Học marketing có khó không? Những sự thật bạn cần biết

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Học Marketing có khó không? Chắc hẳn đây là câu hỏi được nhiều bạn thí sinh đang quan tâm. Bởi lẽ marketing đang là 1 trong số những ngành học có cơ hội việc làm rộng mở và thu hút đông đảo sinh viên theo học. Bài viết dưới đây viecmarketing.com sẽ giúp các bạn giải đáp 1 số thắc mắc liên quan đến ngành nghề marketing. Đừng bỏ qua nhé.

Kiến thức cơ bản về ngành Marketing

Trước khi muốn tìm hiểu kỹ và trả lời cho câu hỏi “học marketing có khó không?” thì chúng ta cần biết những kiến thức cơ bản về ngành marketing. 

Marketing được hiểu đơn giản là một hình thức kinh doanh không thể thiếu trong mọi lĩnh vực cũng như doanh nghiệp. Ngành marketing tạo ra những hoạt động để đưa sản phẩm hướng đến khách hàng. Có thể nói đây là cầu nối bền vững để kết nối giữa doanh nghiệp với những khách hàng mục tiêu của mình. 

Để trở thành 1 chuyên gia giỏi trong lĩnh vực marketing thì các bạn cần được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn cùng những kỹ năng mềm chuyên nghiệp để phát triển. Chẳng hạn như kỹ năng phân tích thị trường, kỹ năng phân tích khách hàng… Những kỹ năng này vô cùng quan trọng trong quá trình tạo nên chiến lược marketing. Bạn có thể rèn luyện, học tập kỹ năng trên giảng đường đại học hoặc từ kinh nghiệm làm việc thực tế. 

học marketing có khó không 3
Để trở thành chuyên gia marketing giỏi cần được trang bị các kiến thức chuyên môn

Ngoài thắc mắc học Marketing có khó không thì nhiều người cũng phân vân con gái có nên học marketing?. Thực tế ngành này không quan trọng về giới tính mà nó phù hợp với những người năng động và sáng tạo. Marketing là ngành có đặc trưng yêu cầu thường xuyên khảo sát thị trường, tìm hiểu thị hiếu của người dùng. Vì vậy sẽ không phù hợp với những ai mong muốn công việc ngồi 1 chỗ. Dù bạn là nam hay nữ thì nếu có đủ đam mê và phù hợp với tính chất công việc của ngành marketing thì đều có thể theo học. 

Học marketing có khó không?

Ngành marketing tại Việt Nam đang khá mới mẻ, do đó giáo trình của ngành vẫn chưa được hoàn thiện. Kiến thức đều được cập nhật hàng ngày và nặng về phần lý thuyết. Học marketing có khó không còn phụ thuộc rất nhiều vào sự đam mê, quyết tâm theo đuổi ngành nghề của bạn. 

Ngành nghề nào cũng sẽ có những khó khăn nhất định, và người theo học ngành marketing phải có sự tư duy, chọn lọc thông tin và chịu được áp lực từ nhiều phía. Những khó khăn này sẽ vượt qua được nếu như bạn có đủ đam mê và sự nhiệt huyết với nó. 

Có nên học marketing online không?

Có nên học marketing online không?” là câu hỏi được nhiều bạn trẻ hiện nay quan tâm. Câu trả lời là có vì những yếu tố sau đây:

  • Học marketing online phù hợp với đa số các bạn trẻ năng động và sáng tạo. 
  • Kiến thức từ marketing online sẽ giúp bạn có thể làm việc ngay từ khi còn đi học. Công việc làm thêm khi đi học như cộng tác viên Content, cộng tác viên SEO… có Ngoài ra học marketing online còn giúp bạn có thêm kỹ năng để quản lý, triển khai các dự án truyền thông. 
  • Người học sẽ có tư duy thực tiễn, tiếp cận được nhiều kỹ năng thực tế của cộng đồng mạng trên toàn thế giới. 

Cách làm tốt trong ngành marketing

học marketing có khó không 2
Tìm hiểu kinh nghiệm để thành công với ngành Marketing

Bên cạnh những thông tin Học Marketing có khó không thì cách làm tốt trong ngành Marketing cũng là điều nhiều người quan tâm. Đối với công việc trong ngành marketing thì nếu chỉ có kiến thức lý thuyết cơ bản cùng 1 số trải nghiệm ít ỏi khi làm nghề thì chắc chắn bạn không thể thành công được. Thị trường luôn có sự dịch chuyển, biến động không ngừng. Cùng với đó là sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đòi hỏi kiến thức ngành marketing liên tục đổi mới, bổ sung. 

Đừng chỉ tìm hiểu những yếu tố nội bộ liên quan đến công việc. Hãy mở rộng phạm vi tìm hiểu những yếu tố bên ngoài tác động như kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, công nghệ, môi trường… Khi có đầy đủ kiến thức nền thì đồng nghĩa với việc bạn có đủ kiến thức để tư duy, sáng tạo, cũng như hoạch định các chiến lược marketing sau này.

Nghề marketing cũng như những ngành nghề khác đều cần có sự hướng dẫn, chỉ dạy chính xác. Những người bạn cần theo học, nhờ sự hướng dẫn của họ có thể là sếp, là cấp trên thì giảng viên tại các trường đại học… Về phía bạn cần không ngừng học hỏi, trau dồi bản thân để có tư duy, sáng tạo mới mẻ. 

học marketing có khó không 1
Nghề marketing cần có sự hướng dẫn, chỉ dạy chính xác

Để làm tốt trong ngành marketing thì bạn cần có nền tảng kiến thức chuyên môn nhất định. Hiện nay Marketing là ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao nên cơ hội việc làm vô cùng rộng mở. Tuy nhiên để phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực này thì bạn cần thay đổi và dịch chuyển không ngừng cùng với thị trường. Đừng đứng yên tại chỗ mà hãy tìm cách đi lên cả về kiến thức, kỹ năng lẫn tư duy và cảm nhận.Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ những thông tin hữu ích về ngành học marketing. Qua đây chắc hẳn bạn đọc đã có câu trả lời cho câu hỏi “học marketing có khó không”. Mong rằng những chia sẻ trên đã phần nào giúp bạn có cái nhìn khách quan về ngành học này. Nếu như bạn có đủ đam mê với marketing thì đừng ngần ngại tìm kiếm cơ hội nhé. Chúc bạn luôn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *