Bật mí 6 cách quản lý Fanpage giúp tăng hiệu quả tương tác

Bật mí 6 cách quản lý Fanpage giúp tăng hiệu quả tương tác

Chưa phân loại
Spread the love

Quản lý Fanpage là một trong những hoạt động marketing mà doanh nghiệp cần thực hiện để tương tác với người dùng của mình. Hãy cùng Viecmarketing bật mí ngay 6 cách quản lý Fanpage giúp tăng tương tác hiệu quả ngay nhé.

Lựa chọn thời gian đăng bài hiệu quả

Nếu bài đăng trên Fanpage của bạn có lượng tương tác tốt, Facebook sẽ thực hiện đề xuất bài đăng của bạn ở phạm vi rộng hơn. Do đó, hãy theo dõi thời gian mà người dùng tiếp cận nội dung của bạn nhiều nhất. Bạn có thể kiểm tra thông tin này trong phần Phân tích báo cáo của Fanpage.

Hãy lựa chọn thời gian đăng bài phù hợp với Fanpage của bạn
Hãy lựa chọn thời gian đăng bài phù hợp với Fanpage của bạn

Dựa vào những thông tin, thời điểm tiếp cận khách hàng nhiều nhất, bạn có thể lên lịch nội dung phù hợp. Một lời khuyên hữu ích chính là sử dụng công cụ lập lịch đăng bài của Facebook để bạn có thể lên trước kế hoạch, bài viết trước vài ngày cho Fanpage của mình.

Đối với những Fanpage, bạn có thể tham khảo 5 khung giờ đăng bài sau đây:

  • 6h30 – 8h30 sáng: Phù hợp để đăng những nội dung thú vị, nhẹ nhàng.
  • 11h – 12h trưa: Có thể đăng những bài post dạng giao hàng, đóng gói sản phẩm, feedback.
  • 15h – 16h chiều: Phù hợp để đăng những bài post liên quan đến kinh doanh món ăn hoặc những hình ảnh hấp dẫn.
  • 19h – 20h: Bạn có thể đăng những thông tin hữu ích trong thời gian này.
  • 22h – 0h: Nên đăng những bài viết nhẹ nhàng, truyền cảm hứng.

Tìm hiểu về Insight trước khi quản lý Fanpage

Nếu bạn không hiểu về người dùng của mình, những nội dung mà bạn sản xuất trên Fanpage sẽ trở nên lãng phí và vô nghĩa. Do đó, bạn cần hiểu về khách hàng, người theo dõi của bạn. Điều này không quá khó, bạn có thể tham khảo ngay mục Facebook Page Insight để theo dõi những thông tin cần thiết về người theo dõi Fanpage của bạn.

Tìm hiểu thêm: Facebook Ads là gì và những điều bạn cần biết về loại quảng cáo này

Tập trung vào chiến lược quản lý nội dung

Nội dung là yếu tố quan trọng để tăng tương tác cho Fanpage của bạn. Do đó, trong quản lý Fanpage, quản trị nội dung là yếu tố gần như quyết định đến mức độ tương tác của Fanpage. Đối với việc xây dựng nội dung cho Fanpage, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Nội dung Fanpage không phải của thương hiệu, nó là điều bạn sẽ nói về những người theo dõi của bạn.
  • Cố gắng tuân thủ nguyên tắc vàng trong quy tắc quản lý nội dung của Fanpage (nên quảng cáo 20% nội dung mà bạn đăng trên Fanpage).
  • Hãy theo dõi những sự kiện, tin tức hàng ngày để cập nhập được thông tin nhanh nhất, từ đó tạo ra những thảo luận trên Fanpage của bạn và tăng tương tác tốt hơn.
  • Giữ cho nội dung luôn ngắn gọn. Có đến 98.3% người dùng sử dụng Facebook bằng điện thoại (theo Hoot Suite) và nếu nội dung của bạn quá dài, họ sẽ bỏ qua bài viết của bạn.
Quản lý nội dung phù hợp sẽ giúp quá trình quản lý Fanpage hiệu quả hơn
Quản lý nội dung phù hợp sẽ giúp quá trình quản lý Fanpage hiệu quả hơn

Nâng cấp hình ảnh, video của bạn

Hình ảnh, video là một trong những yếu tố tiếp theo mà bạn nên quan tâm nếu muốn quản lý Fanpage một cách hiệu quả và tăng tương tác tốt hơn. Một bài đăng tốt trên Fanpage cần có những bức ảnh, video thu hút. Đối với yếu tố này, bạn cần lưu ý:

  • Lựa chọn hình ảnh đơn giản, có kích thước phù hợp với tiêu chuẩn của Facebook.
  • Ưu tiên cho những bài đăng video bởi theo thống kê từ Hoot Suite, chúng tạo ra sự tương tác tốt hơn so với các bài viết chỉ cung cấp hình ảnh.
  • Tận dụng video Phát trực tiếp để có thể tạo ra mức độ tương tác cao nhất trong các loại nội dung trên Fanpage.
  • Hãy thể hiện tốt cá tính, phong cách thương hiệu và giữ cho nó xuyên suốt trong các nội dung hình ảnh, video của bạn.
  • Hãy thêm chú thích, phụ đề cho video của bạn. Theo Locowise cho biết, có đến 93% video được đăng tải không có âm thanh.

Quản lý Fanpage ưu tiên nhận xét – trả lời

Đối với quản lý bình luận, tin nhắn trên Fanpage, bạn nên lưu ý tạo ra những phản hồi nhanh chóng nhất. Hãy tương tác với những bình luận, tin nhắn của người dùng ngay khi có thể. Điều này sẽ giúp bạn tăng tính cá nhân hóa cho trải nghiệm của khách hàng trên Fanpage của bạn. Những người dùng có trải nghiệm cá nhân hóa tốt hơn sẽ hài lòng với dịch vụ của bạn và có khả năng trở thành khách hàng cao hơn.

Luôn kết hợp cùng CTA trong nội dung

CTA (Call to Action) là một trong lưu ý mà bạn cần biết về quản lý Fanpage để tăng tương tác hiệu quả hơn. Hãy luôn có những câu dẫn dắt cuối bài để khuyến khích người dùng tương tác, tạo ra những hành động trên Fanpage của bạn. Ví dụ như tạo ra những câu hỏi, đưa ra những vấn đề để người dùng thảo luận,…

Luôn có nội dung CTA thúc đẩy hành động trong các bài viết trên Fanpage
Luôn có nội dung CTA thúc đẩy hành động trong các bài viết trên Fanpage

Hy vọng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm này, bạn sẽ biết cách quản lý Fanpage hiệu quả và có tương tác tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập ngay vào TopCV nếu đang có nhu cầu tìm kiếm những công việc liên quan đến lĩnh vực marketing, nền tảng này đang cung cấp nhiều tin tuyển dụng hấp dẫn hơn nhé.

Tìm hiểu thêm: Cách chạy Ads Facebook cho người mới bắt đầu từ A – Z

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *