này tại các doanh nghiệp, các Marketer sẽ phải rèn luyện những kiến thức, kỹ năng nào? Tất cả những vấn đề này sẽ được Viecmarketing.com giải đáp trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm dưới đây.

Ngành Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là hoạt động tiếp thị, quảng bá sản phẩm nhằm thay đổi nhận thức và kích thích hành động mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ của khách hàng. Hiểu một cách đơn giản hơn, Digital Marketing là việc sử dụng các công cụ, phương tiện kỹ thuật số để tiến hành các hoạt động tiếp thị sản phẩm.

Những nền tảng tiếp thị phổ biến hiện nay được nhiều doanh nghiệp sử dụng là:

  • Website (nền tảng chính mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng sử dụng)
  • Social media (Facebook, Tiktok, Youtube,..)
  • Search Engine (SEO, SEM)
  • Email Marketing 
  • Ads (Facebook Ads, Google Ads, Youtube Ads,..)
  • Landing Page
  • Mobile App, Mobile game
 Digital Marketing là hoạt động tiếp thị, quảng bá sản phẩm bằng các công nghệ, phương tiện số
Digital Marketing là hoạt động tiếp thị, quảng bá sản phẩm bằng các công nghệ, phương tiện số

Việc nắm bắt rõ các nền tảng tiếp thị hiện đang thịnh hành trong ngành Digital Marketing là gì sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra phương án tiếp thị tối ưu nhất. Đồng thời doanh nghiệp cũng tiết kiệm tối đa các chi phí khi quảng cáo thử nghiệm trên các nền tảng mới xuất hiện.

>>> Xem thêm: Bật mí về nghề chuyên viên Digital marketing. Chuyên viên Digital marketing là gì?

Những kỹ năng cần có trong ngành Digital Marketing là gì?

Digital Marketing cần học những gì? Có thể nói công việc của của một Digital Marketer sẽ bao quát khá nhiều hoạt động. Vì vậy để đảm đường tốt nhiệm vụ ở vị trí Digital Marketing, bạn sẽ cần học tập và rèn luyện các kỹ năng sau:

Phân tích dữ liệu 

Phân tích dữ liệu là hoạt động không thể thiếu trong quá trình làm Digital Marketing. Trong đó công cụ thu thập và phân tích dữ liệu được nhiều Digital Marketer sử dụng nhất là Google Analytics. Công cụ này cho phép người dùng thống kê và xem báo cáo lưu lượng traffic, hành vi khách hàng trên website. 

Và để sử dụng hiệu quả những thông tin này, Digital Marketer cần có kỹ năng chọn lọc và phân tích những dữ liệu phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp. Như vậy bạn mới có thể đưa ra những giải pháp giữ chân khách hàng cũng như gia tăng lượng khách chuyển đổi cho doanh nghiệp. 

Kỹ năng phân tích dữ liệu không thể thiếu đối với Digital Marketer
Kỹ năng phân tích dữ liệu không thể thiếu đối với Digital Marketer

Kiến thức cơ bản về SEO và SEM

Vai trò của SEO và SEM đối với ngành Digital Marketing là gì? Nắm rõ phương thức hoạt động của SEO và SEM sẽ giúp Digital Marketer nắm bắt xu hướng tìm kiếm của khách hàng. Nhờ đó việc triển khai quảng cáo sẽ nhắm thẳng vào nhu cầu khách hàng và tiếp cận được với càng nhiều khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, SEO và SEM là các hoạt động Marketing mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải thực hiện.Công việc SEO cũng gắn liền với các vị trí khác như Content Marketing hay Designer,.. Vì vậy nắm rõ về SEO và SEM sẽ giúp Digital Marketing phối hợp tốt hơn với các vị trí khác để cùng hướng tới mục tiêu chung. 

>>> Xem thêm: SEO Và SEM Là Gì? SEO Và SEM Khác Nhau Như Thế Nào?

Content Marketing

Content và Digital là hai mảng nhỏ khác nhau trong lĩnh vực Marketing. Vậy mối quan hệ giữa Content Marketing và ngành Digital Marketing là gì? Content Marketing là những nội dung sẽ hiển thị trên các nền tảng Marketing của doanh nghiệp như: bài viết, video, infographic,… Vì vậy nó có ảnh hưởng nhất định tới các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo mà bạn sẽ triển khai trên các nền tảng này.

Do đó nếu đảm nhận vị trí Digital Marketing, bạn cần tìm hiểu một số vấn đề trong Content Marketing như: các bước tạo ra content, vai trò và cách vận dụng content hiệu quả cho từng nền tảng,.. Như vậy bạn sẽ đưa ra các chiến lược tiếp thị với nội dung tối ưu và đánh thẳng vào tâm lý khách hàng.

>>> Xem thêm: Lộ trình thăng tiến của Content Marketing – nghề xu hướng 2023

Nắm rõ cách triển khai Content Marketing sẽ giúp nâng cao hiệu quả cho các chiến dịch quảng bá, tiếp thị
Nắm rõ cách triển khai Content Marketing sẽ giúp nâng cao hiệu quả cho các chiến dịch quảng bá, tiếp thị

Tư duy thiết kế

Vì Digital Marketing là tiếp thị số ở các nền tảng trên Internet nên trải nghiệm người dùng cũng là một yếu tố quan trọng trong hoạt động này. Cần đảm bảo rằng khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng đơn giản, hiệu quả nhất các nền tảng Marketing mà doanh nghiệp đang phát triển. 

Và để làm được những điều này, người làm Digital Marketing cần có Design Thinking tổng thể. Tư duy thiết kế là phương pháp tạo ra các sản phẩm, dịch vụ có tính khả thi nhằm đáp ứng nhu cầu cốt lõi của khách hàng. Sở hữu tư duy thiết kế sẽ giúp bạn dự đoán và đưa ra các ý tưởng đón đầu xu hướng người dùng, nâng cao hiệu quả của hoạt động Digital Marketing.

Các kiến thức về công nghệ 

Digital Marketing là ngành luôn sử dụng các công nghệ, phương tiện kỹ thuật số. Vì vậy cập nhật kiến thức về công nghệ là điều mà các Digital Marketer luôn phải thực hiện. Hãy cố gắng cập nhật các xu hướng công nghệ mới và cách ứng dụng của nó để khiến mình không bị lạc hậu trong ngành.

Ngoài ra, các xu hướng Digital Marketing cũng sẽ có sự thay đổi theo sự phát triển của công nghệ. Vì vậy bạn cần có khả năng thích nghi nhanh với những cập nhật mới và đưa ra phương án Marketing phù hợp với từng thời điểm. 

>>> Xem thêm: Ngành Digital Marketing là gì? Digital Marketer cần trau dồi những kỹ năng nào?

 Nắm rõ cách triển khai Content Marketing sẽ giúp nâng cao hiệu quả cho các chiến dịch quảng bá, tiếp thị
Nắm rõ cách triển khai Content Marketing sẽ giúp nâng cao hiệu quả cho các chiến dịch quảng bá, tiếp thị

Trên đây là toàn bộ bài viết về Digital Marketing mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn ngành Digital Marketing là gì cũng như những kỹ năng cần có nếu muốn theo đuổi ngành này. Hãy bắt đầu học tập và rèn luyện chúng ngay từ bây giờ để trở thành một Digital Marketing giỏi trong tương lai nhé. 

>>> Truy cập ngay TopCV.vn để cập nhật hàng nghìn tin tuyển dụng việc làm Marketing mới nhất mỗi ngày!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *