Content Creator là gì? Công việc của những người sáng tạo

Chưa phân loại
Spread the love

Cụm từ Content Creator đã không còn quá xa lạ với những người yêu thích hoặc tìm hiểu về lĩnh vực Marketing. Vậy, có bao giờ bạn tự hỏi Content Creator là gì? Những công việc và kỹ năng cần thiết để trở thành Content Creator là gì? Hãy cùng viecmarketing.com giải đáp ngay trong bài viết hôm nay.

Content Creator là gì?

Content Creator là những nhân sự, vị trí sử dụng sự sáng tạo của bản thân để có thể sản xuất được các nội dung cần thiết. Những nội dung này sẽ được sử dụng trong các chiến lược truyền thông, Marketing hoặc bất kỳ vấn đề nào cần đến nội dung.

Content Creator khác với Content Writer. Trong khi Content Writer làm việc chủ yếu thiên về viết lách ở trên các nền tảng, Content Creator sẽ thực hiện nhiều công việc, sáng tạo nhiều nội dung đa năng hơn. Ví dụ, họ có thể là các youtuber, beauty blogger, nhà văn, blogger,…

content creator là gì 04
Content Creator là gì?

Công việc của Content Creator là gì?

Vậy, công việc của Content Creator là gì? Trong bộ phận Marketing, nhiệm vụ chính của Content Creator hầu hết đều liên quan đến phần chữ. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực hoặc doanh nghiệp khác, họ cũng có thể đảm nhiệm nhiều nội dung khác nhau.

Bạn có thể tham khảo những nội dung công việc chính của Content Creator như sau:

  • Thực hiện sáng tạo các ý tưởng liên quan đến nội dung hoặc vấn đề được giao nhiệm vụ.
  • Lập các kế hoạch, chiến lược nội dung liên quan cho các chiến dịch truyền thông, Marketing hoặc các dự án cụ thể.
  • Thực thi các chiến lược, kế hoạch đã lập trước đó.
  • Hỗ trợ các bộ phận liên quan đến sáng tạo, sản xuất nội dung như bộ phận Designer, bộ phận sản xuất Video để hoàn thành được các ấn phẩm được bàn giao.
  • Hỗ trợ cho các hoạt động, chiến dịch Marketing Offline như sự kiện, event, workshop,… Với những hoạt động này, các bạn Content Creator sẽ chủ yếu là người xây dựng các kịch bản chương trình, kịch bản MC,…

Ngoài ra, trong trường hợp bạn được đảm nhiệm các vị trí liên quan đến quản lý, leader, bạn có thể có thêm nhiều nhiệm vụ hoặc công việc khác. Ví dụ như lên các kế hoạch phân bổ chi phí, nhân sự, phân công công việc nội bộ, kiểm định chất lượng nội dung, đào tạo cho các nhân sự mới,…

content creator là gì 02
Công việc của Content Creator không chỉ dừng lại ở sáng tạo con chữ

Bí quyết để thành công khi là Content Creator là gì?

Có bao giờ bạn tự hỏi, bí quyết để thành công khi là Content Creator là gì chưa. Nếu bạn đang thắc mắc vấn đề này, hãy cùng tham khảo những kỹ năng và thói quen cần thiết để thành công khi là một Content Creator sau đây.

Kỹ năng cần thiết của Content Creator

Để thành công khi là Content Creator, bạn sẽ cần có rất nhiều kỹ năng khác nhau. Tuy nhiên, đặc biệt cần trau dồi 3 kỹ năng chính sau:

Kỹ năng đọc viết: Đây chắc chắn là kỹ năng mà bất kỳ Content Creator nào cũng cần có. Một người sáng tạo nội dung cần có khả năng đọc – chắt lọc nội dung hiệu quả. Ngoài ra, họ cũng cần có kỹ năng viết tốt để có thể truyền tải được những thông điệp, thông tin từ doanh nghiệp và thu hút khách hàng.

Kỹ năng quan sát: Việc có kỹ năng quan sát tốt sẽ giúp bạn có thể luôn luôn làm mới được khả năng sáng tạo của mình khi là Content Creator. Việc quan sát tốt sẽ giúp bạn có góc nhìn đa chiều hơn ở các vấn đề khác nhau, từ đó sẽ có được nhiều ý tưởng hơn.

Kỹ năng – tư duy sáng tạo: Đây là một kỹ năng hiển nhiên mà một Content Creator cần có. Bởi họ sẽ cần có sự sáng tạo để đưa ra được các chiến dịch thu hút với khách hàng và giúp doanh nghiệp thu về được doanh thu tốt hơn.

Kỹ năng về các công cụ hỗ trợ sáng tạo: Ngoài viết, bạn nên học thêm các kỹ năng, công cụ khác để hỗ trợ cho nội dung được sáng tạo ra thu hút hơn. Ví dụ như các phần mềm chỉnh sửa, thiết kế hình ảnh hoặc video, các công cụ giúp chọn lọc từ khóa, phân tích như Google Trend, Keyword Planner,…

Thói quen nào cần xây dựng để trở thành Content Creator thành công

Ngoài các kỹ năng cần thiết, Content Creator cũng cần phải xây dựng cho mình một số thói quen. Những thói quen này có thể ví dụ như:

Thói quen đọc: Thói quen đọc sẽ giúp bạn có thể hiểu biết sâu và rộng hơn. Bạn không nhất thiết phải đọc quá nhiều, hãy đọc có chọn lọc. Hãy đọc để hiểu nội dung và nắm bắt, vận dụng được nội dung đó thay vì đọc để biết.

Thói quen đặt câu hỏi: Bạn cần rèn luyện thói quen đặt câu hỏi vì sao, tại sao liên tục. Thói quen này sẽ giúp bạn nắm bắt được chân dung, insight khách hàng tốt hơn. Từ đó, có thể sáng tạo được nhiều nội dung chất lượng và thu hút hơn.

Thói quen đánh giá liên tục: Đừng chỉ tập trung vào sáng tạo. Bạn cần đo lường được sự sáng tạo của bạn có đem lại được hiệu quả hay không. Vì vậy, cần hình thành thói quen đánh giá liên tục sau theo các chu kỳ. Ví dụ như đánh giá theo tuần, đánh giá theo tháng, đánh giá theo quý,… Dựa vào các đánh giá, bạn sẽ có thể cải thiện được chất lượng sáng tạo của mình tốt hơn.

content creator là gì 01

Bạn cần xây dựng nhiều thói quen để trở thành Content Creator thành công

Tạm kết

Trên đây là những thông tin liên quan đến Content Creator. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về Content Creator là gì, những vấn đề xung quanh. Trên hết, đây vẫn là một trong những vị trí khá hấp dẫn trong lĩnh vực Marketing. Bạn cần xem xét nhiều yếu tố để lựa chọn được công việc phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *