Mách bạn 5 yếu tố để có một thiết kế Landing Page hiệu quả

Mách bạn 5 yếu tố để có một thiết kế Landing Page hiệu quả

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Thiết kế Landing Page tốt sẽ mang lại hiệu quả cho các chiến dịch marketing, quảng cáo của thương hiệu/doanh nghiệp. Viecmarketing sẽ mách bạn ngay 5 yếu tố để có một Landing Page hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Tối ưu tiêu đề chính và tiêu đề phụ

Tiêu đề chính và tiêu đề phụ là yếu tố quyết định khách hàng có tiếp tục ở lại Landing Page và thực hiện những chuyển đổi theo điều hướng của bạn không. Do đó, đây yếu tố đầu tiên mà bạn cần phải lưu ý khi thiết kế Landing Page. Với yếu tố này, bạn cần lưu ý:

  • Tiêu đề cần mô tả rõ ràng về nội dung mà bạn sẽ trình bày trong Landing Page.
  • Sử dụng những tiêu đề đủ mạnh mẽ để thu hút được sự quan tâm của khách hàng truy cập. 
  • Sử dụng các tiêu đề có khả năng thúc đẩy hành động, thu hút được sự chú ý của khách truy cập.
  • Các tiêu đề phụ cần thông báo cho khách truy cập về sản phẩm, dịch vụ của bạn,
  • Nên ưu tiên sử dụng các tiêu đề ngắn gọn, khoảng từ 10 – 20 từ là tốt nhất.
Mách bạn 5 yếu tố để có một thiết kế Landing Page hiệu quả
Tiêu đề là yếu tố quyết định người dùng có tiếp tục ở lại Landing Page không

Thiết kế Landing Page có bố cục hợp lý

Bố cục, trang trí cũng là một yếu tố mà bạn cần tối ưu hợp lý trong quá trình thiết kế Landing Page của bạn. Tùy thuộc vào mỗi ngành nghề, lĩnh vực, nhóm khách hàng khác nhau mà lựa chọn bố cục phù hợp. Với yếu tố này, bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Lựa chọn bố cục dựa vào hành vi người dùng, thiết kế để đảm bảo tổng quan mang lại sự thuận mắt cho người dùng.
  • Lưu ý đặc biệt ở phần đầu của Landing Page bởi đây chính là cơ hội duy nhất để bạn có thể níu giữ khách truy cập và tiếp tục khám phá những phần tiếp theo.
  • Lưu ý sử dụng màu sắc, font chữ để khống chế bố cục, làm nổi bật được những session có trong Landing Page. Không nên lạm dụng quá nhiều màu sắc, font chữ bởi nó có thể khiến cho Landing Page của bạn rối mắt.
  • Ưu tiên lựa chọn font chữ thoáng, dễ nhìn, có phong cách gần gũi với doanh nghiệp.
  • Tận dụng Negative Space và Positive Space linh hoạt để mang lại hiệu quả tốt hơn.

Đầu tư vào nội dung Landing Page

Nội dung chính là yếu tố quyết định người dùng có thực hiện các hành vi chuyển đổi theo mục tiêu của bạn hay không. Do đó, trong quá trình thiết kế Landing Page, bạn cần lưu ý lựa chọn nội dung phù hợp. Cụ thể, với nội dung của Landing Page, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Trình bày nội dung có ý nghĩa, không nhồi nhét quá nhiều nội dung, ưu tiên sự ngắn gọn, súc tích và tạo ra ấn tượng cho khách hàng. Truyền đạt được đúng thông điệp mà doanh nghiệp, thương hiệu mong muốn.
  • Ưu tiên hình ảnh trực quan, truyền tải rõ thông điệp, rõ nét và mang màu sắc thương hiệu.
  • Có thể thêm các video để giúp câu chuyện, nội dung trong Landing Page được hiệu quả, hoàn thiện hơn.
Nội dung sẽ ảnh hưởng đến hành vi chuyển đổi của khách hàng
Nội dung sẽ ảnh hưởng đến hành vi chuyển đổi của khách hàng

Giúp người dùng khám phá Landing Page

Hãy giúp người dùng có trải nghiệm cá nhân hóa trong Landing Page của bạn. Điều này rất quan trọng để giúp Landing Page có thể tạo ra chuyển đổi mà bạn mong muốn. Với yếu tố này, trong thiết kế Landing Page bạn sẽ cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Sắp xếp nội dung theo một logic, mục đích cụ thể. Hãy nghiên cứu rõ hơn về mindset của người dùng, trang đích,…. để có thể tạo ra trải nghiệm nội dung tốt hơn cho họ.
  • Đưa những nội dung hấp dẫn lên đầu tiên của Landing Page. Điều này sẽ giúp người dùng ở lại và theo dõi những nội dung tiếp theo.
  • Hãy tạo ra câu chuyện/hành trình thú vị cho người dùng trên website của bạn.
  • Đừng quá dài dòng trong cung cấp thông tin, điều này có thể khiến khách hàng trở cảm thấy phiền khi tìm hiểu về Landing Page của bạn.
  • Hướng người dùng đến những nội dung mà họ muốn xem qua văn hóa đọc, insight của họ.

Tìm hiểu thêm: USP là gì và cách xây dựng USP hiệu quả cho thương hiệu

Tối ưu trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng đang là yếu tố ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đây cũng là một yếu tố mà bạn nên quan tâm trong thiết kế Landing Page để mang lại được hiệu quả tốt hơn. Trải nghiệm người dùng bao gồm những hành động mà người dùng có thể thực hiện trên Landing Page, những gì họ nhìn thấy, cảm nhận,… Trải nghiệm người dùng không tốt sẽ làm bạn bỏ lỡ nhiều khách hàng tiềm năng.

Bạn sẽ cần phối hợp cùng bộ phận Design, kỹ thuật để tối ưu trải nghiệm người dùng tốt hơn. Nó có thể bao gồm những tính năng trong Landing Page, nút bấm, tên miền, cách thức mà Landing Page sẽ hoạt động,… Những chi tiết nhỏ này khi được tối ưu sẽ tạo nên được hiệu quả chuyển đổi tuyệt vời cho Landing Page của bạn.

Tối ưu trải nghiệm người dùng giúp họ ra quyết định tạo chuyển đổi nhanh hơn
Tối ưu trải nghiệm người dùng giúp họ ra quyết định tạo chuyển đổi nhanh hơn

Hy vọng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay, bạn sẽ biết nên tối ưu những yếu tố nào để thiết kế Landing Page hiệu quả hơn. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm những công việc liên quan đến lĩnh vực marketing, hãy truy cập ngay vào TopCV, nền tảng này đang cung cấp nhiều tin tuyển dụng hấp dẫn hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *